Ægir

Årgang

Ægir - 01.09.1996, Side 76

Ægir - 01.09.1996, Side 76
Atlas hf Athyglisverðar nýjungar Atlas hf. hefur starfaö í hartnær þrjátíu ár og helgað sig að mestu þjónustu við sjávarútveg. Að vísu flytur fyrirtækið inn dráttarvélar og heyvinnutæki en aðaláherslan hefur verið á vélum og tækjum fyrir flot- ann. Og nú hefur bæst við umsjón með skipaviðgerðum og smíðum í erlendum skipasmíðastöðvum. Atlas hf. var stofnað árið 1969 af Ás- geiri Vilhjálmssyni og fjölskyldu hans. Síðan hefur fyrirtækið flutt inn vélar í skip, einkum togara og flutningaskip, og nú eru fleiri hestöfl framleidd af MAK-vél- um en nokkurri annarri vélategund í ís- lenska flotanum. Auk þess flytur fyrirtækið inn Brusselle togvindur fyrir togara, Palfinger skipa- krana fyrir skip og báta, Ziegra ísvélar, Egger dælubúnað að ógleymdum Mustad beitningarvélum. Þær síðastnefndu verða til sýnis í sérstökum bás sem Norðmenn verða með á sjávarútvegssýningunni, en í bás Atlas hf. verða aðrar vélar sýndar og auk þess kynnir fyrirtækið tvær nýjungar. Magmís Jón Smith sölumaður og Gísli Ásgeirsson markaðsstjóri hjá Atlas. Olíuskilja dregur úr mengun Önnur þeirra er ný tegund af olíuskilju frá DVZ Service. Þessi skilja er svar við auknum kröfum um umhverfisvernd en hún skilur olíu frá lensivatni skipa og dregur því verulega úr mengun. Að sjálf- sögðu vilja flestir sjómenn ganga vel um fiskimiðin og víða hafa verið gerðar strangar kröfur um að skip losi ekki frá sér mengandi úrgangsefni nærri ströndum. DVZ-skiljan er hönnuð með þessar kröfur í huga og hefur m.a. hlotið viðurkenn- ingu kanadískra yfirvalda sem gera afar strangar kröfur um hreinleika lensivatns sem losað er á Vötnunum miklu og skurð- um og fljótum sem tengjast þeim. Skiljan vinnur á einfaldan hátt með því að hagnýta sér þá staðreynd að vatnið er eðlisþyngra en olían. Skiljan er tengd við dælu sem sogar olíublandað kjölvatn úr kjalsogi skipsins og dregur það inn í skilj- una. Olían safnast fyrir í skiljunni en vatnið fer áfram út í sjó. Þegar skiljan er orðin full af olíu breytir hún snúningsátt dælunnar sem dælir þá sjó inn í skiljuna. Sjórinn þrýstir olíunni í soratank þar sem hún er geymd. Við prófanir hjá óháðum aðilum hefur skiljan hreinsað lensivatnið það vel að í því eru aðeins olíuleifar sem nema 5 hlut- um af milljón (5 ppm). Til að tryggja hreinleika vatnsins er skynjari á hlið skilj- unnar sem fylgist með vatninu. Fari hlut- fall olíu upp í 15 ppm lokar skiljan fyrir útstreymið og sendir vatnið aftur í kjölsogið. 47 metra línubátur Hin nýjungin tengist því að Atlas hf. hefur um árabil haft umboð fyrir nokkrar erlendar skipasmíðastöðvar sem taka að sér nýsmíðar, viðgerðir og breytingar á skipum. Þessar stöðvar eru í Póllandi, Hollandi, Kanada og á Spáni. í framhaldi af því kviknaði sú hugmynd að láta hanna skip sem hentaði íslenskum útgerðar- mönnum og bjóða það á markaði hér á landi. Komið var á samstarfi við Ráðgarð hf. sem hefur hannað tvær stærðir af línu- bátum sem verða kynntar á sjávarútvegs- sýningunni. Önnur teikningin er af 47 metra löng- um bát sem getur stundað línuveiðar hvar sem er. Þetta skip er 5 metrum lengra og 10% stærra að rúmmáli en Tjaldarnir tveir sem gerðir eru út frá Snæfellsnesi. Tekið hefur verið mið af reynslunni sem komin er á þau skip og önnur línuskip hér við land, enda er nýi báturinn hannaður af íslendingum fyrir íslendinga svo vitnað sé í þá Gísla Ás- geirsson markaðsstjóra og Magnús Smith sölumann hjá Atlas hf. Þetta nýja skip er búið 600 rúmmetra frystilest. Vinnsluþilfar er 160 fermetrar og þar er hægt að koma fyrir vinnslurás. íbúðir eru fyrir rúmlega tuttugu manna á- höfn en skipið getur verið samfleytt á sjó í allt að átta vikur. „Við munum bjóða þessi skip á föstu verði og annast um smíði þeirra en skipin verða smíðuð á Spáni," segir Magnús Smith. „Við höfum kynnt þau fyrir línu- sjómönnum á Vestfjörðum og fengum mjög góðar viðtökur. Menn eru í vaxandi mæli farnir að huga að línuveiðum, ekki síst þegar þeir sjá hve stíft Norðmenn hafa róið á þessum skipum. Þeir eru farnir að veiða á línu á fjarlægum miðum, til dæm- is suður við Azoreyjar og Falklandseyjar. Þarna eru því veruleg sóknarfæri." Auk skipsins sem lýst er hér að ofan hefur Ráðgarður hf. hannað minna skip, 22 metra langt, sem ætlað er til veiða með snurvoð og troll. □ 76 ÆGIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.