Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1996, Qupperneq 76

Ægir - 01.09.1996, Qupperneq 76
Atlas hf Athyglisverðar nýjungar Atlas hf. hefur starfaö í hartnær þrjátíu ár og helgað sig að mestu þjónustu við sjávarútveg. Að vísu flytur fyrirtækið inn dráttarvélar og heyvinnutæki en aðaláherslan hefur verið á vélum og tækjum fyrir flot- ann. Og nú hefur bæst við umsjón með skipaviðgerðum og smíðum í erlendum skipasmíðastöðvum. Atlas hf. var stofnað árið 1969 af Ás- geiri Vilhjálmssyni og fjölskyldu hans. Síðan hefur fyrirtækið flutt inn vélar í skip, einkum togara og flutningaskip, og nú eru fleiri hestöfl framleidd af MAK-vél- um en nokkurri annarri vélategund í ís- lenska flotanum. Auk þess flytur fyrirtækið inn Brusselle togvindur fyrir togara, Palfinger skipa- krana fyrir skip og báta, Ziegra ísvélar, Egger dælubúnað að ógleymdum Mustad beitningarvélum. Þær síðastnefndu verða til sýnis í sérstökum bás sem Norðmenn verða með á sjávarútvegssýningunni, en í bás Atlas hf. verða aðrar vélar sýndar og auk þess kynnir fyrirtækið tvær nýjungar. Magmís Jón Smith sölumaður og Gísli Ásgeirsson markaðsstjóri hjá Atlas. Olíuskilja dregur úr mengun Önnur þeirra er ný tegund af olíuskilju frá DVZ Service. Þessi skilja er svar við auknum kröfum um umhverfisvernd en hún skilur olíu frá lensivatni skipa og dregur því verulega úr mengun. Að sjálf- sögðu vilja flestir sjómenn ganga vel um fiskimiðin og víða hafa verið gerðar strangar kröfur um að skip losi ekki frá sér mengandi úrgangsefni nærri ströndum. DVZ-skiljan er hönnuð með þessar kröfur í huga og hefur m.a. hlotið viðurkenn- ingu kanadískra yfirvalda sem gera afar strangar kröfur um hreinleika lensivatns sem losað er á Vötnunum miklu og skurð- um og fljótum sem tengjast þeim. Skiljan vinnur á einfaldan hátt með því að hagnýta sér þá staðreynd að vatnið er eðlisþyngra en olían. Skiljan er tengd við dælu sem sogar olíublandað kjölvatn úr kjalsogi skipsins og dregur það inn í skilj- una. Olían safnast fyrir í skiljunni en vatnið fer áfram út í sjó. Þegar skiljan er orðin full af olíu breytir hún snúningsátt dælunnar sem dælir þá sjó inn í skiljuna. Sjórinn þrýstir olíunni í soratank þar sem hún er geymd. Við prófanir hjá óháðum aðilum hefur skiljan hreinsað lensivatnið það vel að í því eru aðeins olíuleifar sem nema 5 hlut- um af milljón (5 ppm). Til að tryggja hreinleika vatnsins er skynjari á hlið skilj- unnar sem fylgist með vatninu. Fari hlut- fall olíu upp í 15 ppm lokar skiljan fyrir útstreymið og sendir vatnið aftur í kjölsogið. 47 metra línubátur Hin nýjungin tengist því að Atlas hf. hefur um árabil haft umboð fyrir nokkrar erlendar skipasmíðastöðvar sem taka að sér nýsmíðar, viðgerðir og breytingar á skipum. Þessar stöðvar eru í Póllandi, Hollandi, Kanada og á Spáni. í framhaldi af því kviknaði sú hugmynd að láta hanna skip sem hentaði íslenskum útgerðar- mönnum og bjóða það á markaði hér á landi. Komið var á samstarfi við Ráðgarð hf. sem hefur hannað tvær stærðir af línu- bátum sem verða kynntar á sjávarútvegs- sýningunni. Önnur teikningin er af 47 metra löng- um bát sem getur stundað línuveiðar hvar sem er. Þetta skip er 5 metrum lengra og 10% stærra að rúmmáli en Tjaldarnir tveir sem gerðir eru út frá Snæfellsnesi. Tekið hefur verið mið af reynslunni sem komin er á þau skip og önnur línuskip hér við land, enda er nýi báturinn hannaður af íslendingum fyrir íslendinga svo vitnað sé í þá Gísla Ás- geirsson markaðsstjóra og Magnús Smith sölumann hjá Atlas hf. Þetta nýja skip er búið 600 rúmmetra frystilest. Vinnsluþilfar er 160 fermetrar og þar er hægt að koma fyrir vinnslurás. íbúðir eru fyrir rúmlega tuttugu manna á- höfn en skipið getur verið samfleytt á sjó í allt að átta vikur. „Við munum bjóða þessi skip á föstu verði og annast um smíði þeirra en skipin verða smíðuð á Spáni," segir Magnús Smith. „Við höfum kynnt þau fyrir línu- sjómönnum á Vestfjörðum og fengum mjög góðar viðtökur. Menn eru í vaxandi mæli farnir að huga að línuveiðum, ekki síst þegar þeir sjá hve stíft Norðmenn hafa róið á þessum skipum. Þeir eru farnir að veiða á línu á fjarlægum miðum, til dæm- is suður við Azoreyjar og Falklandseyjar. Þarna eru því veruleg sóknarfæri." Auk skipsins sem lýst er hér að ofan hefur Ráðgarður hf. hannað minna skip, 22 metra langt, sem ætlað er til veiða með snurvoð og troll. □ 76 ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.