Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 22

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 22
um án þess að gera sérstakan samning. Af þeim 135 stúdentum sem gerðu samning 1999 voru 66 með dyslexíu, 32 voru langveikir, 17 glímdu við sálræn vandamál, 12 voru hreyfihamlaðir, 5 sjóndaprir og 3 heyrnarskertir. Þróunarverkefni og rannsóknir Tveir námsráðgjafar við NHÍ. Auður R. Gunnarsdóttir og Ragna Ólafsdóttir. hafa undanfarin tvö ár haft umsjón með samstarfsverkefni íslendinga, Skota og íra - ráðgjöf fyrir fullorðna (Adult Guidance) - sem hefur notið styrkja úr Leonardó- áætlun Evrópusambandsins. Markmið verkefnisins er að koma á fót samevr- ópsku þjátfunarverkefni fyrir ráðgjafa sem vinna við endurmenntun fullorðinna. Þjátfunin hérá landi hófst í september 1998 og lauk haustið 1999. 17 ráðgjafar tóku þátt í verkefninu. Haustið 1999 var sett af stað þróunarverkefni undir stjórn Jónínu Kárdal náms- ráðgjafa. Verkefnið fólst í að móta aðferðir í námstækni sem taka sérstakt mið af þörfum nemenda með dyslexíu. Sjóður Odds Ólafssonar lagði verkefninu lið með góðum fjárstuðningi. Samstarf við félagsvísindadeild Mikitvægur og vaxandi þáttur í starfsemi ráðgjafa NHÍ er að sinna þjálfun nem- enda sem eru að læra námsráðgjöf. Nemendur í námsráðgjöf þurfa altirað tjúka ríflega helmingnum af starfsþjálfunartímabili sínu hjá Námsráðgjöf H.í. eða 125 tímum hver. Árið 1999 hófu 15 nemendur starfsþjálfun hjá NHÍ en 8 nemendur luku ötlum starfsþjálfunartíma sínum þar, samtals 225 stundum hver. Nemendaráðgjöf Námsráðgjöf H.í. hefur umsjón með störfum nemendaráðgjafa og heldur nám- skeið fyrir þá á hverju hausti þarsem fjatlað er um skilgreiningu á hlutverki og verkefnum þeirra. Fjöldi nemendaráðgjafa er um 70 tatsins. Námskynningar NHÍ stendur fyrir kynningum á námi við H.f. að beiðni framhaldsskólanna. Árið 1999 fóru námsráðgjafar í nokkrar heimsóknir í framhaldskóla á höfuðborgar- svæðinu og í dreifbýlinu, í nokkrum tilvikum með aðstoð fjarfundakerfis H.í. NHÍ kom einnig að skipulagningu sameigintegrar námskynningar skóla á háskólastigi sem haldin var 11. apríl þar sem allar námsleiðir í Háskóta fstands voru kynntar. Nefnda- og stjórnarstörf Fulltrúar frá Námsráðgjöf H.í. áttu sæti í eftirtöldum nefndum og stjórnum árið 1999: Námsnefnd í námi í náms- og starfsráðgjöf innan félagsvísindadeildar. út- htutunarnefnd Fétagsstofnunar stúdenta og stjórn Þjónustumiðstöðvar náms- og starfsráðgjafa. Tungumálamiðstöð Stjórn Tungumálamiðstöðvar Háskóla fslands skipa: Auður Hauksdóttir. Ingjatdur Hannibalsson, Pétur Knútsson. Sigríður D. Þorvatdsdóttir og Torfi Tulinius sem er stjómarformaður. Deildarstjóri miðstöðvarinnar er Eyjólfur Már Sigurðsson og var hann jafnframt eini starfsmaður hennar á árinu auk nema í hlutastarfi sem ráðinn vartil starfa með hjálp Aðstoðarmannasjóðs Háskólans. Eftir eins árs undirbúningsstarf var Tungumálamiðstöð H.í. formtega opnuð hinn 6. september 1999. Sama dag hófst kennsla í fjórum tungumálum í miðstöðinni. Hér er um sjálfsnám að ræða þar sem nemendur vinna sjálfstætt undir hand- leiðslu kennara. Námskeið þessi eru opin ötlum nemendum Háskólans. Um 60 nemendur skráðu sig í þau fjögur námskeið sem í boði voru á haustmisseri 1999. Fyrri hluti ársins var einkum unnið að undirbúningi fyrir námskeiðin og voru Bernd Hammerschmidt. Hólmfríður Garðarsdóttir og Rikke May fengin til að vinna með deildarstjóra að þróun þeirra. Einnig var nauðsynlegum tækjabúnaði komið upp og kennsluefni keypt. m.a. fyrir styrki sem Tungumálamiðstöðin fékk frá sendiráðum Frakklands og Danmerkur hér á landi. Seinni hluti ársins snérist að mestu um námskeiðahatd og í árslok fékk Tungumálamiðstöðin úthlutað fleiri herbergjum í Nýja-Garði sem gerir henni m.a. kleift að bæta aðstöðuna fyrir samtalstíma sem eru mikilvægur þáttur í námskeiðum miðstöðvarinnar. 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.