Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Síða 80

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Síða 80
Landið inni í miðri Evrópu með skipasiglinga frímerkin Frímerki þau sem hér birtast myndir af, voru gefin út 1959—60 af póststjóminni í Tékkóslóvakíu. Nú er það útaf fyrir sig ekki nein- ar stórfréttir, því þar í landi eru mjög oft gefin út ný frímerki svo að söfnurum þykir jafnvel nóg um. En þau eru oftast mjög smekkleg og hafa ýmsa sögu að segja. Eins og til dæmis þessi fjögur. Tékkóslóvakía liggur inn í miðri Evrópu, umkringt öðrum þjóðlönd- um á alla vegu. Verði manni litið á landakort, liggur nærri að viður- kenna þann málshátt sem stundum er viðhafður um þetta land, að það sé „hjarta Evrópu“. Vegna legu sinn- ar hefir það alla tíð í sögu aldanna, átt yfir sér árásir frá nágrannalönd- unum. Svo að segja allar styrjaldir á þessum slóðum, hafa af ráðnum hug eða af tilviljun borist inn í eða gegnum Tékkóslóvakíu, og hafa íbú- amir, tékkar og slóvakar orðið að þola margar þrautir af því. túrsins, fer aftur eftir til að fá mér brauðsneið og kjötsúpuna eilífu, og mala svo í kallinn og stýrimanninn fréttum af portúgölum og þjóðverj- um, sem ég hef heyrt um kveldið. Við þurfum þó varla fréttanna við, höfum alveg það sem allir eru mjög ánægðir með og látum okkur dreyma um heimferð eða siglingu eftir viku. Ég fer að tala um að þvo á mér hár- ið, og úr því verða alvarlegar um- ræður. Það væri kannske vissara að geyma það, þangað til við séum búin með saltið, sem um borð er núna, mig klæjar í grómaðan lubbann, en kallinn hefur nú oftast eitthvað fyr- ir sér, og hvað munar um tvo daga til? Við dönsum ekki heima 17. júní hvort sem er. H. S. Ef betur er skyggnst um á landa- mærunum að norðan til Eystrasalts eins og til Adríahafs að sunnan- verðu. Og það er einnig svipuð fjar- lægð til Norðursjávar í vestur eins og til Svartahafs í austri. Nokkur hundruð kílómetra fjarlægð í allar áttir til sjávar. Þrátt fyrir það eru siglingar svo stór þáttur í atvinnu- lífi þjóðarinnar, að póststjórnin hefir talið nauðsynlegt að vísa til þeirra með fjórum frímerkjum. En skipasiglingar landsins eiga sér að mestu leyti stað á tveimur stór- fljótum landsins, það er á fljótinu Vltava sem rennur í gegnum höfuð- borgina Praha og á Dóná, sem liggur á löngum kafla við landamærin í suðvestri. 30 b, 60 b og 1 Kc frímerkin sýna myndir af mismunandi gerðum fljótaskipa. Af þeim má sjá, að það eru tiltölulega stór skip, sem notuð eru til farþega og vöruflutninga. Dráttarbáturinn á 60 h frímerkinu er augsýnilega engin smásmíði og er sennilega full þörf til. Þó að hvergi sé skýrt frá skipastærð eða vélarafli má reikna með, að hann sé knúinn áfrm af tsjekker-diesel — sennilega Skoda! Það þarf ekki að vera skilyrði til þess að geta starfað á þessum skipum að menn séu sjóhraustir, en það er alveg víst að þeir þurfa að kunna vel til sjómennsku. Þó að þeir þurfi ekki að veltast um á víðu úthafi, verða þeir að kunna að ferðast um í miklum þrengslum og í sterkum straumhvirflum. Og þó að straumur- inn sé ekki háður flóði og fjöru þá er hann ekki reglubundinn, en breytilegur eftir landslagi og einnig oft frá degi til dags, eftir því hvernig á stendur um veðurfar. Það er því reynzlan sú, að skipshöfnin þarf að kunna sitt fag. Þeir verða að vera sjómenn á sína vísu. Sigling á stór- fljóti er svipuð eins og umferð á þjóðvegi, nema að því leyti að „veg- urinn“ er á stöðugri hreyfingu. Það krefst því mikillar leikni og kunn- áttu að geta siglt út og inn í gegn- um ótal lyftur og sund, án þess að skilja eftir vott af málningu eða fá á sig beyglur og brot. Á 1,20 Kc. frímerkinu er mynd af skipi sem stundar úthafssiglingar, og má af því ráða, að Tékkóslóvakía eigi slík skip. Og sú er einnig raun- in, því að frá Tékkóslóvakíu eru gerð út 9 eða 10 skip í millilanda- siglingum. Aðal siglingaleiðir þeirra eru til hafna í Svartahafi og til pólskra hafna í Eystrasalti. Ekki er vissa fyrir hve mikinn tonnafjölda hér er um að ræða, en þó er áætlað að úthafsfloti þeirra sé um 75,000 tonn — og það er útaf fyrir sig umtalsvert, hjá þjóð sem býr langt inn í landi! 86 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.