Kirkjuritið - 01.12.1977, Síða 49
h6f lrn’ Sem eru utan allra trúfélaga
en b' hlutfallsle9a fækkaS frá 1950
nú 1^ V°ru ^eir 1-56 af hundraði, eru
p|;1 af hundraði.
frá 1'g£i;rkjusofr"jð'rnir hafa minnkað
aði | 6n Þa var nalæ9f 7 af hundr-
önnLlfntCÍSrnanna ' Þeim- nu 4.9. Um
ag k rufélög er það helst að segja
ast k rf efur orðið su breyting að jafn-
þeim Þatttaka karla og kvenna í
me*i. 50 var aðeins um þriðjungur
meði
ekki
lrna Þeirra karlar en
9agnv Þjóðkirkíunnar hefur styrkst
um ^ oðrum evangeliskum lútersk-
^ðeinj JUfelo9um’ en trúfélögin hafa
inn. Unnið á síðustu aldarfjórðung-
úr ÞjóðkLhlUt'.Þeirra’ sem se9ir s'9
n°kkrir Junni fer í aðra söfnuði, en
FróSiegt Þætta oiiu safnaðarstarfi.
bátt j Vær' að sia hve margir taka
iafnfram^afuaðarstarfi ' Þjóðkirkjunni
komUr - - sem Þeir sækja sam-
Vei eru 'f °ðrum trúfélögum og jafn-
9uðsbir,ú oðrum trúfélögum en sækja
S:7Stur f þjóðkirkjunni.
kirkiunnaa 'lr Þe'r’ sem teljast fii ÞióS-
fermdir m -?ru skirðir og langflestir
fyrir Urn . a væmar tölur liggja ekki
ifklega e 3’ Sem ekki eru fermdir, en
V°ru lík.LUm mj°9 fáa að ræða- 1974
v°ru komn9 98°/o fermdir af þeim, sem
'r eru dre f?!^^^ fermin9araiciur. Skírn-
fa'r eru bp'8^' 6n fermin9ar. en mjög
Skk' skírQi Sem einhvern tima eru
að beir SPm?eÖai annars vegna þess
sirirðir ’ ^ ermdir eru verða að vera
lt1áli verqti09in 9egnir auðvitað öðru
æ9ina. helgisiða og
skiPtingu hjónavígslna
Sv° miklu.
nú munar
milli presta og bæjarfógeta eru engar
nákvæmar skýrslur til. Kanna þyrfti
þá skiptingu, og einkum þó hvernig
hún er eftir landshlutum.
Um greftranir er það hins vegar að
segja, að svo til allir eru jarðsettir frá
kirkju og þeir, sem ekki er sungið yfir
eru svo fáir, að þarflaust er að telja
þá. Enda þótt menn hafi allt lífið forð-
ast að koma nálægt kirkjulegum eða
prestlegum athöfnum eru þeir í dauð-
anum tengdir þjóðkirkjunni í og með
að þeir hvíla í reit, æm vígður er af
þjónum hennar.
Þessar eru þær athafnir, sem hvern
og einn snerta, mismunandi mikið, en
fæstir komast hjá því, að taka einhvern
þátt í starfi þjóðkirkjunnar eða njóta
einhverrar þjónustu hennar. Hjóna-
vígslurnar eru eina undantekningin frá
því, að helgisiðakerfið grípi inn í flesta
mikilvægustu atburði í lífi fjölskyld-
unnar.
Vegna hinnar sérstöku stöðu sinn-
ar grípur þjóðkirkjan inn í langtum
fleiri þætti þjóðlífsins en önnur trú-
félög. Við allar meiri háttar hátíðir kem-
ur kirkjan til sögunnar og prestar henn-
ar tala eða framkvæma einhverjar
helgiathafnir. Ég nefni sem dæmi:
guðsþjónustur á þjóðhátíðardaginn,
Sjómannadaginn, við setningu Alþing-
is, á héraðshátíðum, jafnvel hesta-
mannamótum og íþróttamótum, Sum-
ardaginn fyrsta. í samningum laun-
þegafélaga er beinlínis ákvæði, sem
sýnir hin sterku menningarlegu áhrif
kirkjunnar. Þar segir að frídagar skuli
teljast allir helgidagar þjóðkirkjunnar.
Þetta ákvæði er tilkomið vegna þess,
að um langan aldur hefur tímatal,
dagaskipting, verið tengd kirkjunni og
287