Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Side 37

Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Side 37
N. Kv. ÆGIR OG BREZKl TOGARINN YORK CITY 23 íslendingum var vel kunnugt um þetta sjónarmið Breta, en létu það að sjálfsögðu ekki breyta í neinu gerðum sínum. Aftur á móti var öllum ljóst, að eins og málum var komið, voru hin nýju fiskveiða- takmörk einkis virði, nema því aðeins að við hefðuin bolmagn til að verja þau gegn erlendri ásælni. Velferð og heiður okkar íslendinga var þess vegna undir því kom- inn, að varðskipafloti okkar reyndist því hlutverki vaxinn að verja hina nýju land- helgi. Svo sem búast mátti við, varð þess heldur ekki langt að bíða, að gerð yrði tilraun til þess að brjóta niður gerðir okkar í land- helgismálinu. Það var brezki togarinn York ■City, sem þar reið á vaðið þann 16. júlí sama ár. Taka þessa togara í íslenzkri landhelgi varð því sögulegur atburður, sem sýndi vel einurð og festu landhelgisgæzlunnar, þegar mest reið á. Hér verður því leitazt við að skýra sem ■nánast frá viðureign varðskipsins Ægis við þennan brezka togara, ef vera mætti til fróðleiks og skemmtunar þeim, sem áhuga hafa fyrir störfum varðskipa okkar og því mikilvæga hlutverki, sem þau liafa að gegna. Til þess að gefa sem gleggsta yfirsýn yfir atburðarásina, skulu nú hin umfangs- ?niklu réttarhöld, sem á eftir fóru, rakin í stórum dráttum. Þeim stjórnaði sakadóm- ^rinn í Reykjavík, Valdimar Stefánsson, cn honum til aðstoðar í dóminum voru þeir Hafsteinn Bergþórsson, útgerðarmaður, og .Pétur Björnsson, skipstjóri. Rannsóknar- dóminum fórust störf hans svo vel úr hendi, að foringi brezka eftirlitsskipsins, H. M. S. Mariner, sem viðstaddur var öll réttarhöld- ln5 lét færa til bókar í lok þeirra þakklæti sitt til dómsins fyrir lipurð og langlundar- geð. Fyrstur kemur fyrir dóminn Þórarinn Björnsson, skipherra á Ægi. Hann lagði fram skýrslu sína um töku togarans og sjókort, þar sem merktur var staður togarans. Fer skýrsla skipstjórans hér á eftir orðrétt: Hér með leyfi ég mér, herra sakadómari, að senda yður skýrslu um meint fiskveiði- brot S. V. Jones skipstjóra á enska togaran- um YORK CITY, GY. 193, frá Grimsby, fædds 15. febrúar 1900. Nánari atvik eru sem hér segir: Miðvikudaginn 16. júlí kl. 1422 var varðskipið statt út af Ólafsvita á Patreks- firði og lét reka. Sást þá til togara rétt laust við Blakksnes (Straumnes), og lék grunur á, að hann væri að veiðum innan fiskveiði- takmarkanna. Var þá sett á ferð og haldið út með nesinu. Kl. 1445 er staður skipsins: Bjargtanga, Blakksnes, fjarlægð frá Blakksnesi eftir ratsjá 0,6 sjómílur. Samtímis miðaðist tog- arinn í réttvísandi 304°, fjarlægð 3,5 sjóm. eftir ratsjá. Miðun til togarans tekin eftir segulkompás skipsins. Togarinn hélt þá í SSV-læga stefnu, misvísandi. Kl. 1450 Sett upp stöðvunarflagg. — 1455 Skotið lausu skoti. — 1456 Skotið lausu skoti. Togarinn beygir út um og stýrir í NV-læga stefnu, misvísandi. Kl. 1458 Skotið skörpu skoti. — 1459 Togarinn flautar, en stöðvar ekki. — 1500 Skotið skörpu skoti. — 1502 Skotið skörpu skoti. — 1503 Látið út dufl við kjölvatn tog- arans. (Framhald á bls. 26.)

x

Nýjar kvöldvökur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýjar kvöldvökur
https://timarit.is/publication/511

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.