Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Side 97

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Side 97
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 97 Skopmynd af „Hamonu" vegna bugðunnar á stjórnborðssíðunni. glæsilegasta eins og teikningin hér með af amerískri skonnortu vottar, en var nú nokkuð tekið að lýjast. Fyrri glæsileika hélt það samt, þótt það væri búið lítilli hjálparvél. Ekki leist landsmönnum vel á far- kostinn þegar hann kom og sagt var að böndin væru svo fúin að það mætti „moka þeim burtu með skóflu“. En sannurinn var sá að það voru einkum öftustu böndin sem fúi var í og voru þau endurnýj- uð og fór skipið margar ferðir til Englands og var síðar notað til flutninga. Sögumaður okkar um „Hamonu“ er Sigurður Kristjáns- son smiður. Faðir hans, Kristján Ebenesersson frá Flateyri var skip- stjóri, en hann var sonur Ebenesers Sturlusonar hins kunna skútuskip- stjóra. Sigurður var skipverji á „Hamonu“ um tíma og kann því vel frá skipinu að segja. „Eg veit ekki hvar kaupandinn kom auga á skipið,“ segir Sigurður, „en hann var Anton Proppé á Þingeyri og hlaut skipið skrásetningarnúmerið ÍS-29 og stofnað um það hlutafélag sem hét „Gláma.“ Faðir minn var skipstjóri á „Hamonu“ allt frá því er þeir fóru út að sækja skipið, þótt þá væri með í för nokkurs konar „segla- skipstjóri“ Jón Guðmundur Olafsson, sem var vanur seglskipamaður. Pabbi var svo með skipið fram yfir áramót 1944-45 þegar Ari Jónsson frá Þing- eyri tók við af honum. Aðrir sem voru með í för þegar skipið var sótt voru Jóhannes Finnsson, Sigurlaugur Guð- mundsson frá Flateyri, Þórður Magnússon frá Flateyri og Jón Jónsson frá Seglbúðum. Eftir að til Islands kom var skipið rúið öllum fyrri glæsileika sínum. Það hafði verið með litla hjálparvél, en nú voru settar í það tvær 120 ha. vélar af gerðinni Atlantik, en þær nægðu þó ekki til þess að skipið gæti siglt meira en 7 til 8 mílur. Áður, meðan hinn glæsti seglabúnaður knúði það áfram var ganghraðinn fjórtán til fimmtán mílur. Mér var enda sagt að aftur- seglið hefði verið 32 dúka breitt og náði bóman 16 fet aftur fyrir skut. Bómuna af aftursegli þessu má sjá á myndunum hér með, en þær eru tekn- ar á heimsiglingunni og fyrir breyt- ingarnar. Verra var þó að við komuna til íslands var sett stýrishús á skipið og til þess að koma því fyrir var aft- urmastrið fellt, sem verið hafði stolt þess sem seglskips. Þær endurbætur voru annars gerðar á skipinu að 1944 var sett á það slitdekk og þar að auki hugðust menn „sponsa“ í bletti sem voru á byrðingnum. En þegar til kom þá reyndist viðurinn í byrðingnum ekki fúnari en svo að þegar sporjárnin voru komin hálfan sentimetra inn fyr- ir dignuðu á þeim eggjarnar! Nokkru eftir komuna til Islands henti það slys þegar verið var að gera við skipið í slippnum í Reykjavík að það féll á hliðina í fjörunni vestan til við Ægisgarðinn og er mér sagt að ekki hafi verið nema tveggja til þrigg- ja feta vatn undir þegar „Hamona“ datt þarna. Við þetta hlaut hún þann skaða að „bunga“ myndaðist á stjórn- borðssíðunni sem ekki var hægt að lagfæra og hentu menn gaman að þessu, eins og skopmyndin sem sjó- mannablaðið „Víkingur“ birti og hér fylgir vottar. Eg gerðist háseti hjá föður mínum á „Hamonu“ vorið 1943 og varð þá sem aðrir um borð var við þann Hér Irefur stýrishúsið verið sett á skipið — og ekki hefur farkosturinn fríkkað!
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.