Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 45

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 45
ÆGIR — AFMÆLISRIT 43 I styrjaldarlokin var stofnað skipafé- lag, sem nefnt var Foldin. Þetta félag lét smíða frystiskip í Svíþjóð og kom hingað til lands 1947 og bar nafnið „Foldin“ 621 lest. Fé’agið gerði þetta skip út um hríð en seldi það svo skipafélaginu Jöklar, sem gaf því nafnið „Drangajökull“. Þetta fé- lag jná telja afsprengi Sölumiðstöðvar hraðfrystihúsanna. enda starfar það í nánum tengslum við þau samtök. Fyrsta skip þessa félags var „Vatnajökull" 924 lestir smíðað í Svíþjóð 1947, en næst eignaðist félagið „Drangajökul". eins og áður er sagt. Þegar þetta er ritað, er full- smíðað nýtt frystiskip handa félaginu, „Langjökull“ 1987 lestir. Hér hefur aðeins verið drepið lauslega á þá tegund flutningaskipa, sem olíuskip nefnast. Fyrsta skip þeirrar tegundar var skip Shell olíufélagsins „Skeljungur“ 223 lestir. sem kom til lands 1928. 1934 lét fé- lagið stækka skipið lítið eitt. 1947 seldi félagið gamla „Skeljung", sem þá var breytt í fiskiskip, en svo ólánlega fór sú útgerð, að skipinu hvolfdi, og það sökk í fyrstu veiðiförinni. Þá fékk Shell nýjan „Skeljung", sem var seldur úr landi, þeg- ar „Kyndill“ kom til sögunnar. Næst er að telja „Þyril“, sem ríkissjóður eignað- ist 1947, eins og áður er getið, 809 lestir. Þetta skip hefur annast olíuflutninga út um land og flutt töluvert af lýsi til út- landa. 1954 bætist „Litlafell“ í flotann og ári síðar fær olíufélagið Skeljungur nýtt skip „Kyndill" 778 lestir. Loks bætt- ist „Hamrafell“ í þennan hóp 1956. Til flutningaskipa ber að telja skip þau, sem vitamálastjórnin hefur til þess að annast flutninga til vitanna. Árið 1924 var keypt til landsins lítið gufuskip, „Hermóður“, 113 lestir, og annaðist það skip flutninga til vitanna lengi síðan. 1947 lét vitamálastjórnin smíða nýtt flutningaskip í Svíþjóð, og hlaut það sama nafn og hið fyrra og var 208 lestir að stærð. Auk flutninganna annaðist þetta skip gæzlu á stundum. Þau urðu sorgleg afdrif þessa skips, að það fórst í ofviðri með allri áhöfn við Reykjanes 18. febr. 1959. Eins og áður er getið voru flóabátar fyrstu farþega- og vöruflutningaskip í eigu Islendinga. Þessari þjónustu hefur jafnan verið haldið uppi og oftast með lítilfjörlegum skipa- kosti. Þetta hefur þó færst í betra horf hin síðari árin, og hefur nú félag það, sem annast ferðirnar milli Reykjavíkur, Akraness og Borgar- ness gott skip til þessara ferða „Akra- borg“, en áður hafði félagið „Laxfoss" lengi í ferðum á þessari leið. Nú er í smíðum flutninga- og farþegaskip, sem ganga á milli Reykja- víkur og Vestmanna-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.