Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 53

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 53
í árslok lét Sigurður Örn Steingrímsson af störfum prófessors en þá rann úr samningurfrá 1995 milli Háskóla íslands og Hins íslenska Biblíufélags um tíma- bundna prófessorsstöðu sem Biblíufélagið kostaði vegna þýðingar Gamla testa- mentisins á íslensku. Ýmislegt Á haustmisseri var gestur guðfræðideildar Vestur-ístendingurinn Daniel Sig- mundson prófessor við guðfræðideild Luther Seminary í St. Paul í Minnesota í Bandaríkjunum. Kenndi hann námskeið á ensku um Jobsbók. Á árinu stunduðu þrír sænskir stúdentar og einn þýskur stúdent nám við guðfræðideild. Guðfræðideild bárust á árinu bókagjafir frá Hollvinafélagi deildarinnar. Þá naut deildin góðs af tölvuátaki Hollvinasamtaka Háskóla ístands og Stúdentaráðs og fékk að gjöf tvær tölvur frá ACO og prentara frá Kjaran. Prófessor Vernon K. Robbins frá Emroy University í Atlanta í Bandaríkjunum ftutti opinberan fyrirlestur „A Socio-Rhetorical Approach to Emotions in Early Christian Discourses" á vegum guðfræðideildar 7. október. Þá hélt sænski guðfræðingurinn Catharina Stenqvist frá Háskólanum í Lundi semínar þar sem hún kynnti rann- sóknir sínar á dulhyggju í vestrænni trúarhefð. Á vegum Guðfræðistofnunar voru haldnar málstofur eins og verið hefur. Þar fjalta fræðimenn í guðfræði og öðrum greinum um málefni af ýmsum toga og gefst taekifæri til að kynna rannsóknir sínar og ræða þær. Guðfræðistofnun gefur út rit- röðina Studia theologica islandica sem ersafn fræðiritgerða. Ritstjóri ritraðarinn- ar er Gunnlaugur A. Jónsson prófessor. einnig eru í ritnefndinni prófessorarnir Einar Sigurbjörnsson og Pétur Pétursson. Stofnunin gefur einnig út ritröð undir heitinu Skýrslur og rannsóknir Guðfræðistofnunar og eru þau rit einkum notuð til kennslu. Kennarar guðfræðideitdar stunda viðamikit rannsóknastörf á fræðasvið- um sínum. oft í samstarfi við erlenda háskóta. Má þar m.a. nefna verkefni á sviði lífsiðfræði. í prédikunarfræði. í kontextuelt guðfræði og þróun þjóðkirkna á Norð- urlöndum eftir 1945. Þríraf kennurum deildarinnar taka þátt í ritun kristnisögu ístands og er Hjalti Hugason prófessor ritstjóri verksins. Einnig eru við deiidina stundaðar rannsóknir á samanburðaraðferðum í ritskýringu Nýja testamentisins og áhrifasögu Gamla testamentisins í íslenskri menningar- og kristnisögu. Guðfræðideitd á aðild að nokkrum formlegum samstarfsverkefnum. Má þar nefna -Natverk för teologisk utbildning i Norden" og „Netværk for studiet af Luther og luthersk tradition '. Þá hefur deildin gert nokkra samstarfssamninga um stúd- entaskipti. Deildin hefur á undanförnum árum í samstarfi við fræðsludeild þjóð- kirkjunnar staðið að umfangsmikilti fullorðinsfræðstu um trúmál og guðfræði í Leikmannaskólanum. Vefsíða guðfræðideildar var opnuð í upphafi haustmisseris og er slóðin Www.hi.is/nam/gudfr. Heimspekideild Heimspekideild skiptist í átta skorin bókmenntafræði- og málvísindaskor, ensku- skor. heimspekiskor. íslenskuskor, sagnfræðiskor. skor íslensku fyrir erlenda stúdenta. skor rómanskra og slavneskra mála og skor þýsku og Norðurlanda- ooála. Skorarformenn eiga sæti í deildarráði ásamt deildarforseta. varadeildarfor- seta og tveimur fultrúum stúdenta. Deitdarforseti fram til 5. september var Helga Kress. prófessor í almennri bókmenntafræði. og varadeildarforseti sama tíma var Jón G. Friðjónsson. prófessor í íslenskri málfræði. 5. septembertók Jón við sem deildarforseti og Vithjálmur Árnason. prófessor í heimspeki. varð varadeildarfor- seti. Skrifstofustjóri deildarinnar var María Jóhannsdóttir. Gkrifstofa deildarinnar hefur aðsetur í Nýja-Garði. Á henni störfuðu. auk skrif- stofustjóra. Anna Guðný Sigurbjörnsdóttir fulltrúi. Guðrún Birgisdóttir atþjóðafull- trúi og Hlíf Arnlaugsdóttir fulltrúi. allar í hálfu starfi. Starfsvettvangur Hlífar er einkum á skrifstofu í Árnagarði og meðat verkefna hennar er heimasíðugerð fyrir skorir og kennara deildarinnar. í ársbyrjun voru fastráðnir kennarar við deildina atls 68. Af þeim voru 25 prófess- °rar. 23 dósentar. 12 tektorar og 8 ertendir sendikennarar. Auk þeirra kenndu fjöl-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.