Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Síða 29

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Síða 29
Fyrsti tilraunamótor Diesels smíðaður 1895—96 og stærsta dieselvél, sem B & W hefir nýlega smíðað til notkunar í skip, gefur 21 þús. virk hestöfl eins til bráðabirgða. Þegar Lloyds — skoðun hafði farið fram á vélun- um eftir árs notkun, mun álit manna á þeim hafa veríð mjög traustvekj- andi. Árið 1914 gaf Lloyds út flokk- unarreglur um smíði slíkra véla. I afmælisgrein um Selandíu í enska blaðinu „The Motorship" stendur meðal annars: „Þeir eru fá- ir nú orðið sem minnast þess er þýzki uppfinningamaðurinn fékk einkaleyfið 1892 sem nú ber nafn hans. Árið 1897 var svo fyrsta fjór- gengis dieselvélin smíðuð. Næsta ár fékk B & W einkaleyfið fyrir Dan mörku, með svo víðtækum samningi að þeir fengu eignarétt þar á öllum seinna framkomnum endurbótum. B & W smíðaði fyrstu vél sína 1898, en það var ekki fyrr en 1903 að þeir hófu fyrir alvöru framleiðslu á dies- elvélum, og fyrstu 10 vélarnar voru smíðaðar 1904. Voru það allt land- vélar frá 8 og upp í 160 Hestorkur. Þann 5. desember 1910 var svo gerður samningur við Austurasíu- félagið danska um smíði á 7400 lesta vöru- og farþegaskipi með 2500 HO dieselvél og 12 mílna ganghraða. (Oll orka þessara véla var minni en einn strokkur gefur í þeim vél- um sem B & W smíðar nú). Seland- ía hafði geysi mikil áhrif á afstöðu manna til siglinga um allan heim. Það væri engan veginn rétt að halda því fram, að allt hefði gengið snurðulaust með dieselvélamar. Hitt er jafn víst að notkun þeirra í skipa- flotanum hefir farið langt fram úr því sem bjartsýnustu formælendur þeirra gerðu sér í fyrstu vonir um. Nú, þegar liðin eru 50 ár frá smíði Selandíu, eru smíðuð 100,000 lesta olíuflutningaskip með einnar skrúfu dieselvél. Eigendur stórra farþega- skipa eru farnir að taka dieselvélar í skip sín fram yfir hinar þraut- reyndu eimtúrbínur. Dieselvélin hefir aldrei verið sterkari í sam- keppninni en nú, — og hefir sannað að eimvélarnar eru „luxus“, nema þá við alveg sérstakar aðstæður. Þær hafa einnig gert útaf við allar vonir manna um það, að gastúrbínur og kjarnorkuvélar geti keppt við þær í náinni framtíð. Framfarirnar í smíði dieselvélanna hin síðustu 15 árin eru eftirtektarverðar, og hafa haft meiri áhrif á siglingarnar en nokkur ann- ar búnaður skipa sem um getur í sögunni. Er þá hugsanlegt að gera ráð fyrir því, að dieselvélin sé búin að ná hátindi þróunar sem skipavél? Því mundum vér svara ákveðið neit- andi. Tólf strokka vél, sem gefur 30,000 hestorkur verður smíðuð inn- an tíðar, og sjálfvirkni beitt meira en áður. Breytingar verða gerðar á nú- tíma vélum í þá átt, að auðvelda eft- irlit og viðhald, svo og notkun loft- og vökvaknúinna verkfæra. Auk þess að gangtími verður lengri milli hreinsana og eftirlits.“ Svo mikilsverður atburður var smíði Selandíu talinn í Danmörku SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.