Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Síða 11

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Síða 11
Annars vegar 66. gr. kola- og stálsamningsins (ECSC) sem svipar nokkuð til reglu 86. gr. og hins vegar 54. gr. EES-samningsins sem er efnislega samhljóða 86. gr. Rs. Agreiningslaust er meðal fræðimanna að túlka ber 54. gr. EES-samn- ingsins með sama hætti og 86. gr. Rs., þannig að túlkun á 86. gr. hefur beint fordæmisgildi fyrir Islendinga þegar um er að ræða viðskipti á milli aðildarríkja EES. 3.2 Markaðsyfírráð Evrópudómstóllinn skilgreindi hugtakið markaðsyfirráð í máli United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB7 þannig: „Það er sú staða þegar fyrirtæki hefur þann efnahagslega styrkleika að fyrirtækinu er kleift að hindra virka samkeppni á þeim markaði sem máli skiptir og það getur að verulegu leyti starfað án þess að þurfa að taka tillit til samkeppnisaðila, viðskiptavina og neytenda“.8 I þessari skilgreiningu eru tvö atriði sem þarf að skoða til að skera úr um markaðsyfirráð. I fyrsta lagi þarf að skoða markaðinn sjálfan þ.e. bæði land- fræðilega markaðinn og vörumarkaðinn og í öðru lagi þarf að skoða styrk fyrir- tækisins á markaðinum. Landfræðilegi markaðurinn ræðst af legu markaðarins. Island myndi t.a.m. venjulega vera talið sem einn markaður vegna fjarlægðar.9 Vörumarkaðurinn byggir hins vegar á því hvort önnur vara geti komið í stað þeirrar sem er til skoðunar.10 Þegar litið er á styrk fyrirtækis á markaðinum er venjulega litið til þess hve stór markaðshlutdeild fyrirtækisins er á viðkomandi markaði. Markaðshlutdeild yfír 50% er alla jafna talin fela í sér markaðsyfirráð. í máli AKZO gegn framkvæmdastjórn ESB* 11 sagði Evrópudómstóllinn m.a. að 50% markaðshlut- deild fæli í sér markaðsyfirráð nema mjög sérstakar kringumstæður væru fyrir hendi. Sú meginlína hefur verið dregin í framkvæmd hjá stofnunum ESB að markaðsráðandi aðstaða sé fyrir hendi á bilinu 40-45%, enda sé til að dreifa einhverjum viðbótarupplýsingum sem bendi til markaðsyfirráða. Framkvæmda- stjórn ESB hefur bent á að 20-40% markaðshlutdeild geti undir sérstökum kringumstæðum dugað til markaðsyfirráða.12 Þetta byggist m.a. á því að fjöl- mörg önnur atriði en markaðshlutdeild geta gefið vísbendingu um styrk fyrir- tækis á markaði. Má hér nefna sem dæmi dreifingu á samkeppnisaðilum, aðgang að fjármagni, yfirburði í tækni, stærðarhagkvæmni, öflugt dreifingar- 7 United Brands gegn Commission [1978] ECR 207, málsgr. 65. 8 Sjá nánar um þetta Frumvarp til laga um Evrópska efnahagssvæðið (EES), lagt fyrir Alþingi á 115. löggjafarþingi 1991-92, sérprentun, bls. 154. 9 Sjá nánar um þetta Frumvarp til laga um EES. sérprentun, bls. 153. 10 Sjá nánar um þetta Frumvarp til laga um EES, sérprentun, bls. 153. 11 AKZO gegn framkvæmdastjóm ESB, [1991 ] ECR I 3359, málsgr. 60. 12 Sjá nánar um þetta efni Richard Whish, Competition Law, (1993) Butterworths, London, bls. 260 og áfram. Sjá einnig frumvarp til samkeppnislaga, lagt fyrir Alþingi á 116. löggjafarþingi 1992, sérprentun, bls. 15. 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.