Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Qupperneq 11

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Qupperneq 11
Annars vegar 66. gr. kola- og stálsamningsins (ECSC) sem svipar nokkuð til reglu 86. gr. og hins vegar 54. gr. EES-samningsins sem er efnislega samhljóða 86. gr. Rs. Agreiningslaust er meðal fræðimanna að túlka ber 54. gr. EES-samn- ingsins með sama hætti og 86. gr. Rs., þannig að túlkun á 86. gr. hefur beint fordæmisgildi fyrir Islendinga þegar um er að ræða viðskipti á milli aðildarríkja EES. 3.2 Markaðsyfírráð Evrópudómstóllinn skilgreindi hugtakið markaðsyfirráð í máli United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB7 þannig: „Það er sú staða þegar fyrirtæki hefur þann efnahagslega styrkleika að fyrirtækinu er kleift að hindra virka samkeppni á þeim markaði sem máli skiptir og það getur að verulegu leyti starfað án þess að þurfa að taka tillit til samkeppnisaðila, viðskiptavina og neytenda“.8 I þessari skilgreiningu eru tvö atriði sem þarf að skoða til að skera úr um markaðsyfirráð. I fyrsta lagi þarf að skoða markaðinn sjálfan þ.e. bæði land- fræðilega markaðinn og vörumarkaðinn og í öðru lagi þarf að skoða styrk fyrir- tækisins á markaðinum. Landfræðilegi markaðurinn ræðst af legu markaðarins. Island myndi t.a.m. venjulega vera talið sem einn markaður vegna fjarlægðar.9 Vörumarkaðurinn byggir hins vegar á því hvort önnur vara geti komið í stað þeirrar sem er til skoðunar.10 Þegar litið er á styrk fyrirtækis á markaðinum er venjulega litið til þess hve stór markaðshlutdeild fyrirtækisins er á viðkomandi markaði. Markaðshlutdeild yfír 50% er alla jafna talin fela í sér markaðsyfirráð. í máli AKZO gegn framkvæmdastjórn ESB* 11 sagði Evrópudómstóllinn m.a. að 50% markaðshlut- deild fæli í sér markaðsyfirráð nema mjög sérstakar kringumstæður væru fyrir hendi. Sú meginlína hefur verið dregin í framkvæmd hjá stofnunum ESB að markaðsráðandi aðstaða sé fyrir hendi á bilinu 40-45%, enda sé til að dreifa einhverjum viðbótarupplýsingum sem bendi til markaðsyfirráða. Framkvæmda- stjórn ESB hefur bent á að 20-40% markaðshlutdeild geti undir sérstökum kringumstæðum dugað til markaðsyfirráða.12 Þetta byggist m.a. á því að fjöl- mörg önnur atriði en markaðshlutdeild geta gefið vísbendingu um styrk fyrir- tækis á markaði. Má hér nefna sem dæmi dreifingu á samkeppnisaðilum, aðgang að fjármagni, yfirburði í tækni, stærðarhagkvæmni, öflugt dreifingar- 7 United Brands gegn Commission [1978] ECR 207, málsgr. 65. 8 Sjá nánar um þetta Frumvarp til laga um Evrópska efnahagssvæðið (EES), lagt fyrir Alþingi á 115. löggjafarþingi 1991-92, sérprentun, bls. 154. 9 Sjá nánar um þetta Frumvarp til laga um EES. sérprentun, bls. 153. 10 Sjá nánar um þetta Frumvarp til laga um EES, sérprentun, bls. 153. 11 AKZO gegn framkvæmdastjóm ESB, [1991 ] ECR I 3359, málsgr. 60. 12 Sjá nánar um þetta efni Richard Whish, Competition Law, (1993) Butterworths, London, bls. 260 og áfram. Sjá einnig frumvarp til samkeppnislaga, lagt fyrir Alþingi á 116. löggjafarþingi 1992, sérprentun, bls. 15. 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.