Kirkjuritið - 01.12.1977, Side 66

Kirkjuritið - 01.12.1977, Side 66
prestar erum sekir í þessu efni ekki síður en aðrir. Er ekki mál til komið, að vér förum að rumska og gera oss Ijóst, að börn, sem skírð eru, eru jafn kristin og vér og fullgildir borgarar í ríki Guðs, ef þau setja traust sitt á Guð og Jesúm Krist. Hvers vegna skyldi börnum hæfa önnur tilbeiðsla en fullorðnum? Með hvaða gildum rétti og rökum er unnt að neita þeim um sakramenti, ef þau þrá það? Er ekki mál til komið, að þeirri hefð verði aflétt, að ófermd börn séu útilokuð frá borði Drottins. Nokkrir prestar hafa fengið biskups- leyfi til að taka spurningabörn sín til altaris fyrir ferming þeirra. Þetta kann að vera spor í rétta átt, þótt sú hætta sé á næsta leiti, að einungis verði litið á þá nýbreytni sem æfingu og leik. Hitt tel ég miklu raunsærra og róttækara, að börnum verði leyft að ganga að borði Guðs með foreldrum sínum, jafnskjótt og löngun þeirra til þess vaknar. Þótt ekki væri annað, þá væri til stórra bóta, ef almennt yrði það, sem stöku foreldrar hafa tekið upp: að leyfa börnunum að fylgja sér upp að grátunum og krjúpa þar með sér, enda þótt þau fái ekki sakra- mentið. Slíkt yrði áreiðanlega til þess að kveikja löngun hjá mörgu barni og létta því fyrstu altarisgönguna síðar. Og hvaS er svo leikmannastarf? En hvað er svo leikmannastarf, og er það nokkurt innan vébanda þjóðkirkj- unnar? Auðvelt er að sjálfsögðu að benda á þá dyggu og hollu starfsmenn, sem vinna söfnuðum sínum endurgjalds- laust að mestu sunnudag eftir sunnu- dag og ár eftir ár, hringjara, me®' hjálpara, organista, söngfólk og fleir1, í raun réttri er þar þó ekki um mannastarf að ræða í strangri meri<' ing þess orðs. Hugtakið „leikmanns starf“ er áreiðanlega skapað til a tákna annað. Þar er átt við störf gjarna samtök trúaðra leikmanna, ser11 kjósa, þrátt fyrir hversdagslegt sta sitt og annir við veraldarvafstur, a verja kröftum sínum eftir mætti í Þiön ustu Jesú Krists. Slíkt leikmannastarf er til í íslenzKLJ þjóðkirkjunni. Þar má nefna Krism' boðssamband íslands, Heimatrúbo ið íslenzka, KFUM og K, Gídeonféiað' og fleiri félög. Starfsemi þessara 1 laga allra er ótrúlega viðamikil, °9 5 raun’ urm sem ekkert þekkir þar til af eigm getur litla hugmynd gert sér um u'“_ fang þess og ávöxt. í skýrslum ÞJ° ^ kirkjunnar er að jafnaði ekkert á P3. minnzt. Spurning er, hvort þar P^ ekki að verða breyting á. Það g&P °r.g ið mörgum til skilningsauka og s eyst. á fordóma og veitir ekki af. Þeir pre ^ ar kynnu meira að segja að finnaS íslandi, sem hefðu horn í síðu ÞeS starfs, teldu það sérvizku og tiiiine|.fa ing til klofnings. Raunalegt er að Þu^ að hafa orð á slíku, en engin ast^\K er til að leyna lesendur Kirkjurits að ritið hefur nokkuð fengið að 9l3 $s óvildar, vegna þess að ritstjórn P ^ hefur talið sér skylt að sýna kr'S0g leikmannastarfi á íslandi velvi1 hol'ustu. eKKi Starfandi, kristnir leikmenn er utangarðsmenn kirkjunnar, ^e hinn sanni kjarni kristins safna G. öl' 304

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.