Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 155

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 155
Brautskráninga- ræður rektors Háskóla íslands Lifandi þekking Ræða 6. febrúar 1999 Ég óska ykkur. ágætu kandídatar, og fjölskyldum ykkar innitega til hamingju með prófgráðuna. Hún er fagnaðarefni fyrir ykkur sem hafið um árabil stefnt að þessu marki og einnig fyrir Háskólann sem sér árangur af starfi sínu í menntun ykkar og tærdómi. Nú bíður framtíðin þess að þið takið til hendinni á nýjum vettvangi, nýtið kunnáttu ykkar og atorku til að móta veröldina í anda þeirra hugsjóna og drauma sem þið sjálf eigið um gott og farsælt mannlíf. Megi sú þekking sem þið hafið öðlast í Háskólanum vera ykkur traustur grunnur til að taka skynsamlegar ákvarðanir í þeim margvíslegu málum sem bíða ykkar. Tit að svo megi verða þurfið þið sjálf að vera sívakandi fyrir nýjum hugmyndum. aðferðum og tilgátum. Það er hin lifandi þekking, þekking sem veitir nýja og ferska sýn á viðfangsefnin og heiminn, sem máli skiptir. Og hún lifir ekki með ykkur nema þið sjálf hlúið að henni af alúð og áhuga. haldið áfram að spyrja og efast og draga ályktanir í því skyni að uppgötva áður óþekkt sannindi. Sá sem býr yfir lifandi þekkingu. þekkir líka takmörk sín, veit og viðurkennir að þekking hans fyrnist og deyr ef hún fær ekki næringu frá nýjum rannsóknum og spurningum. Lifandi þekking er leiðar- vísir inn í land hins óþekkta. Hún vísar okkur á viðfangsefni sem enn hafa ekki hlotið verðskuldaða athygli. hún vekur okkur hugboð um áður ókannaðar tendur veruleikans. og hún kyndir undir þeirri þrá sem öðru fremur knýr og eflir mann- lega vitund, lönguninni tit að kynnast leyndardómum titverunnar. Ögun hugans Þessi sígildu sannindi eiga brýnt erindi við samtíma okkar og ekki síst ykkar. ágætu kandídatar. Þið þurfið sífetlt að aga hugann og temja ykkur að taka ötl við- fangsefni tökum kunnáttu og skilnings. Og þá ríður á að þið ræktið eftir föngum þann garð þekkingar sem þið hafið þegar ptægt með námi ykkar í Háskótanum. Þess vegna skuluð þið varast að hugsa eingöngu sem svo að nú sé lokið námi ykkar í tiltekinni grein. Miklu fremur skuluð þið hugsa á þá leið að nýja prófgráð- an sé staðfesting þess að þið hafið náð nokkrum tökum á ákveðnum fræðum og nú skipti mestu að auka þau og treysta - hvort hetdur þið farið í framhaldsnám eða sinnið öðrum verkefnum í þjóðfélaginu. Ég hef haldið einni lífsregtu að nem- endum mínum í heimspeki. Hún er þessi: „Lesið á hverjum degi eitthvað í heim- speki. þótt ekki sé nema örfáar setningar." Sama ráð vil ég gefa ykkun Lesið hvern dag. þótt ekki sé nema örtítið, í þeim fræðum sem ykkur eru hugleikin. Þá gefið þið huga ykkur ofurlitta næringu sem getur virkað eins og andleg vítamín- sprauta. Við erum sífellt. meðvitað eða ómeðvitað. að vinna úr þeim hugmyndum og upplýsingum sem okkur berast. Við eigum ekki að láta okkur duga þann efni- við sem borinn er á borð fyrir okkur. heldur eigum við sjálf að sækja okkur and- tegt etdsneyti til fagbókmennta og vísinda og einnig fagurbókmennta og tista. Þar er ótæmandi uppspretta hugmynda sem geta opnað fyrir nýrri sýn á líf okkar og tilveruna og nýjum möguleikum og tækifærum til að breyta heiminum til hins betra. Mörgum stendur stuggur af heimi vísinda og fræða og finnst hann svo flókinn og fjarlægur að það sé eins víst að þar ruglist fólk í ríminu og missi jafnvel jarðsam- band við heitbrigða skynsemi. Vissulega hafa margir fræðimenn farið ótroðnar slóðir og sett fram tilgátur og kenningar sem enginn fótur hefur virst fyrir í hvers- dagslegri reynslu. hvað sem síðar kom á daginn. En hættan á því að fólk ruglist í ríminu og glati heilbrigðri skynsemi sinni er mest þegar það er ekki á varðbergi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.