Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 80

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 80
Landið inni í miðri Evrópu með skipasiglinga frímerkin Frímerki þau sem hér birtast myndir af, voru gefin út 1959—60 af póststjóminni í Tékkóslóvakíu. Nú er það útaf fyrir sig ekki nein- ar stórfréttir, því þar í landi eru mjög oft gefin út ný frímerki svo að söfnurum þykir jafnvel nóg um. En þau eru oftast mjög smekkleg og hafa ýmsa sögu að segja. Eins og til dæmis þessi fjögur. Tékkóslóvakía liggur inn í miðri Evrópu, umkringt öðrum þjóðlönd- um á alla vegu. Verði manni litið á landakort, liggur nærri að viður- kenna þann málshátt sem stundum er viðhafður um þetta land, að það sé „hjarta Evrópu“. Vegna legu sinn- ar hefir það alla tíð í sögu aldanna, átt yfir sér árásir frá nágrannalönd- unum. Svo að segja allar styrjaldir á þessum slóðum, hafa af ráðnum hug eða af tilviljun borist inn í eða gegnum Tékkóslóvakíu, og hafa íbú- amir, tékkar og slóvakar orðið að þola margar þrautir af því. túrsins, fer aftur eftir til að fá mér brauðsneið og kjötsúpuna eilífu, og mala svo í kallinn og stýrimanninn fréttum af portúgölum og þjóðverj- um, sem ég hef heyrt um kveldið. Við þurfum þó varla fréttanna við, höfum alveg það sem allir eru mjög ánægðir með og látum okkur dreyma um heimferð eða siglingu eftir viku. Ég fer að tala um að þvo á mér hár- ið, og úr því verða alvarlegar um- ræður. Það væri kannske vissara að geyma það, þangað til við séum búin með saltið, sem um borð er núna, mig klæjar í grómaðan lubbann, en kallinn hefur nú oftast eitthvað fyr- ir sér, og hvað munar um tvo daga til? Við dönsum ekki heima 17. júní hvort sem er. H. S. Ef betur er skyggnst um á landa- mærunum að norðan til Eystrasalts eins og til Adríahafs að sunnan- verðu. Og það er einnig svipuð fjar- lægð til Norðursjávar í vestur eins og til Svartahafs í austri. Nokkur hundruð kílómetra fjarlægð í allar áttir til sjávar. Þrátt fyrir það eru siglingar svo stór þáttur í atvinnu- lífi þjóðarinnar, að póststjórnin hefir talið nauðsynlegt að vísa til þeirra með fjórum frímerkjum. En skipasiglingar landsins eiga sér að mestu leyti stað á tveimur stór- fljótum landsins, það er á fljótinu Vltava sem rennur í gegnum höfuð- borgina Praha og á Dóná, sem liggur á löngum kafla við landamærin í suðvestri. 30 b, 60 b og 1 Kc frímerkin sýna myndir af mismunandi gerðum fljótaskipa. Af þeim má sjá, að það eru tiltölulega stór skip, sem notuð eru til farþega og vöruflutninga. Dráttarbáturinn á 60 h frímerkinu er augsýnilega engin smásmíði og er sennilega full þörf til. Þó að hvergi sé skýrt frá skipastærð eða vélarafli má reikna með, að hann sé knúinn áfrm af tsjekker-diesel — sennilega Skoda! Það þarf ekki að vera skilyrði til þess að geta starfað á þessum skipum að menn séu sjóhraustir, en það er alveg víst að þeir þurfa að kunna vel til sjómennsku. Þó að þeir þurfi ekki að veltast um á víðu úthafi, verða þeir að kunna að ferðast um í miklum þrengslum og í sterkum straumhvirflum. Og þó að straumur- inn sé ekki háður flóði og fjöru þá er hann ekki reglubundinn, en breytilegur eftir landslagi og einnig oft frá degi til dags, eftir því hvernig á stendur um veðurfar. Það er því reynzlan sú, að skipshöfnin þarf að kunna sitt fag. Þeir verða að vera sjómenn á sína vísu. Sigling á stór- fljóti er svipuð eins og umferð á þjóðvegi, nema að því leyti að „veg- urinn“ er á stöðugri hreyfingu. Það krefst því mikillar leikni og kunn- áttu að geta siglt út og inn í gegn- um ótal lyftur og sund, án þess að skilja eftir vott af málningu eða fá á sig beyglur og brot. Á 1,20 Kc. frímerkinu er mynd af skipi sem stundar úthafssiglingar, og má af því ráða, að Tékkóslóvakía eigi slík skip. Og sú er einnig raun- in, því að frá Tékkóslóvakíu eru gerð út 9 eða 10 skip í millilanda- siglingum. Aðal siglingaleiðir þeirra eru til hafna í Svartahafi og til pólskra hafna í Eystrasalti. Ekki er vissa fyrir hve mikinn tonnafjölda hér er um að ræða, en þó er áætlað að úthafsfloti þeirra sé um 75,000 tonn — og það er útaf fyrir sig umtalsvert, hjá þjóð sem býr langt inn í landi! 86 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.