Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 52

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 52
52 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ treystir þér til að ljúka fyrsta vetrinum strax, þá vinnur þú bara um sumarið og sest svo aftur í fyrsta bekk.“ Ég sá að þetta var alveg rétt og fór að ráðum Halldórs, safnaði svo mörgum sigl- ingatímum sem ég gat og settist í skólann haustið 1940. Gekk það allt vel og ég lauk náminu 1942, en skól- inn var tveir vetur. Þakkaði ég það áhuganum einum og góðri ástundun. Sumarið 1941 var ég á togaranum Gylfa og sigldum við með fisk til Englands. Þar urðum við vitni að því að olíuskip var skotið niður af kafbáti skammt frá okkur og það var ógurlegt á að horfa — sjórinn var eitt eldhaf. Sjálfir urðum við varir við sjónpípu á kafbáti, en ekki urðum við þess varir að hann skyti á okkur.“ Skutull lyftist á sjónum við sprenginguna „Að fengnum réttindum úr Stýri- mannaskólanum fór ég fyrst á Hauka- nesið í Hafnarfirði með Nikulási heitnum Jónssyni, en hann hafði ver- ið með Otur áður, og sigldum við með fisk til Englands. En svo varð eitt- hvert hlé á þessum siglingum og þeg- ar ég eitt sinn var staddur niðri á Æg- isgarði hitti ég þann kunna mann Guðmund Thorlacius sem verið hafði annar stýrimaður á Gulltoppi og býr nú sem aldraður maður við Nýlendu- götu. Hann tók mér vel að vanda og segir: „Heyrðu Þorsteinn, þú þarft að fara að verða 2. stýrimaður.“ Ég tók því ekki fjarri en Guðmundur var þá stýrimaður á Skutli. Réði ég mig nú til hans sem 2. stýrimaður og var það mitt fyrsta stýrimannspláss, en skip- stjóri á Skutli var þá Árni Ingólfsson. Við urðum ekki jafn mikið varir við stríðátökin og margir íslenskir sjó- menn en nokkuð þó. Við lágum á Humberfljótinu rétt utan við Grimsby, nýlega búnir að landa og vorum að bíða eftir skipalest. Þá var mikil loft- árás gerð á bæinn að næturlagi. Við vorum í eldlínunni miðri enda settu Þjóðverjar niður ljósblys til þess að sjá skotmörkin betur. Þeir vörpuðu sprengjum niður yfir skipin og lenti ein þeirra milli okkar og um tíu þús- und lesta olíuskips sem var í um 150 metra fjarlægð frá okkur. Var kraftur- inn í sprengjunni slíkur að Skutull Þorsteinn Auðunsson: „Þarna tví- hlóðu þeir skektuna um nóttina og veiddu alls 400 fiska. “ A veggnum bak við Þorstein eru myndir af þeim Svalbak og Kaldbak. (Ljósm. Sjómdbl. AM) hristist ekki, heldur tókst hann bók- staflega á loft. Á samri stundu var fyrsti vélstjóri á leið upp úr vélarrúm- inu og gat ekki betur gert en svo að hann dinglaði á öðrum handleggnum á handriðinu og fór við það úr axlar- liðnum. En svo gekk þessi hrina yfir og við héldum niður fljótið. Við reyndum eftir bestu getu að koma öxl- inni á vélstjóranum í lag, en tókst það ekki með nokkru móti. Var þá kallað á dráttarbát sem fylgdi okkur og hann beðinn um aðstoð. Sótti báturinn manninn og fór með hann í land þar sem liðnum var komið í samt horf. Á meðan urðum við að fara upp eftir aft- ur og bíða hans í um það bil sólar- hring. Kostaði það líka að við urðum að fara í land og bæta við vatnsbirgð- irnar sem jafnan voru af skornum skammti. En um síðirþótti vélstjórinn nógu hress til þess að hægt var að koma honum um borð til okkar aftur. Þetta kostaði að við urðum að taka aðra skipalest og hélt hún norður með landinu. Ekki fylgdum við lestinni þó lengra en norður undir Firth of Fo- urth, þar skildumst við við hana og sigldum einskipa heim úr því. Ferð- irnar sem ég fór yfir hafið á stríðsár- unum voru margar, því ég sigldi allt frá því er ég hætti í skólanum og til 1944.“ Stýrimaður hjá Sæmundi á Kaldbak „En árið 1944 réði ég mig til Ragn- ars Guðmundssonar skólabróður míns. Hann var þá með Kristján frá Akureyri og gerðist ég stýrimaður hans. Við vorum á trolli um vorið en fórum svo á sfld. Óhemjusíldveiði var þetta sumar og hluturinn því góður. Að því ævintýri loknu fór ég á einn minni togaranna, Kópanesið, en þá var Halldór Gíslason, fyrrum skip- stjóri á Gulltoppi, búinn að kaupa skipið. Það hafði áður heitið Hilmir. Þar var ég annar stýrimaður og leysti af sem fyrsti stýrimaður. Þarna var ég fram til sumars 1946 þegar ég fór á síld á Sindra með Jónmundi Gísla- syni. Þá var þessum gömlu togurum farið að fækka og búið að selja marga þeirra til Færeyja. Ekki er margt frá þeirri dvöl að segja. Um haustið 1946 var ég um tíma með Hugrúnu frá Bolungarvík í flutn- ingum og var með hana fram yfir ára- mót 1947, þegar nýsköpunartogararn- ir fara að koma hver af öðrum. Þá var ég ráðinn hjá Sæmundi bróður mínum á Kaldbak, sem Útgerðarfélag Akur- eyringa átti að fá og koma skyldi til landsins um vorið, en hann var þriðji nýsköpunartogarinn sem til landsins kom. Fór ég þegar í byrjun aprfl að út- búa troll og annað sem til þurfti fyrir þetta nýja skip. Fékk ég aðstöðu inni í Hampiðju og þar bjó ég til troll úr hampstykkjum, sem ég man ekki lengur hvort búin voru til í vélum eða þá af einhverjum stúlkum sem þarna unnu. I maí héldum við svo utan að sækja skipið en hann var einn þeirra af nýsköpunartogurunum sem smíð- aður var í Selby við Humber en alls held ég að fjórar skipasmíðastöðvar hafi smíðað nýsköpunartogarana. Við Humber var auk Selby skipasmíða- stöðin Beverly, ef ég man rétt, sem smíðaði m.a. Fylki, Skúla Magnússon og Röðul. Smíði Kaldbaks var lokið í Hull og þangað sóttum við hann. Til Reykjavíkur var komið um miðjan maí, og þegar búið var að setja bræðslutækin í skipið var haldið á veiðar. Veiðarnar gengu frábærlega vel þessa vertíð og siglt var með afl- ann á England. Man ég að í fyrsta túrnum fylltum við skipið á tíu dög- um, rúm 300 tonn, og var allur fiskur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.