Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Page 29

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Page 29
Fyrsti tilraunamótor Diesels smíðaður 1895—96 og stærsta dieselvél, sem B & W hefir nýlega smíðað til notkunar í skip, gefur 21 þús. virk hestöfl eins til bráðabirgða. Þegar Lloyds — skoðun hafði farið fram á vélun- um eftir árs notkun, mun álit manna á þeim hafa veríð mjög traustvekj- andi. Árið 1914 gaf Lloyds út flokk- unarreglur um smíði slíkra véla. I afmælisgrein um Selandíu í enska blaðinu „The Motorship" stendur meðal annars: „Þeir eru fá- ir nú orðið sem minnast þess er þýzki uppfinningamaðurinn fékk einkaleyfið 1892 sem nú ber nafn hans. Árið 1897 var svo fyrsta fjór- gengis dieselvélin smíðuð. Næsta ár fékk B & W einkaleyfið fyrir Dan mörku, með svo víðtækum samningi að þeir fengu eignarétt þar á öllum seinna framkomnum endurbótum. B & W smíðaði fyrstu vél sína 1898, en það var ekki fyrr en 1903 að þeir hófu fyrir alvöru framleiðslu á dies- elvélum, og fyrstu 10 vélarnar voru smíðaðar 1904. Voru það allt land- vélar frá 8 og upp í 160 Hestorkur. Þann 5. desember 1910 var svo gerður samningur við Austurasíu- félagið danska um smíði á 7400 lesta vöru- og farþegaskipi með 2500 HO dieselvél og 12 mílna ganghraða. (Oll orka þessara véla var minni en einn strokkur gefur í þeim vél- um sem B & W smíðar nú). Seland- ía hafði geysi mikil áhrif á afstöðu manna til siglinga um allan heim. Það væri engan veginn rétt að halda því fram, að allt hefði gengið snurðulaust með dieselvélamar. Hitt er jafn víst að notkun þeirra í skipa- flotanum hefir farið langt fram úr því sem bjartsýnustu formælendur þeirra gerðu sér í fyrstu vonir um. Nú, þegar liðin eru 50 ár frá smíði Selandíu, eru smíðuð 100,000 lesta olíuflutningaskip með einnar skrúfu dieselvél. Eigendur stórra farþega- skipa eru farnir að taka dieselvélar í skip sín fram yfir hinar þraut- reyndu eimtúrbínur. Dieselvélin hefir aldrei verið sterkari í sam- keppninni en nú, — og hefir sannað að eimvélarnar eru „luxus“, nema þá við alveg sérstakar aðstæður. Þær hafa einnig gert útaf við allar vonir manna um það, að gastúrbínur og kjarnorkuvélar geti keppt við þær í náinni framtíð. Framfarirnar í smíði dieselvélanna hin síðustu 15 árin eru eftirtektarverðar, og hafa haft meiri áhrif á siglingarnar en nokkur ann- ar búnaður skipa sem um getur í sögunni. Er þá hugsanlegt að gera ráð fyrir því, að dieselvélin sé búin að ná hátindi þróunar sem skipavél? Því mundum vér svara ákveðið neit- andi. Tólf strokka vél, sem gefur 30,000 hestorkur verður smíðuð inn- an tíðar, og sjálfvirkni beitt meira en áður. Breytingar verða gerðar á nú- tíma vélum í þá átt, að auðvelda eft- irlit og viðhald, svo og notkun loft- og vökvaknúinna verkfæra. Auk þess að gangtími verður lengri milli hreinsana og eftirlits.“ Svo mikilsverður atburður var smíði Selandíu talinn í Danmörku SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.