Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1969, Page 36

Eimreiðin - 01.05.1969, Page 36
106 EIMREIÐJS fyrir sig. Auk þess að vera prófessor er þessi maður þingmaður og for- maður öflugasta stjórnarandstöðuflokksins. Og gagnvart nemendum verð- ur hann í hvívetna að gæta karaktersins, ellegar verða tvísaga, annars- vegar sem fræðari um stjórnarfar, hinsvegar sem leiðtogi að hinum æski- legu markmiðum. Það er erfitt að vera á tveimur stöðum í einu, enda er hann svo öryggislaus við púltið að hann víkur varla einu orði frá efnisskipan kennslubókarinnar, sem hann hefur sjálfur samið. Ég sé hann fyrir mér við púltið, höfuðið hnöttótt. Hann stendur hreyfingarlaus með handleggina stífa niður og fram, jaðra borðplöt- unnar í greipunum, eða hann heldur milli vísifingurs og þumalsfing- urs hægri handar dálitum nagla, sem er utaní púltinu, líkt og hann gangi fyrir straumi, sem hann fái úr naglanum. Þar á hangir hand- klæði. Andlitið er svipbrigðalaust, nema reglubundnar hreyfingar var- anna; þær nemur hann sundur, eins og hann hugsi sérstaklega; nú hreyfi ég varirnar á þennan hátt og hleypi fram þessu magni af lofti —• orðin síga fram, hljómlág, svo að vart verður greint, eftir ófrágengi- legum lögmálum bókmálsins, eintóma, ævinlega í sama gangstigi og kík- ir öðru hverju, með hægri hliðarvindu höfuðsins, útum gluggann til að gá hverju þessi hávaði sæti. Endrum og eins bregður hann upp glotti, sem er orðið í augum manna að meinlegri grettu eftir nokkra vikna þrásetu framifyrir því. Tölva væri mannlegri. Þá sjaldan að æmtir í bekknunr þarf prófessorinn að samræma at- hugasemdina liugsanakerfi sínu, rígskorðuðu, áður en svarað er. Öryggis- leysi prófessoranna gangvart spurningum nemenda er augljóst. Svörin eru allt frá háfleygum hugmyndaflóka niður í útúrsnúninga. Er þess- um mönnum ekki ljóst, að fyrir utan sjálfa þekkingaröflunina er mennt- un að verulegu leyti þjálfun í sértækri hugsunaraðferð? Ef markmiðið er kennsla en ekki sýndarmennska, er farið í öfuga átt með því að spanna sig lengra inn á þekkingársvið sitt; með því er ekki kómið til móts við nemandann, sem látið hefur í ljós skilningsskortinn; með því er víðsýni hunzuð. Sjónarmið kennarans virðist vera: það verður ekki um að ræða neinn skilning milli okkar, hermdu bara eftir rriér. Eftirhermunni er gert hærra undir höfði en gagnkvæmum skilningi. Og af þessari fyrirmynd draga nemendur svo þá breytni sína að lítils- virða innbyrðis samskipti. I háskólum almennt ætti vitræn hugsun að vera mælikvarði, sem lagð- ur yrði til grundvallar. Og stefnumótendur innan þeirra ætti að velja samkvæmt þeim mælikvarða. Menn, sem standa aðra stundina í hring- iðu hins almenna atvinnulífs, hina bakvið púltið, eru þrautaleið í vali á slíkum stefnumótendum. Það er þjóðarskömm hér að ekki skuli vera liægt að hafa á fösturn launum fræðimenn,' sem svarar til fjölda prófess- orsembætta. Ef próféssorar störfuðu að fræðimennsku þánn tíma, sem þeir eru ekki að kerinslu, hylltust þeir því fremur til að skapa sér

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.