Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 80

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 80
Landið inni í miðri Evrópu með skipasiglinga frímerkin Frímerki þau sem hér birtast myndir af, voru gefin út 1959—60 af póststjóminni í Tékkóslóvakíu. Nú er það útaf fyrir sig ekki nein- ar stórfréttir, því þar í landi eru mjög oft gefin út ný frímerki svo að söfnurum þykir jafnvel nóg um. En þau eru oftast mjög smekkleg og hafa ýmsa sögu að segja. Eins og til dæmis þessi fjögur. Tékkóslóvakía liggur inn í miðri Evrópu, umkringt öðrum þjóðlönd- um á alla vegu. Verði manni litið á landakort, liggur nærri að viður- kenna þann málshátt sem stundum er viðhafður um þetta land, að það sé „hjarta Evrópu“. Vegna legu sinn- ar hefir það alla tíð í sögu aldanna, átt yfir sér árásir frá nágrannalönd- unum. Svo að segja allar styrjaldir á þessum slóðum, hafa af ráðnum hug eða af tilviljun borist inn í eða gegnum Tékkóslóvakíu, og hafa íbú- amir, tékkar og slóvakar orðið að þola margar þrautir af því. túrsins, fer aftur eftir til að fá mér brauðsneið og kjötsúpuna eilífu, og mala svo í kallinn og stýrimanninn fréttum af portúgölum og þjóðverj- um, sem ég hef heyrt um kveldið. Við þurfum þó varla fréttanna við, höfum alveg það sem allir eru mjög ánægðir með og látum okkur dreyma um heimferð eða siglingu eftir viku. Ég fer að tala um að þvo á mér hár- ið, og úr því verða alvarlegar um- ræður. Það væri kannske vissara að geyma það, þangað til við séum búin með saltið, sem um borð er núna, mig klæjar í grómaðan lubbann, en kallinn hefur nú oftast eitthvað fyr- ir sér, og hvað munar um tvo daga til? Við dönsum ekki heima 17. júní hvort sem er. H. S. Ef betur er skyggnst um á landa- mærunum að norðan til Eystrasalts eins og til Adríahafs að sunnan- verðu. Og það er einnig svipuð fjar- lægð til Norðursjávar í vestur eins og til Svartahafs í austri. Nokkur hundruð kílómetra fjarlægð í allar áttir til sjávar. Þrátt fyrir það eru siglingar svo stór þáttur í atvinnu- lífi þjóðarinnar, að póststjórnin hefir talið nauðsynlegt að vísa til þeirra með fjórum frímerkjum. En skipasiglingar landsins eiga sér að mestu leyti stað á tveimur stór- fljótum landsins, það er á fljótinu Vltava sem rennur í gegnum höfuð- borgina Praha og á Dóná, sem liggur á löngum kafla við landamærin í suðvestri. 30 b, 60 b og 1 Kc frímerkin sýna myndir af mismunandi gerðum fljótaskipa. Af þeim má sjá, að það eru tiltölulega stór skip, sem notuð eru til farþega og vöruflutninga. Dráttarbáturinn á 60 h frímerkinu er augsýnilega engin smásmíði og er sennilega full þörf til. Þó að hvergi sé skýrt frá skipastærð eða vélarafli má reikna með, að hann sé knúinn áfrm af tsjekker-diesel — sennilega Skoda! Það þarf ekki að vera skilyrði til þess að geta starfað á þessum skipum að menn séu sjóhraustir, en það er alveg víst að þeir þurfa að kunna vel til sjómennsku. Þó að þeir þurfi ekki að veltast um á víðu úthafi, verða þeir að kunna að ferðast um í miklum þrengslum og í sterkum straumhvirflum. Og þó að straumur- inn sé ekki háður flóði og fjöru þá er hann ekki reglubundinn, en breytilegur eftir landslagi og einnig oft frá degi til dags, eftir því hvernig á stendur um veðurfar. Það er því reynzlan sú, að skipshöfnin þarf að kunna sitt fag. Þeir verða að vera sjómenn á sína vísu. Sigling á stór- fljóti er svipuð eins og umferð á þjóðvegi, nema að því leyti að „veg- urinn“ er á stöðugri hreyfingu. Það krefst því mikillar leikni og kunn- áttu að geta siglt út og inn í gegn- um ótal lyftur og sund, án þess að skilja eftir vott af málningu eða fá á sig beyglur og brot. Á 1,20 Kc. frímerkinu er mynd af skipi sem stundar úthafssiglingar, og má af því ráða, að Tékkóslóvakía eigi slík skip. Og sú er einnig raun- in, því að frá Tékkóslóvakíu eru gerð út 9 eða 10 skip í millilanda- siglingum. Aðal siglingaleiðir þeirra eru til hafna í Svartahafi og til pólskra hafna í Eystrasalti. Ekki er vissa fyrir hve mikinn tonnafjölda hér er um að ræða, en þó er áætlað að úthafsfloti þeirra sé um 75,000 tonn — og það er útaf fyrir sig umtalsvert, hjá þjóð sem býr langt inn í landi! 86 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.