Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1929, Page 15

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1929, Page 15
13 um inntöku í gagnfræðaskólann 44 nemendur, eða alls 100 manns. Sést bezt á þessu, að Menntaskólinn, hvernig sem á það mál er annars litið, getur ekki tekið við öllum þeim sæg nemenda, sem hér þarfnasl framhaldsmenntunar, og auðvitað hlýtur að vaxa ár frá ári, eftir því sem íbúum bæjarins fjölgar. Þau bin önnur ráð, sem háskólanefndin sá til þess að takmarka stúdentaviðkomuna eða öllu heldur draga úr að- streyminu að embættadeildum háskólans, voru fjögur talsins: 1., að takmarka sjálfa stúdentatöluna. Þessu úrræði hafnaði nefndin þegar af því, að henni virtist það vera brot á almennum mannréttindum. Ef menn á annað borð væru færir um að Ijúka stúdentsprófi, væri ekki rétt að meina þeim það, hvort sem um fleiri eða færri væri að ræða. 2., að þyngja námið í háskólanum og lengja námstímann. Sú leið þólti ómannúðleg; enda mun það álit flestra háskólakennara, að námið sé orðið full- þungt í flestum deildum háskólans og námstíminn nógu langur, þegar litið er til kjara þeirra, sem stú- dentar nú almennt eiga við að búa eða eiga í vænd- um, er þeir hafa lokið embættisprófi. 3., að takmarka tölu þeirra stúdenta, er hver deild tæki á móti árlega. Sú leið þótti fær, þar sem það er heimilað í háskólalögunum að fjölga bæði námsgreinum og prófum án þess að leitað sé sam- þykkis stjórnarvalda. Yrði þá að sjálfsögðu farið eftir stúdentsprófi hvers eins, en að öðru leyti reynt að velja úr nemendum með skriflegu prófi innan hverrar deildar eftir skemmri eða lengri reynslutíma og á þann hátt, sem hver deild fyrir sig kynni að ákveða. 4. Fjórða og síðasta leiðin þótti þó vænlegust, en hún var sú, að stofna til nýrra hagnýtra kennslu- greina við háskólann og stuttra námsskeiða, er tækju svo sem 1 ár, t. d. verzlunarnáms- skeiðs, kennaranámsskeiðs o. fl. Mundi þetta

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.