Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 28

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 28
Knud Fr. Holm, yfirvélstjóri á ms. Selandia. ar þeirra sönn hneykslunarhella og viðbjóður öllu fagurfræðilega hugs- andi fólki. Þess vegna var það, að á sumum þessum skipum sem öll höfðu fullan seglbúnað, voru reyk- háfarnir þannig gerðir að hægt var að ýta þeim saman, eins og sjón- auka, niður í skipið, svo að þeir hurfu að mestu, — var hafður sá háttur á ef leiði var gott og vélar- innar ekki þörf. Reykháfur þótti þá jafn óviðfelldinn á fallegu seglskipi, eins og ef maður mætti með fótbolta- skó á fótum og derhúfu á höfði í veizlusal þar sem fólk væri saman- komið í hátíðabúningi. En þetta breyttist smám saman, og þegar leið á öldina var fólkið farið að venjast reykháfunum og jafnvel trúa á þá. Þeir urðu í augum þess tákn hraða og öryggis. Þegar Vestur- heimsferðir voru hvað mestar upp úr aldamótunum, var það áberandi hve fólkið sóttist eftir að komast með skipum sem höfðu marga reyk- háfa, það var ekki nóg með einn reykháf 2 var betra, helst 3 þurftu þeir að vera. Það var eins og örygg- iskendin ykist með hverjum reykháf. Eimvélin var um þessar mundir orðin hið mesta átrúnaðargoð skipa- félaganna, og yfirleitt allra siglinga- þjóða. Með tilkomu eimtúrbínanna fyrir aldamótin, var stærð þeirra lít- il takmörk sett. Þær voru orðnar gangvissar og traustar. Eimskipin voru búin að mestu að útrýma hin- um „hvítu svönum“ af heimshöfun- um, öld seglskipanna var liðin, tími eimskipanna tekinn við. Og nú komu Danir, litla landbún- aðarþjóðin við Eyrarsund, með þetta einkennilega skip með ,,olíuvél.“ Það hafði ekki einu sinni reykháf. Var nokkur furða þó það vekti athygli? 22000 sjómílna vel heppnuð reynslu- ferð þess til Austurlanda, varð um- talsefni blaðanna um heim allan. Fólkið streymdi að hvaðanæva til þess að skoða skipið þar sem það lág við land. Og svo mikill var gesta- gangurinn, að þrisvar varð að skifta um gólfábreiður í göngum og setu- stofum í fyrstu ferðinni. Meðal gestanna voru furstar og framámenn í stjómmálum, útgerðar- málum og iðnaðarmálum. Vélbún- aður Selandíu var nýjung sem vissu- lega vakti athygli. Hamingjuóskir brezka hermálaráðherrans, sem þá var Winston Churchill, er hann flutti í morgunverðarboði á skipinu í Lundúnahöfn, hafa þótt orð í tíma töluð, hann sagði: „Mér er ljúft að óska Danmörku til hamingju, hinni gömlu siglingaþjóð sem hefir vísað veginn og stígið framfaraspor sem valda mun byltingu í framþróun sigl- inganna. Þessi skipsgerð er full- komnasta meistaraverk aldarinnar.11 Það var af „praktiskum“ ástæðum að útblásturspípumar á Selandíu voru leiddar upp með aftursiglunni, reykháfs var ekki þörf. En nú braut þetta aftur í bág við fegurðarskin fólksins, eða kannski við gildandi tízku. Það vantaði eitthvað. Al- menningsálitið er máttugt. Nú hafa öll stór motorskip fengið reykháf, þó sjaldnast sjáist rjúka á þeim bæ. Það virðist róa fólkið að horfa á hann þó að innan í honum sé ekkert annað en t. d. vatnsgeymir, hljóð- deyfar eða því um líkt. Já, það var engin furða, þó þetta nýja „dampskip“ vekti forvitni fólks- ins og athygli. Utvegsmönnum, sem kynntu sér hina fjárhagslegu hlið við notkun skipsins, gaf það fyrir- heit um mjög aukna hagnaðarvon. Það var eitthvað annað en á eim- skipunum, að geta nú haft eldsneyti til langrar ferðar í skipsbotninum, og sparað með því lestarrúm. Og þá var það mannahaldið. A eimskipi á stærð við Selandíu þurfti 25 menn í vél, en nú var gert ráð fyrir 8 mönnum. Hins vegar var svo spurn- ingin um gangöryggi og viðhald. Ur því gat reynslan ein skorið. Tryggingarfélög og bankar voru í fyrstu mjög íhaldssöm um fyrir- greiðslu þegar um smíði mótorskipa var að ræða, og Lioyds átti ekki neinar öryggisreglur um smíði slíkr- a véla. Af frásögnum um smíði vél- anna í Selandíu má ráða, að um þær hafi verið útgefnar reglur að- 34 SJOMANnadagsblaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.