Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Page 80

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Page 80
Landið inni í miðri Evrópu með skipasiglinga frímerkin Frímerki þau sem hér birtast myndir af, voru gefin út 1959—60 af póststjóminni í Tékkóslóvakíu. Nú er það útaf fyrir sig ekki nein- ar stórfréttir, því þar í landi eru mjög oft gefin út ný frímerki svo að söfnurum þykir jafnvel nóg um. En þau eru oftast mjög smekkleg og hafa ýmsa sögu að segja. Eins og til dæmis þessi fjögur. Tékkóslóvakía liggur inn í miðri Evrópu, umkringt öðrum þjóðlönd- um á alla vegu. Verði manni litið á landakort, liggur nærri að viður- kenna þann málshátt sem stundum er viðhafður um þetta land, að það sé „hjarta Evrópu“. Vegna legu sinn- ar hefir það alla tíð í sögu aldanna, átt yfir sér árásir frá nágrannalönd- unum. Svo að segja allar styrjaldir á þessum slóðum, hafa af ráðnum hug eða af tilviljun borist inn í eða gegnum Tékkóslóvakíu, og hafa íbú- amir, tékkar og slóvakar orðið að þola margar þrautir af því. túrsins, fer aftur eftir til að fá mér brauðsneið og kjötsúpuna eilífu, og mala svo í kallinn og stýrimanninn fréttum af portúgölum og þjóðverj- um, sem ég hef heyrt um kveldið. Við þurfum þó varla fréttanna við, höfum alveg það sem allir eru mjög ánægðir með og látum okkur dreyma um heimferð eða siglingu eftir viku. Ég fer að tala um að þvo á mér hár- ið, og úr því verða alvarlegar um- ræður. Það væri kannske vissara að geyma það, þangað til við séum búin með saltið, sem um borð er núna, mig klæjar í grómaðan lubbann, en kallinn hefur nú oftast eitthvað fyr- ir sér, og hvað munar um tvo daga til? Við dönsum ekki heima 17. júní hvort sem er. H. S. Ef betur er skyggnst um á landa- mærunum að norðan til Eystrasalts eins og til Adríahafs að sunnan- verðu. Og það er einnig svipuð fjar- lægð til Norðursjávar í vestur eins og til Svartahafs í austri. Nokkur hundruð kílómetra fjarlægð í allar áttir til sjávar. Þrátt fyrir það eru siglingar svo stór þáttur í atvinnu- lífi þjóðarinnar, að póststjórnin hefir talið nauðsynlegt að vísa til þeirra með fjórum frímerkjum. En skipasiglingar landsins eiga sér að mestu leyti stað á tveimur stór- fljótum landsins, það er á fljótinu Vltava sem rennur í gegnum höfuð- borgina Praha og á Dóná, sem liggur á löngum kafla við landamærin í suðvestri. 30 b, 60 b og 1 Kc frímerkin sýna myndir af mismunandi gerðum fljótaskipa. Af þeim má sjá, að það eru tiltölulega stór skip, sem notuð eru til farþega og vöruflutninga. Dráttarbáturinn á 60 h frímerkinu er augsýnilega engin smásmíði og er sennilega full þörf til. Þó að hvergi sé skýrt frá skipastærð eða vélarafli má reikna með, að hann sé knúinn áfrm af tsjekker-diesel — sennilega Skoda! Það þarf ekki að vera skilyrði til þess að geta starfað á þessum skipum að menn séu sjóhraustir, en það er alveg víst að þeir þurfa að kunna vel til sjómennsku. Þó að þeir þurfi ekki að veltast um á víðu úthafi, verða þeir að kunna að ferðast um í miklum þrengslum og í sterkum straumhvirflum. Og þó að straumur- inn sé ekki háður flóði og fjöru þá er hann ekki reglubundinn, en breytilegur eftir landslagi og einnig oft frá degi til dags, eftir því hvernig á stendur um veðurfar. Það er því reynzlan sú, að skipshöfnin þarf að kunna sitt fag. Þeir verða að vera sjómenn á sína vísu. Sigling á stór- fljóti er svipuð eins og umferð á þjóðvegi, nema að því leyti að „veg- urinn“ er á stöðugri hreyfingu. Það krefst því mikillar leikni og kunn- áttu að geta siglt út og inn í gegn- um ótal lyftur og sund, án þess að skilja eftir vott af málningu eða fá á sig beyglur og brot. Á 1,20 Kc. frímerkinu er mynd af skipi sem stundar úthafssiglingar, og má af því ráða, að Tékkóslóvakía eigi slík skip. Og sú er einnig raun- in, því að frá Tékkóslóvakíu eru gerð út 9 eða 10 skip í millilanda- siglingum. Aðal siglingaleiðir þeirra eru til hafna í Svartahafi og til pólskra hafna í Eystrasalti. Ekki er vissa fyrir hve mikinn tonnafjölda hér er um að ræða, en þó er áætlað að úthafsfloti þeirra sé um 75,000 tonn — og það er útaf fyrir sig umtalsvert, hjá þjóð sem býr langt inn í landi! 86 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.