Ægir - 01.02.1946, Side 53
Æ G I R
75
A Húsavik var hafinn undirbúningur að
^yggingu hafnargarðs fram al' Höfðanum
sumarið 1944. Kemur garðurinn til móts
við hafskipabryggjuna og eiga mannvirki
bessi saman að mynda skipabrú. Hafnar-
garðurinn, sem jafnframt er hryggja, 10,5
metra breið var á s. 1. sumri byggður í 128
metra lengd.
I Ólafsfirði er í smiðum skipakví. Á s. I.
sumri var urinið að báðúni kvíargörðum.
lTar Vesturgarður, sem jafnframt er
bryggja, lengdur um tæpa 50 metra og er
mi orðinn ca. 190 metrar, en Norðurgarð-
ur, sem er hinri eiginlegi öldubrjótur,
lengdur um ca. 62 metra og er þá orðinn
um 112 metrar samtals. Ekki var þó geng-
ið að fullu og öllu frá þessum köflum garð-
anna.
Á s. I. sumri var hafnargarðurinn á
Dalvik léngdur um tæpu 50 metra, og er þá
orðinn samtals um 230 metra langur frá
hakka og' nær um 6,0 metra dýpi við stór-
straumsfjöru. Bryggjan innan á garðinum
er þó fullgerð á þessum kafla, en það stafar
fyrst og fremst af því að efni í hana
seinkaði.
1 Neskanpsiað var unnið að byggingu
dráttarbrautar fyrir allt að 100 tonna skip,
hliðargarðar um 300 metra langir samtals.
Sá hluti aðalbrautar, sem liggur i sjó, erenn
ófullgerður, en verkið að öðru leyti langt á
veg komið.
I Ólafsvík var framkvæmd nokkur
dýpkun (sprengingar) i mynni hátakvíar-
innar.
Á Eyrarbakká var hyggð bátabryggja
fyrir lágsjávað á hleininni við svokallaðan
Festastein og steyptur 4,0 metra breiður
vegur upp hleinina. Við bryggjuhausinn
verður gott bátadýpi á lægst sjó. Verkinu
var ekki lokið að fullu.
í Króksfjarðarnesi var gömul báta-
bryggja breikkuð og lengd nokkuð.
í Borgarfirði eystra var unnið áfram að
byggingu bátabryggju, sem byrjað var á
sumarið 1944. Bryggjan er 5,0 metra breið
og er nú orðin 82 metra löng. Fultgerð
verður hún 135 metra löng með 20,0 metra
11. Vitabyggingar.
Innsiglingarvitinn í Sandgerði var hækk-
aður um 10 m og er hann nú helmirigi
hærri en hahn var áður.
Á Ketilsflest, vestur ai' Papey, var reistur
nýr viti 13 m hár. Hrómundareyjarvitinn
var lagður niður og' Ijóstækin úr honum
sett í nýja vitann.
Að Skarði á Vatnsnesi var byggður 13 m
liár viti.
Á Kögri, norðánvert við Borgarfjörð
eystra, var reistur 9 m hár viti.
Að IJraunbafnartanga á Melrakkasléttu
var byggður 18 m hár vili.
Á Snartastaðaianga við Kópasker var
liyggður 14 m hár innsiglingarviti.
Enn fremur var byggt lnis fyrir radio-
vita að Vestra-Horni.
liaus, sem liggur á 3,0 metra dýpi við stór-
straumsfjöru.
Allar eru bátabryggjur þessar af venju-
legri gerð, veggir steyptir með grjótfyll-
ingu á milli og steyptri bryggjuþekju,
járnhentri.