Ægir - 01.03.1996, Page 6
REYTINGUR
Umgengni utn fiskimiðin
Fyrir Alþingi íslendinga liggur nú til afgreiöslu frutn-
varp til laga um umgengni um auöliiulir sjávar. Frumvarp
jietta cr um margt atliyglisvert og tekur á mörgum þeim
málum sem til betri vegar má fvera.
Frumvarpiö er í mcginatriðum sama
______ frumvarp og lagt var fram fyrir ári af
j sjávarútvegsráðherra. Þaö liefur mí
fariö ígegnum skoöun nefhdar sem í
sátu fulltrúar sjómanna og útvegs-
manna auk aöila út stjórnsýslunni og
segir í athugaseindum að sniönir hafl
verið af nokkrir agnúar og atriði sem talin voru óruunhœfl
þ.e. ekki var taliö aö gœtu gengiö í framkvœmd. En hverju
crum viö basttari ef þetta frumvarp vcröur aö lögum? F.r
/lað svo aö refsingar og sektir séu þaer liindranii að menn
luvlti viö aö svindla flski franihjá vigt eða kasta flski í
sjóinn? F.g svara því umsvifalaust meö einu stóru nei-i.
Refsingargeta veriö sá þriiskuldur aö koma í veg fyrir
almenn lögbrot, þ.e. brot í umferöinni eöa almennan
jijófnaö o.s.frv., en vandi okkar varöandi umgengnina á
sjónum er aföðrum toga. Vandamádiö að svíkja framhjá
vigt eöa henda flski í sjóinn er víða upp í heiminum, ég
lielil alls staöarþar seni stjórnvöld koma aö flskveiöunum
meö einuin eða öðriini hatti og jieir staöir eru fáir eflicir
eru juí lil i heiiniiiiim þar sem slíkt er ekki gcrt. Fiskveiö-
iim er stjórnaö meö beinuni aögerðuni eins og hérlendis,
kvótum o.fl., jieim er einnig stjórnaö meö kcrfl styrkja til
útgeröa eöa iönaöar undir inerkjiun atvinnu- og byggða-
steflui, þ.e. greitt er fyrir hvert kg afákvcönum flsktegund-
iiiii sem keypt er á niörkuðuin og fara i vinnslu eöa greitt
er fyrir iitlialil skijia o.s.frv. Allt þetta stuölar aö ]iví að
ekki er sama hvaö kcniur aö landi og þar sem veiöarfatrín
eru ekki þaö góö aö geta valiö þú flska sem í þau koma
veröur aö flokka viö borðstokkinn. Einnig skiptir máli aö
koma afla undir boröiö svo iuvgt sé „aö bjarga sér" eins og
þaö kallast.
Avinningiirinn viö þaö aö leika á kerflö er afkoma og Uf
fjölskyldiinnar og eiiistaklingsins, auk afkoinu fyrirtaekis
og jafnvel heils byggðarlags og þuð hcfur sýnt sig að þaö er
samu livaöa harðra'öi er lieitt og hvada cinrccöisherra
pyutar og kvelur, þegar afkoma einstalingsins og fjölskyld-
iiniiar ásamt lífl liennar er annars vegar, stöðvar ekkert. í
þessu felst sá iiiisiniiniir sem liöur er niinnst á. Því breytir
þessi lagasetning litlu ööru en aö eftirlitiö iiiiin vaxa og
daflna, borgaö af útgeröinni. lil ratinverulegra brevtinga
þarfaö líta a máliö i iiiiin sta rra samhengiy
Austfirskir togarar veiða minna
í nýlegri togaraskýrslu LÍÚ fyrir árið 1995 er afli ís-
fisktogara hvern úthaldsdag borinn saman milli ára og
eftir landshlutum. Sá samanburður leiðir í Ijós að afli
austfirskra ísfisktogara minnkaði á úthaldsdag úr 9,3
tonnum í 8,35 eða um 10,2%. Aflinn minnkaði um
3,51% hjá vestfirskum ískfisktogurum en jókst um
3,73% hjá sunnlenskum og um 4,99% hjá norðlensk-
um.
(Útvegurinn, 1. tbl. 1996)
Draumur varð martröð
Þegar Edmund Linnes skipstjóri og útgerðarmaður
í Alta í Noregi eignaðist bátinn Linnes haustið 1994
hélt hann sig hafa eignast draumaskipið. Linnes var
nefnilega tvíbytna, smíðuð samkvæmt nýrri hönnun og
margir töldu að þar væri komin fiskibátur framtíðarinn-
ar sem skyldi hafa marga kosti fram yfir hefðbundna
fiskibáta bæði hvað varðaði sjóhæfni og ganghraða.
Edmund hefur nú skilað bátnum til skipasmíðastöðvar-
innar í Harstad og segir útgerð hans hafa verið sam-
fellda martröð. Báturinn valt svo mikið og óþægilega
að áhöfnin var gersamlega að bugast af álaginu og taldi
sig varla geta unnið um borð. Þegar skoðun leiddi í Ijós
að skrokkurinn var að rifna eftir endilöngu og vélarnar
voru að losna af undirstöðum sínum af stöðugum
skakstri og veltingi var mælirinn fullur.
Edmund segist aldrei munu stíga fæti um borð í tví-
bytnu meir og kaupa bát meða gamla góða laginu í
staðinn fyrir tvíbytnuskrímslið.
CFiskaren, febrúar 1996J
Rannsóknaskip fyrir 2 milljarða
Fergusson skipasmíðastöðin í Glasgow átti lægsta
tilboð í smíði fullkomins rannsóknaskips fyrir skosku
hafrannsóknastofnunina í Aberdeen. Skipið verður
smíðað eftir norskri teikningu og mun kosta tilbúið
19,25 milljónir sterlingspunda eða um 2 milljarða ísl.
króna. Skipið mun leysa af hólmi rannsóknaskipið
Scotia sem er orðið 24 ára gamalt. Nýja skipið verður
tilbúið haustið 1997.
Vilji menn gera samanburð við ísland þá eiga íslend-
ingar tvö stór rannsóknaskip. Ámi Friðriksson er 29 ára
en Bjarni Sæmundsson 26 ára.
(Fishing News. janúar 1996)