Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 31
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 bragi gUðmUndsson 31 sundurleit og þeir myndu seint fallast á að kenningar þeirra falli vel saman. Mér virð- ist þó sem margar hugmyndir þeirra geti nýst við tilraunir til þess að greina svæðisvit- und meðal Íslendinga. Ein hugmynd er sótt í einn stað, önnur í annan. Það er niðurstaða þessara skrifa að gagnlegt og jafnvel nauðsynlegt geti verið að líta á einstök héruð og íbúa þeirra sem nokkurs konar ímynduð samfélög þótt auðvit- að séu persónur og leikendur af holdi og blóði. Sameiginleg skynjun tengir íbúana saman og fær þá til að líta á sig sem hluta af tiltekinni heild. Einstakar byggðir hafa alla tíð verið hlutmengi í öðru stærra og þær hafa fóstrað mismunandi menningu á liðnum öldum. Að sérkennum hennar þarf að leita og hlúa með það að leiðarljósi að efla samvitund íbúanna, gera þá að styrkari og stoltari heild. Af þessu leiðir að hefja þarf kerfisbundnar rannsóknir á samvitund íbúa í byggð- arlögum vítt um land. Slíkar rannsóknir þurfa bæði að vera sögulegar og samtímaleg- ar. Hinar sögulegu geta meðal annars beinst að greiningu á rituðum textum, þær sam- tímalegu að gildismati og viðhorfum. Viðfangsefnin eru óþrotleg og bíða þess eins að verkin tali. Meðal árangurs sem vænta má af slíkum rannsóknum getur sem best orðið skólastarf er tekur betur mið af sögu og sérkennum umhverfis síns en nú er tíðast. Þær rannsóknir sem ég hef kynnt á þessum síðum og reynt að tengja saman ættu að geta orðið vegvísir í leit að byggðarvitund – héraðsvitund – í íslensku samfélagi. Fyrirfram hef ég ekki skýrar hugmyndir um til hvers slík leit muni leiða, hvað ég vænti að sjá (Bragi Guðmundsson, 2002). Uppspretta áhuga míns liggur sjálfsagt að hluta til í uppruna mínum í húnvetnskri sveit, viljinn til þess að halda áfram hefur síðan nærst og styrkst við áralangar rannsóknir og kennslu í grenndarfræðum við kennaradeild Háskólans á Akureyri (Bragi Guðmundsson, 1998, 1999, 2000, 2008). Gjörbreytt búsetulandslag og stóraukin menningarleg fjölbreytni í íslensku samfélagi kallar að mínu viti á grunnrannsóknir á sjálfsvitund einstaklinga og samvitund ólíkra þjóðfélagshópa. Að gerðum slíkum rannsóknum verður íslenskt mennta- og skóla- samfélag betur í stakk búið til þess að mæta ólíkum þörfum og væntingum á þann veg að leiði til meiri farsældar fyrir fleiri. Dagar hins samleita bændasamfélags eru löngu liðnir, framtíð fjölbreytileika og tækifæra blasir við.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.