Ægir - 01.03.1996, Síða 48
Ureltar úreldingarreglur standa okkur
fyrir þrifum
segir Sigurður Jónsson framkvæmdastjóri
Skipasmíðastöðvarinnar hf. á ísafirði.
„Það er mikið líf í sjávarútvegi og nóg að gera því margir eru að breyta
bátum sínum og stöðugt fleiri hugsa sér til hreyfings," sagði Sigurður
Jónsson framkvæmdastjóri Skipasmíðastöðvarinnar hf. á ísafirði í
samtali við Ægi. Þar er nýlokið breytingum á Agli BA og verið að vinna
í Heiðrúnu ÍS sem verður búin til rækjufrystingar.
„Þaö sem stendur okkur og útgerðar-
mönnum fyrir þrifum eru úreltar úreld-
ingarreglur. Menn eru að leggja í miklar
breytingar á gömlum bátum, fé sem
betur væri varið til nýsmíða."
Vélsmiðjan Stál var stofnuð 1948 af
bræðrunum Pétri Blöndal og Ástvaldi
Kristóferssyni og hefur verið fjölskyldu-
fyrirtæki en hluthöfum, einkum úr hópi
starfsmanna, hefur fjölgað undanfarin
ár. Nú vinna liðlega 30 manns hjá Stáli.
„Það var ekkert stórt breytingaverk-
efni hjá okkur á síðasta ári en töluvert
af viöhaldsverkefnum og lagfæringum.
Vib höfum jafnan smíðað mikið af stýr-
ishúsum og bátahlutum gegnum árin
og finnum greinilega vaxandi áhuga í
greininni."
Vélsmiðjan getur tekið upp báta allt
að 500 þungatonnum, 40 metra langa
og 9 metra breiða.
„Þaö er nauðsynlegt að fara að end-
urnýja hinn hefðbundna bátaflota og
loðnuflotinn er allur orðinn gamall og
bíbur endurnýjunar."
Sigurður sagði að verkefnastaða hjá
Skipasmíðastöðinni væri mjög gób í ná-
inni framtíð en stærsta verkefni síðasta
árs var vélaskipti og miklar endurbætur
á Dagrúnu ÍS.
Theódór sagði að þær skipasmíða-
stöðvar sem nú störfubu hefðu töluvert
samráð gegnum Samtök iðnaðarins og
ljóst væri að samkeppnisstaða íslenskra
stöðva færi batnandi gagnvart erlend-
um stöbvum.
„Það er mjög brýnt að gjörbreyta
þeim úreldingarreglum sem nú eru í
gildi og skynsamlegast sýnist mér að
leggja þær alveg af. Samtök iðnaðarins
þrýsta mjög á stjórnvöld í þessu máli og
munu gera áfram. Annað atriði sem
gæti hjálpað íslenskum skipasmíöaiön-
aði mikið er t.d. ef Fiskveiðasjóöur lán-
aði ekki sömu upphæðir til smíði er-
lendis og innanlands."
Theódór sagði ab í kjölfar þess sam-
dráttar sem orðið hefði í greininni fyrir
nokkrum árum hefðu jafnframt orðiö
kynslóðaskipti í faginu og nú væri að
2171 Snorri afi ÍS 519
Nývél: Cummins, 181 kw. 1995
Áður: Mercruiser, 2 * 130 kw. 1992
(tvær vélar)
2196 Fjölvi (prammi)
Ný vél: Cummins, 2 * 132 kw. 1995
(tvær vélar)
7007 Andri NS 28
Ný vél: Yanmar, 213 kw. 1995
Áður: Ford Mermaid, 202 kw. 1987
Meiri háttar breyt-
ingar á opnum bátum
5890 Gári AK 5
Lenging 1,14 m
Brúttórúmlestir úr 2,55 í 3,66
Brúttótonn úr 3,00 í 4,11
5967 Engill HF 92
Lenging 0,94 m
Brúttórúmlestir úr 2,17 í 4,71
Brúttótonn úr 3,71 í 4,79
5999 Snarfari RE 105
Lenging 1,35 m
Brúttórúmlestir úr 2,17 í 4,59
Brúttótonn úr 3,71 í 5,20
6120 Von AK 74
Lenging 0,71 m
Brúttórúmlestir úr 2,57 í 2,85
Brúttótonn úr 2,71 í 3,36
6214 Skussi ÞH 314
Lenging 1,72 m
Brúttórúmlestir úr 2,62 í 3,03
Brúttótonn úr 3,12 í 4,97
6232 Óskar SH 21
Lenging 1,31 m
Brúttórúnrlestir úr 2,67 í 4,64
Brúttótonn úr 2,83 í 4,21
6242 Ríkey SH 405
Lenging 1,27 m
Brúttórúmlestir úr 2,67 í 3,99
Brúttótonn úr 2,83 í 4,19
Vaxandi umsvif í skipaviðgerðum
segir Theódór Blöndal framkvæmdastjóri Vélsmiðjunnar
Stáls á Seyðisfirði.
„Það eru sýnilega vaxandi umsvif í skipaviðgerðum og endurbótum
og við munum taka þátt í því,“ sagði Theódór Blöndal framkvæmda-
stjóri Vélsmiðjunnar Stáls á Seyðisfirði. Vélsmiðjan Stál á Seyðisfirði
hefur á ferlinum smíðað fjölda báta þó ekki hafi komið nýtt fiskiskip
frá smiðjunni um hríð. Síðustu nýsmíðar frá Stál voru Hríseyjarferjan
og tveir grjótfiutningaprammar fyrir Vita- og hafnamálastofnun.
48 ÆGIR