Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 158

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 158
Við skulum varast öll skyndisvör við þessum spurningum. Slík svör fela vísast í sér sleggjudóma sem ógna mannlegri skynsemi og rökræðum. En það telst von- andi ekki vera óréttmæt krafa til fjölmiðla að þar séu stundaðar vandaðar um- ræður um hagsmunamál þjóðarinnar. Ábyrgð fjölmiðla hlýtur að felast í þeirri skyldu að upplýsa landsmenn sem best um málefni sem snerta almannaheill. Ef á þessu eru alvarlegir misbrestir, þá vaknar sú spurning hvort unnið sé í anda þess lýðræðis sem á að gegnsýra þjóðfélagið. Ef þið viljið stjórna lífi ykkar, kandídatar góðir. þá komist þið ekki hjá því að takast á við spurningar um þjóðfélag okkar. af þeim toga sem hér er vikið að. Hlutverk og dómgreind Þá kem ég að síðari spurningunni um ábyrgðina. Gagnvart hverjum eruð þið ábyrg? Áður en ég svara þeirri spurningu vil ég benda á að forsenda þess að manneskja sé ábyrg gagnvart öðrum er sú að hún beri ábyrgð á sjálfri sér. Sá sem ber ábyrgð á sjálfum sér er um leið ábyrgur gagnvart sjálfum sér og öðrum. Hverjir eru þessir aðrir? Þið eruð ábyrg gagnvart þeim sem geta með réttu. ef til- efni gefast, sakað ykkur um að hafa brugðist sér. Hverjir eru í þeirri stöðu? Bersýnilega ykkar nánustu aðstandendur og vinir. starfsfélagar og fólk sem þið vinnið fyrir - og raunar allir sem þið hafið skyldur við eða eruð skuldbundin með einum eða öðrum hætti. Hér blasir við ábyrgð ykkar gagnvart mannfélaginu í heild sinni sem gerir réttmætar kröfur um að þið vinnið störf ykkar af heilindum og vandvirkni. Ábyrgð ykkar getur líka náð til genginna forfeðra og þá ekki síður komandi kynslóða sem munu dæma þá sem nú lifa af ákvörðunum sem skipt hafa sköpum fyrir líf þeirra og lífsskityrði. Hvers vegna berið þið ábyrgð gagnvart þeim aðilum sem hér hafa verið taldir? Við því er ekkert einfalt svar. heldur ræðst svarið hverju sinni af þeim hlutverkum sem þið gegnið í lífi viðkomandi og hvaða þýðingu þau hafa. Ábyrgð foreldra gagnvart ungu barni sínu á sér svo augljósar ástæður að það þarf naumast að nefna þær; barnið á atlt sitt undir forsjá foreldranna. Ábyrgð borgara gagnvart ríkinu er álíka augljós; ef hún væri ekki til staðar myndi ríkið umsvifalaust hrynja. Ábyrgð kennara gagnvart nemenda er einnig deginum tjósari: ef hún er ekki fyrir hendi verður kennslan marklaus og námi nemandans ógnað. Hvað skiptir mestu til þess að þið getið borið þá ábyrgð sem fytgir hlutverkunum sem þið takið að ykkur? í fæstum orðum. dómgreind ykkar og skilningur á því sem gera skal. Hvort tveggja hefur vonandi eflst í námi ykkar við Háskóla íslands. Nú hef ég varpað til ykkar. ágætu kandídatar. þeirri spurningu hvernig þið hyggist axla ykkar ábyrgð. Þið getið vissulega spurt á móti hvernig Háskólinn og kennar- ar hans hafi axtað sína ábyrgð gagnvart ykkur. Þið skuluð ekki hika við að segja okkur til syndanna og benda á það sem betur má fara í starfi Háskólans. Háskól- inn og deildir hans þurfa - ekki síður en aðrar stofnanir og fyrirtæki - á réttsýnni og rétttátri gagnrýni að halda. Um leið og Háskólinn þakkar ykkur fyrir samfylgdina tit þessa og óskar ykkur til hamingju með prófgráðuna. þá vonast hann til þess að þið fylgist áfram með starfi hans og takið þátt í því af áhuga. Fólk á ævinlega að táta eftir sér að tæra það sem það langar til! Forvitni, þroski, auðmýkt Ræða 19. júní 1999 Hvað gefur lífinu gildi? Ég óska ykkur. ágætu kandídatar. fjölskyldum ykkar og aðstandendum hjartan- lega til hamingju með daginn. Nú standið þið á tímamótum og því er vet til faltið að horfa í senn yfir farinn veg og skyggnast fyrir um hið ókomna. Ég hvet ykkur til að nýta þessa hátíðarstund tit að hugteiða og ræða hvað gefur tífinu gildi. Hér er af mörgu að taka: Auður, völd og frægð eru oft nefnd sem eftirsótt veraldargæði. Vísindi. listir og leikir eru huglæg gæði sem fólk sækist eftir. Réttlæti. vinátta og frelsi eru meðat þeirra siðferðisgilda sem mest eru lofuð. í dagsins önn getur einn einasti kaffibotli eða hlýlegt bros bláókunnugrar manneskju gefið lífinu gildi. Þessi ólíku dæmi sýna okkur að það er ekki til neinn einfaldur. sameiginlegur mætikvarði á þau gæði sem gefa lífinu gildi. 154
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.