Kirkjuritið - 01.12.1977, Blaðsíða 45
gestSU^Ölda’ fermingarbörn og altaris-
er fessara fríkirkna. Söfnuðunum
stjórnlnkábyr9ð kirkjugarða undir yfir-
Sveitarfb'|SkUPS 009 nr 21 /1963)’ en
Qrafre' 6 °9 sl<ulu siá um land undir
sterkSlt' 6rU enn bæmi um bin
kirkju^ tengsl rikis °9 kirkju. Afskipti
aiirg ?Rar sem stofnunar ná svo ti!
bren Peirra’ sem jarðsettir eru eða
hljóta i'r Sít'r andiátið- Langflestir
safnagae9 ' kirkjug°rðum þjóðkirkju-
SÍSar
unnar - Verbur vikið að þætti kirkj-
aðeinJ uppfræSslu unglinga, en þess
in9askó?etlS hér’ 35 ' barna' °9 ungi-
vafaiit|gUm 0r kennci kristin fræði og
Unnar Ut fra sf°narmiðum þjóðkirkj-
Prestar hafa fil skamms tima
°9 sam0^ annasf kristinfræðikennslu
frseöumn^n®u kennsiubóka í kristnum
skóig 01 skóiastigum ofan við barna-
w laS?rínsklPu,eaa staða kirkjunnar
ie9a i s(ra pV' að vera tryggö endan-
' 62. gr JOrnarskránni. Lokasetningin
iöquer einmitt; ..Breyta má þessu
aniegt vaT1- Petta gæti þýtt, að hugs-
aö þjóðki k'-aö -9era aðra kirkjudeiid
Veita fleir fU a,isiandi. eða jafnvel að
an rétt o' en.e'nn' kirkjudeild svipað-
hér mun P. Þjóðkirkjan hefur nú. En
'h®® laaa ° V6ra att við> að hægt sé
SVan9elisSetnin9u að ákveða, að hin
Vera biósif- ,iúterska kirkja hætti að
þetta ver3'rkja' Au9Ijóst er þó, að
Stjórnars|.r Ur ekki gert nema með
yrðarbreytin9u, sem þýðir, að
®reiðslu 1 Utkllað I þjóðaratkvæða-.
, |f
kirkja er nh'ð' bin evangelisk-lúterska
90 taia um7Sr óákveðið- Varla er unnt
m uterska kirkju, þótt lúterska
heimssambandið komi að nokkru leyti
í hennar stað. Það samband var ekki
til þegar ákvæði stjórnarskrárinnar
voru sett. í kirkjurétti sínum segir
Einar Arnórsson, að grundvöllur vorr-
ar kirkjudeildar séu játningarnar fimm:
Postullega trúarjátningin, Níkeujátn-
ingin, Aþanasíusarjátningin, Ágsborg-
arjátningin og Fræði Lúthers hin
minni, (vitnað til í Stjórnskipun íslands,
eftir Ólaf Jóhannesson). í bók sinni
Fimm höfuSjátningar evangelisk-lút-
erskrar kirkju segir Sigurður P. Sívert-
sen, að alls staðar í evangeiisk-iútersk-
um iöndum þyki nauðsynlegt að kirkju-
legir leiðtogar hafi kynnst játningar-
ritum kirkju sinnar o. s. frv. Hér talar
prófessor Sigurður um evangelisk-
lútersk lönd (formáli ritsins). Höfund-
ur virðist eiga við Norðurlöndin og ein-
hvern hluta Þýzkalands. Ekki þarf ríkið
íslenzka þó, að skipta sér af þessu í
bili, þar eð það hefur afsalað sér í
hendur kirkjuþings ýmsu er snertir
innri málefni kirkjunnar, guðsþjónustu,
helgisiði, fermingar, veitingu sakra-
menta og önnur slík. Auk þess hefur
það tillögurétt og ráðgjafaratkvæði um
öll þau mál, er kirkju, klerkastétt og
söfnuði landsins varða. Um hin fyrr-
töldu atriðin segir í lögunum, að sam-
þykktir kirkjuþings um kirkjunnar mál-
efni séu eigi bindandi fyrr en þær hafa
hlotið samþykki kirkjuráðs, presta-
stefnu og biskups.
Hér er ekkert sagt um kenninguna,
heldur einungis tekið fram um þau
verkefni, sem kirkjan annast sem
stofnun. Vafasamt er þó, að kirkjuþing
geti gert bindandi samþykktir um trú-
arkenningar, nema að því leyti sem
þær snerta helgisiði og athafnir aðr-
283