Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 31
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 bragi gUðmUndsson 31 sundurleit og þeir myndu seint fallast á að kenningar þeirra falli vel saman. Mér virð- ist þó sem margar hugmyndir þeirra geti nýst við tilraunir til þess að greina svæðisvit- und meðal Íslendinga. Ein hugmynd er sótt í einn stað, önnur í annan. Það er niðurstaða þessara skrifa að gagnlegt og jafnvel nauðsynlegt geti verið að líta á einstök héruð og íbúa þeirra sem nokkurs konar ímynduð samfélög þótt auðvit- að séu persónur og leikendur af holdi og blóði. Sameiginleg skynjun tengir íbúana saman og fær þá til að líta á sig sem hluta af tiltekinni heild. Einstakar byggðir hafa alla tíð verið hlutmengi í öðru stærra og þær hafa fóstrað mismunandi menningu á liðnum öldum. Að sérkennum hennar þarf að leita og hlúa með það að leiðarljósi að efla samvitund íbúanna, gera þá að styrkari og stoltari heild. Af þessu leiðir að hefja þarf kerfisbundnar rannsóknir á samvitund íbúa í byggð- arlögum vítt um land. Slíkar rannsóknir þurfa bæði að vera sögulegar og samtímaleg- ar. Hinar sögulegu geta meðal annars beinst að greiningu á rituðum textum, þær sam- tímalegu að gildismati og viðhorfum. Viðfangsefnin eru óþrotleg og bíða þess eins að verkin tali. Meðal árangurs sem vænta má af slíkum rannsóknum getur sem best orðið skólastarf er tekur betur mið af sögu og sérkennum umhverfis síns en nú er tíðast. Þær rannsóknir sem ég hef kynnt á þessum síðum og reynt að tengja saman ættu að geta orðið vegvísir í leit að byggðarvitund – héraðsvitund – í íslensku samfélagi. Fyrirfram hef ég ekki skýrar hugmyndir um til hvers slík leit muni leiða, hvað ég vænti að sjá (Bragi Guðmundsson, 2002). Uppspretta áhuga míns liggur sjálfsagt að hluta til í uppruna mínum í húnvetnskri sveit, viljinn til þess að halda áfram hefur síðan nærst og styrkst við áralangar rannsóknir og kennslu í grenndarfræðum við kennaradeild Háskólans á Akureyri (Bragi Guðmundsson, 1998, 1999, 2000, 2008). Gjörbreytt búsetulandslag og stóraukin menningarleg fjölbreytni í íslensku samfélagi kallar að mínu viti á grunnrannsóknir á sjálfsvitund einstaklinga og samvitund ólíkra þjóðfélagshópa. Að gerðum slíkum rannsóknum verður íslenskt mennta- og skóla- samfélag betur í stakk búið til þess að mæta ólíkum þörfum og væntingum á þann veg að leiði til meiri farsældar fyrir fleiri. Dagar hins samleita bændasamfélags eru löngu liðnir, framtíð fjölbreytileika og tækifæra blasir við.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.