Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 29

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 29
Fyrsti tilraunamótor Diesels smíðaður 1895—96 og stærsta dieselvél, sem B & W hefir nýlega smíðað til notkunar í skip, gefur 21 þús. virk hestöfl eins til bráðabirgða. Þegar Lloyds — skoðun hafði farið fram á vélun- um eftir árs notkun, mun álit manna á þeim hafa veríð mjög traustvekj- andi. Árið 1914 gaf Lloyds út flokk- unarreglur um smíði slíkra véla. I afmælisgrein um Selandíu í enska blaðinu „The Motorship" stendur meðal annars: „Þeir eru fá- ir nú orðið sem minnast þess er þýzki uppfinningamaðurinn fékk einkaleyfið 1892 sem nú ber nafn hans. Árið 1897 var svo fyrsta fjór- gengis dieselvélin smíðuð. Næsta ár fékk B & W einkaleyfið fyrir Dan mörku, með svo víðtækum samningi að þeir fengu eignarétt þar á öllum seinna framkomnum endurbótum. B & W smíðaði fyrstu vél sína 1898, en það var ekki fyrr en 1903 að þeir hófu fyrir alvöru framleiðslu á dies- elvélum, og fyrstu 10 vélarnar voru smíðaðar 1904. Voru það allt land- vélar frá 8 og upp í 160 Hestorkur. Þann 5. desember 1910 var svo gerður samningur við Austurasíu- félagið danska um smíði á 7400 lesta vöru- og farþegaskipi með 2500 HO dieselvél og 12 mílna ganghraða. (Oll orka þessara véla var minni en einn strokkur gefur í þeim vél- um sem B & W smíðar nú). Seland- ía hafði geysi mikil áhrif á afstöðu manna til siglinga um allan heim. Það væri engan veginn rétt að halda því fram, að allt hefði gengið snurðulaust með dieselvélamar. Hitt er jafn víst að notkun þeirra í skipa- flotanum hefir farið langt fram úr því sem bjartsýnustu formælendur þeirra gerðu sér í fyrstu vonir um. Nú, þegar liðin eru 50 ár frá smíði Selandíu, eru smíðuð 100,000 lesta olíuflutningaskip með einnar skrúfu dieselvél. Eigendur stórra farþega- skipa eru farnir að taka dieselvélar í skip sín fram yfir hinar þraut- reyndu eimtúrbínur. Dieselvélin hefir aldrei verið sterkari í sam- keppninni en nú, — og hefir sannað að eimvélarnar eru „luxus“, nema þá við alveg sérstakar aðstæður. Þær hafa einnig gert útaf við allar vonir manna um það, að gastúrbínur og kjarnorkuvélar geti keppt við þær í náinni framtíð. Framfarirnar í smíði dieselvélanna hin síðustu 15 árin eru eftirtektarverðar, og hafa haft meiri áhrif á siglingarnar en nokkur ann- ar búnaður skipa sem um getur í sögunni. Er þá hugsanlegt að gera ráð fyrir því, að dieselvélin sé búin að ná hátindi þróunar sem skipavél? Því mundum vér svara ákveðið neit- andi. Tólf strokka vél, sem gefur 30,000 hestorkur verður smíðuð inn- an tíðar, og sjálfvirkni beitt meira en áður. Breytingar verða gerðar á nú- tíma vélum í þá átt, að auðvelda eft- irlit og viðhald, svo og notkun loft- og vökvaknúinna verkfæra. Auk þess að gangtími verður lengri milli hreinsana og eftirlits.“ Svo mikilsverður atburður var smíði Selandíu talinn í Danmörku SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.