Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Page 97

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Page 97
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 97 Skopmynd af „Hamonu" vegna bugðunnar á stjórnborðssíðunni. glæsilegasta eins og teikningin hér með af amerískri skonnortu vottar, en var nú nokkuð tekið að lýjast. Fyrri glæsileika hélt það samt, þótt það væri búið lítilli hjálparvél. Ekki leist landsmönnum vel á far- kostinn þegar hann kom og sagt var að böndin væru svo fúin að það mætti „moka þeim burtu með skóflu“. En sannurinn var sá að það voru einkum öftustu böndin sem fúi var í og voru þau endurnýj- uð og fór skipið margar ferðir til Englands og var síðar notað til flutninga. Sögumaður okkar um „Hamonu“ er Sigurður Kristjáns- son smiður. Faðir hans, Kristján Ebenesersson frá Flateyri var skip- stjóri, en hann var sonur Ebenesers Sturlusonar hins kunna skútuskip- stjóra. Sigurður var skipverji á „Hamonu“ um tíma og kann því vel frá skipinu að segja. „Eg veit ekki hvar kaupandinn kom auga á skipið,“ segir Sigurður, „en hann var Anton Proppé á Þingeyri og hlaut skipið skrásetningarnúmerið ÍS-29 og stofnað um það hlutafélag sem hét „Gláma.“ Faðir minn var skipstjóri á „Hamonu“ allt frá því er þeir fóru út að sækja skipið, þótt þá væri með í för nokkurs konar „segla- skipstjóri“ Jón Guðmundur Olafsson, sem var vanur seglskipamaður. Pabbi var svo með skipið fram yfir áramót 1944-45 þegar Ari Jónsson frá Þing- eyri tók við af honum. Aðrir sem voru með í för þegar skipið var sótt voru Jóhannes Finnsson, Sigurlaugur Guð- mundsson frá Flateyri, Þórður Magnússon frá Flateyri og Jón Jónsson frá Seglbúðum. Eftir að til Islands kom var skipið rúið öllum fyrri glæsileika sínum. Það hafði verið með litla hjálparvél, en nú voru settar í það tvær 120 ha. vélar af gerðinni Atlantik, en þær nægðu þó ekki til þess að skipið gæti siglt meira en 7 til 8 mílur. Áður, meðan hinn glæsti seglabúnaður knúði það áfram var ganghraðinn fjórtán til fimmtán mílur. Mér var enda sagt að aftur- seglið hefði verið 32 dúka breitt og náði bóman 16 fet aftur fyrir skut. Bómuna af aftursegli þessu má sjá á myndunum hér með, en þær eru tekn- ar á heimsiglingunni og fyrir breyt- ingarnar. Verra var þó að við komuna til íslands var sett stýrishús á skipið og til þess að koma því fyrir var aft- urmastrið fellt, sem verið hafði stolt þess sem seglskips. Þær endurbætur voru annars gerðar á skipinu að 1944 var sett á það slitdekk og þar að auki hugðust menn „sponsa“ í bletti sem voru á byrðingnum. En þegar til kom þá reyndist viðurinn í byrðingnum ekki fúnari en svo að þegar sporjárnin voru komin hálfan sentimetra inn fyr- ir dignuðu á þeim eggjarnar! Nokkru eftir komuna til Islands henti það slys þegar verið var að gera við skipið í slippnum í Reykjavík að það féll á hliðina í fjörunni vestan til við Ægisgarðinn og er mér sagt að ekki hafi verið nema tveggja til þrigg- ja feta vatn undir þegar „Hamona“ datt þarna. Við þetta hlaut hún þann skaða að „bunga“ myndaðist á stjórn- borðssíðunni sem ekki var hægt að lagfæra og hentu menn gaman að þessu, eins og skopmyndin sem sjó- mannablaðið „Víkingur“ birti og hér fylgir vottar. Eg gerðist háseti hjá föður mínum á „Hamonu“ vorið 1943 og varð þá sem aðrir um borð var við þann Hér Irefur stýrishúsið verið sett á skipið — og ekki hefur farkosturinn fríkkað!
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.