Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Qupperneq 91

Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Qupperneq 91
sinn. Verður talið vafasamt að notkun eftirlitsmyndavéla einungis í þeim til- gangi að tryggja að starfsmenn vinni störf sín vel og af kappi geti réttlætt vöktun. Fram kemur í riti Peter Blume og Jens Kristiansen, Databeskyttelse pá arbejdsmarkedet, að starfsmaður eigi rétt á því að njóta ákveðinna grund- vallarréttinda, s.s. að klæðast og matast í friði og því myndu eftirlitsmyndavélar í búningsklefum, á salemum eða á kaffistofum ekki vera heimilar þar. Hið sama gildi um staðsetningu eftirlitsmyndavéla inni á einkaskrifstofum eða væri myndavél beint að einu ákveðnu skrifborði þótt skrifborðið sjálft sé staðsett í opnu rými.14 Hér er þó rétt að benda á að í úrskurði stjómar Persónuvemdar frá 8. ágúst 2003 í máli Búnaðarbanka íslands var talið heimilt að beina eftirlits- myndavélum að skrifborðum á lokuðum skrifstofum einstakra starfsmanna bankans eftir að formlegum vinnudegi lauk. Um var að ræða skrifborð fram- kvæmdastjóra og bankastjóra bankans en þessum aðilum hafði verið gert kunnugt um vöktunina. Af því sem að framan sagði verður að telja að fyrir hendi þurfi að vera sérstakar ástæður til þess að viðhafa rafrænt eftirlit og að eftirlitið verður að vera þannig að ekki sé á ónauðsynlegan hátt vegið að virð- ingu starfsmanns. Hér að framan hefur verið vísað til leyfis Persónuverndar frá 21. desember 2001 til Ölgerðarinnar Egils Skallagrímssonar ehf. um vinnslu persónuupp- lýsinga sem til urðu í eftirlitsmyndavélum fyrirtækisins. Leyfið átti sér stoð í þágildandi 2. mgr. 9. gr. pvl., nú 3. mgr. 9. gr., en þar segir að Persónuvemd geti heimilað vinnslu viðkvæmra persónuupplýsinga í öðrum tilvikum en greini í 1. mgr. telji hún brýna almannahagsmuni mæla með því. Einnig var í álitinu vísað til skilyrða 4. gr. um „sérstaka þörf ‘ vegna „eðlis“ þeirrar háttsemi sem fram fór. Mál þetta varðaði eftirlitsmyndavélar sem staðsettar voru við út- og inngöngudyr, á útisvæði og við framleiðslulínu fyrirtækisins þar sem áfengi fór um. í rökstuðningi sínum tók Persónuvemd fram að ljóst væri að mjög strangar kröfur giltu um framleiðslu áfengis, sbr. áfengislög og lög um gjald af áfengi. A handhafa leyfis fyrir framleiðslu áfengis hvíldi sú skylda að tryggja að framleiðslan væri í samræmi við lög og það gæti varðað handhafa leyfis missi þess ef upplýst yrði um ítrekaða rýrnun eða brot á lögum eða þeim skilyrðum sem starfseminni voru sett. Þannig taldi Persónuvemd að rafrænnar vöktunar á áðurgreindum stöðum innan ölgerðarinnar gæti verið þörf vegna eðlis þeirrar starfsemi sem þar færi fram, sbr. 2. mgr. 8. gr. laga (nú 2. tl. 1. mgr. 4. gr.) pvl. Hvað heimildarákvæði 2. mgr. 9. gr. (núverandi 3. mgr.) varðaði sagði Persónuvernd: „að virtu öllu því sem að framan er rakið og í ljósi almannaöryggis og hagsmuna ríkisins af nauðsynlegri refsivörslu er það mat Persónuvemdar að tiltekin vinnsla Ölgerðarinnar á myndefni sem til verður í tengslum við framkvæmd rafrænnar vöktunar, uppfylli skilyrði 2. mgr. 9. gr. laga nr. 77/2000 um brýna almannahagsmuni". 14 Peter Blume og Jens Kristiansen: Databeskyttelse pá arbejdsmarkedet. Kaupmannahöfn 2002, bls. 107-108. 275
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.