Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 29

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 29
Fyrsti tilraunamótor Diesels smíðaður 1895—96 og stærsta dieselvél, sem B & W hefir nýlega smíðað til notkunar í skip, gefur 21 þús. virk hestöfl eins til bráðabirgða. Þegar Lloyds — skoðun hafði farið fram á vélun- um eftir árs notkun, mun álit manna á þeim hafa veríð mjög traustvekj- andi. Árið 1914 gaf Lloyds út flokk- unarreglur um smíði slíkra véla. I afmælisgrein um Selandíu í enska blaðinu „The Motorship" stendur meðal annars: „Þeir eru fá- ir nú orðið sem minnast þess er þýzki uppfinningamaðurinn fékk einkaleyfið 1892 sem nú ber nafn hans. Árið 1897 var svo fyrsta fjór- gengis dieselvélin smíðuð. Næsta ár fékk B & W einkaleyfið fyrir Dan mörku, með svo víðtækum samningi að þeir fengu eignarétt þar á öllum seinna framkomnum endurbótum. B & W smíðaði fyrstu vél sína 1898, en það var ekki fyrr en 1903 að þeir hófu fyrir alvöru framleiðslu á dies- elvélum, og fyrstu 10 vélarnar voru smíðaðar 1904. Voru það allt land- vélar frá 8 og upp í 160 Hestorkur. Þann 5. desember 1910 var svo gerður samningur við Austurasíu- félagið danska um smíði á 7400 lesta vöru- og farþegaskipi með 2500 HO dieselvél og 12 mílna ganghraða. (Oll orka þessara véla var minni en einn strokkur gefur í þeim vél- um sem B & W smíðar nú). Seland- ía hafði geysi mikil áhrif á afstöðu manna til siglinga um allan heim. Það væri engan veginn rétt að halda því fram, að allt hefði gengið snurðulaust með dieselvélamar. Hitt er jafn víst að notkun þeirra í skipa- flotanum hefir farið langt fram úr því sem bjartsýnustu formælendur þeirra gerðu sér í fyrstu vonir um. Nú, þegar liðin eru 50 ár frá smíði Selandíu, eru smíðuð 100,000 lesta olíuflutningaskip með einnar skrúfu dieselvél. Eigendur stórra farþega- skipa eru farnir að taka dieselvélar í skip sín fram yfir hinar þraut- reyndu eimtúrbínur. Dieselvélin hefir aldrei verið sterkari í sam- keppninni en nú, — og hefir sannað að eimvélarnar eru „luxus“, nema þá við alveg sérstakar aðstæður. Þær hafa einnig gert útaf við allar vonir manna um það, að gastúrbínur og kjarnorkuvélar geti keppt við þær í náinni framtíð. Framfarirnar í smíði dieselvélanna hin síðustu 15 árin eru eftirtektarverðar, og hafa haft meiri áhrif á siglingarnar en nokkur ann- ar búnaður skipa sem um getur í sögunni. Er þá hugsanlegt að gera ráð fyrir því, að dieselvélin sé búin að ná hátindi þróunar sem skipavél? Því mundum vér svara ákveðið neit- andi. Tólf strokka vél, sem gefur 30,000 hestorkur verður smíðuð inn- an tíðar, og sjálfvirkni beitt meira en áður. Breytingar verða gerðar á nú- tíma vélum í þá átt, að auðvelda eft- irlit og viðhald, svo og notkun loft- og vökvaknúinna verkfæra. Auk þess að gangtími verður lengri milli hreinsana og eftirlits.“ Svo mikilsverður atburður var smíði Selandíu talinn í Danmörku SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.