Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1969, Síða 47

Eimreiðin - 01.05.1969, Síða 47
flSKVElÐAR Vlfí SANDSTRÖNDINA 117 átök og héraðarígur, dugnaður einstaklinga og heilar heimsstyrj- aldir. Upplýsingar mínar hér eru byggðar á plöggum og teikningum, sem bæjarverkfræðingurinn í Hanstholm, Áki Hólm, lét mér góðfús- lega í té. Þessi saga hefst fyrir hálfri öld, þótt hún eigi sér áratuga að- draganda. Árið 1917 eru þau lög sett af danska þjóðþinginu, að atvinnumálaráðherra er heimilað að láta gera fiskihöfn við Hanst- holm, og mátti verja til þess um lly2 milljón króna. Þetta á fyrst og fremst að verða neyðarhöfn fyrir fiskimenn strandþorpanna. En verkið sækist seint. Mörg Ijón eru á veginum, hafnarstæðið sein- unnið og óöruggt, sandurinn ótryggur og fáir ráðamenn heils hugar að baki verkinu. í aldarfjórðung er þó unnið að framkvæmdum og langir hafnargarðar steyptir. En þá taka Þjóðverjar Danmörk og banna frekari framkvæmdir í Hanstholm. Þegar farið er að huga að verkinu eftir stríðið, kemur í Ijós, að hafnargarðarnir eru meira og minna laskaðir og 7 milljónir fara í viðgerðir einar. Nú koma ný öfl til sögu: Hvers vegna höfn í Hanstholm? Mun hún draga frá öðrum höfnum? Þaðan er stytzt til Englands og Noregs. Hvað um Esbjerg eða jafnvel Kaupmannahöfn? Nefnd fær málið til athugunar. Meirihluti hennar kemst að þeini niðurstöðu eftir 6 ára starf árið 1954, að höfn skyldi byggð í Hanstholm. En íbúarnir eru ekki af baki dottnir, þeir heimta rannsókn, deilur rísa, deilur hjaðna, önnur nefnd er sett á laggirnar árið 1955, og 4 árum síðar skilar hún nýju áliti: Höfn skal byggð í Hanstholm, og ekki aðeins fiskihöfn, heldur einnig innflutnings- og útflutningshöfn, er sé 8y2 metri á dýpt. Um þetta eru sett lög árið 1960. Sigurinn er unninn. En þetta er sigur á pappír. Nú þarf að láta hendur standa fram úr ermum. Og það hefur verið gert í Hanstholm, með góðum stuðningi stjórn- valda. Og hér gefst á að líta: Miklir brimbrjótar og hafnargarðar teygja sig frá sandoddanum langt út í Norðursjóinn og mynda stóra ytri höfn, breiðir þvergarðar eru milligerði ytri og innri hafnar, en bólverk, bakkar og garðar hringa sig um tvískipta innri höfnina, fiskihöfnina að austan, verzlunarhöfnina að vestan. Þegar út- og innflutningshöfnin er fullgerð, verða hafnarbakkarnir 1,2 km. á lengd, svo að legurými er mikið. En í fiskihöfninni er þegar pláss fyrir 500 vélbáta. Vöruskemmur, olíutankar og uppboðssalir ofan við bakkana eru í samræmi við þetta. Svo litla hugmynd um þetta risahafnarmannvirki gefa eftirfar- andi tölur: í hafnargerðina hafa þegar farið 33.000 tonn af sementi,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.