Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 22

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 22
um án þess að gera sérstakan samning. Af þeim 135 stúdentum sem gerðu samning 1999 voru 66 með dyslexíu, 32 voru langveikir, 17 glímdu við sálræn vandamál, 12 voru hreyfihamlaðir, 5 sjóndaprir og 3 heyrnarskertir. Þróunarverkefni og rannsóknir Tveir námsráðgjafar við NHÍ. Auður R. Gunnarsdóttir og Ragna Ólafsdóttir. hafa undanfarin tvö ár haft umsjón með samstarfsverkefni íslendinga, Skota og íra - ráðgjöf fyrir fullorðna (Adult Guidance) - sem hefur notið styrkja úr Leonardó- áætlun Evrópusambandsins. Markmið verkefnisins er að koma á fót samevr- ópsku þjátfunarverkefni fyrir ráðgjafa sem vinna við endurmenntun fullorðinna. Þjátfunin hérá landi hófst í september 1998 og lauk haustið 1999. 17 ráðgjafar tóku þátt í verkefninu. Haustið 1999 var sett af stað þróunarverkefni undir stjórn Jónínu Kárdal náms- ráðgjafa. Verkefnið fólst í að móta aðferðir í námstækni sem taka sérstakt mið af þörfum nemenda með dyslexíu. Sjóður Odds Ólafssonar lagði verkefninu lið með góðum fjárstuðningi. Samstarf við félagsvísindadeild Mikitvægur og vaxandi þáttur í starfsemi ráðgjafa NHÍ er að sinna þjálfun nem- enda sem eru að læra námsráðgjöf. Nemendur í námsráðgjöf þurfa altirað tjúka ríflega helmingnum af starfsþjálfunartímabili sínu hjá Námsráðgjöf H.í. eða 125 tímum hver. Árið 1999 hófu 15 nemendur starfsþjálfun hjá NHÍ en 8 nemendur luku ötlum starfsþjálfunartíma sínum þar, samtals 225 stundum hver. Nemendaráðgjöf Námsráðgjöf H.í. hefur umsjón með störfum nemendaráðgjafa og heldur nám- skeið fyrir þá á hverju hausti þarsem fjatlað er um skilgreiningu á hlutverki og verkefnum þeirra. Fjöldi nemendaráðgjafa er um 70 tatsins. Námskynningar NHÍ stendur fyrir kynningum á námi við H.f. að beiðni framhaldsskólanna. Árið 1999 fóru námsráðgjafar í nokkrar heimsóknir í framhaldskóla á höfuðborgar- svæðinu og í dreifbýlinu, í nokkrum tilvikum með aðstoð fjarfundakerfis H.í. NHÍ kom einnig að skipulagningu sameigintegrar námskynningar skóla á háskólastigi sem haldin var 11. apríl þar sem allar námsleiðir í Háskóta fstands voru kynntar. Nefnda- og stjórnarstörf Fulltrúar frá Námsráðgjöf H.í. áttu sæti í eftirtöldum nefndum og stjórnum árið 1999: Námsnefnd í námi í náms- og starfsráðgjöf innan félagsvísindadeildar. út- htutunarnefnd Fétagsstofnunar stúdenta og stjórn Þjónustumiðstöðvar náms- og starfsráðgjafa. Tungumálamiðstöð Stjórn Tungumálamiðstöðvar Háskóla fslands skipa: Auður Hauksdóttir. Ingjatdur Hannibalsson, Pétur Knútsson. Sigríður D. Þorvatdsdóttir og Torfi Tulinius sem er stjómarformaður. Deildarstjóri miðstöðvarinnar er Eyjólfur Már Sigurðsson og var hann jafnframt eini starfsmaður hennar á árinu auk nema í hlutastarfi sem ráðinn vartil starfa með hjálp Aðstoðarmannasjóðs Háskólans. Eftir eins árs undirbúningsstarf var Tungumálamiðstöð H.í. formtega opnuð hinn 6. september 1999. Sama dag hófst kennsla í fjórum tungumálum í miðstöðinni. Hér er um sjálfsnám að ræða þar sem nemendur vinna sjálfstætt undir hand- leiðslu kennara. Námskeið þessi eru opin ötlum nemendum Háskólans. Um 60 nemendur skráðu sig í þau fjögur námskeið sem í boði voru á haustmisseri 1999. Fyrri hluti ársins var einkum unnið að undirbúningi fyrir námskeiðin og voru Bernd Hammerschmidt. Hólmfríður Garðarsdóttir og Rikke May fengin til að vinna með deildarstjóra að þróun þeirra. Einnig var nauðsynlegum tækjabúnaði komið upp og kennsluefni keypt. m.a. fyrir styrki sem Tungumálamiðstöðin fékk frá sendiráðum Frakklands og Danmerkur hér á landi. Seinni hluti ársins snérist að mestu um námskeiðahatd og í árslok fékk Tungumálamiðstöðin úthlutað fleiri herbergjum í Nýja-Garði sem gerir henni m.a. kleift að bæta aðstöðuna fyrir samtalstíma sem eru mikilvægur þáttur í námskeiðum miðstöðvarinnar. 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.