Ægir

Volume

Ægir - 01.09.1996, Page 76

Ægir - 01.09.1996, Page 76
Atlas hf Athyglisverðar nýjungar Atlas hf. hefur starfaö í hartnær þrjátíu ár og helgað sig að mestu þjónustu við sjávarútveg. Að vísu flytur fyrirtækið inn dráttarvélar og heyvinnutæki en aðaláherslan hefur verið á vélum og tækjum fyrir flot- ann. Og nú hefur bæst við umsjón með skipaviðgerðum og smíðum í erlendum skipasmíðastöðvum. Atlas hf. var stofnað árið 1969 af Ás- geiri Vilhjálmssyni og fjölskyldu hans. Síðan hefur fyrirtækið flutt inn vélar í skip, einkum togara og flutningaskip, og nú eru fleiri hestöfl framleidd af MAK-vél- um en nokkurri annarri vélategund í ís- lenska flotanum. Auk þess flytur fyrirtækið inn Brusselle togvindur fyrir togara, Palfinger skipa- krana fyrir skip og báta, Ziegra ísvélar, Egger dælubúnað að ógleymdum Mustad beitningarvélum. Þær síðastnefndu verða til sýnis í sérstökum bás sem Norðmenn verða með á sjávarútvegssýningunni, en í bás Atlas hf. verða aðrar vélar sýndar og auk þess kynnir fyrirtækið tvær nýjungar. Magmís Jón Smith sölumaður og Gísli Ásgeirsson markaðsstjóri hjá Atlas. Olíuskilja dregur úr mengun Önnur þeirra er ný tegund af olíuskilju frá DVZ Service. Þessi skilja er svar við auknum kröfum um umhverfisvernd en hún skilur olíu frá lensivatni skipa og dregur því verulega úr mengun. Að sjálf- sögðu vilja flestir sjómenn ganga vel um fiskimiðin og víða hafa verið gerðar strangar kröfur um að skip losi ekki frá sér mengandi úrgangsefni nærri ströndum. DVZ-skiljan er hönnuð með þessar kröfur í huga og hefur m.a. hlotið viðurkenn- ingu kanadískra yfirvalda sem gera afar strangar kröfur um hreinleika lensivatns sem losað er á Vötnunum miklu og skurð- um og fljótum sem tengjast þeim. Skiljan vinnur á einfaldan hátt með því að hagnýta sér þá staðreynd að vatnið er eðlisþyngra en olían. Skiljan er tengd við dælu sem sogar olíublandað kjölvatn úr kjalsogi skipsins og dregur það inn í skilj- una. Olían safnast fyrir í skiljunni en vatnið fer áfram út í sjó. Þegar skiljan er orðin full af olíu breytir hún snúningsátt dælunnar sem dælir þá sjó inn í skiljuna. Sjórinn þrýstir olíunni í soratank þar sem hún er geymd. Við prófanir hjá óháðum aðilum hefur skiljan hreinsað lensivatnið það vel að í því eru aðeins olíuleifar sem nema 5 hlut- um af milljón (5 ppm). Til að tryggja hreinleika vatnsins er skynjari á hlið skilj- unnar sem fylgist með vatninu. Fari hlut- fall olíu upp í 15 ppm lokar skiljan fyrir útstreymið og sendir vatnið aftur í kjölsogið. 47 metra línubátur Hin nýjungin tengist því að Atlas hf. hefur um árabil haft umboð fyrir nokkrar erlendar skipasmíðastöðvar sem taka að sér nýsmíðar, viðgerðir og breytingar á skipum. Þessar stöðvar eru í Póllandi, Hollandi, Kanada og á Spáni. í framhaldi af því kviknaði sú hugmynd að láta hanna skip sem hentaði íslenskum útgerðar- mönnum og bjóða það á markaði hér á landi. Komið var á samstarfi við Ráðgarð hf. sem hefur hannað tvær stærðir af línu- bátum sem verða kynntar á sjávarútvegs- sýningunni. Önnur teikningin er af 47 metra löng- um bát sem getur stundað línuveiðar hvar sem er. Þetta skip er 5 metrum lengra og 10% stærra að rúmmáli en Tjaldarnir tveir sem gerðir eru út frá Snæfellsnesi. Tekið hefur verið mið af reynslunni sem komin er á þau skip og önnur línuskip hér við land, enda er nýi báturinn hannaður af íslendingum fyrir íslendinga svo vitnað sé í þá Gísla Ás- geirsson markaðsstjóra og Magnús Smith sölumann hjá Atlas hf. Þetta nýja skip er búið 600 rúmmetra frystilest. Vinnsluþilfar er 160 fermetrar og þar er hægt að koma fyrir vinnslurás. íbúðir eru fyrir rúmlega tuttugu manna á- höfn en skipið getur verið samfleytt á sjó í allt að átta vikur. „Við munum bjóða þessi skip á föstu verði og annast um smíði þeirra en skipin verða smíðuð á Spáni," segir Magnús Smith. „Við höfum kynnt þau fyrir línu- sjómönnum á Vestfjörðum og fengum mjög góðar viðtökur. Menn eru í vaxandi mæli farnir að huga að línuveiðum, ekki síst þegar þeir sjá hve stíft Norðmenn hafa róið á þessum skipum. Þeir eru farnir að veiða á línu á fjarlægum miðum, til dæm- is suður við Azoreyjar og Falklandseyjar. Þarna eru því veruleg sóknarfæri." Auk skipsins sem lýst er hér að ofan hefur Ráðgarður hf. hannað minna skip, 22 metra langt, sem ætlað er til veiða með snurvoð og troll. □ 76 ÆGIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.