Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 37 KolBrún Þ. pálsdóttir Frístundaheimili fyrir 6–9 ára börn í reykvísku skólastarfi Frístundaheimili eru rekin við alla grunnskóla í Reykjavík og bjóða upp á vistun og tóm- stundastarf fyrir börn í 1.– 4. bekk eftir að hefðbundnum skóladegi lýkur. Hér er því haldið fram að frístundaheimilin hafi veika stöðu í skólakerfinu og á því séu þrjár meginskýring- ar. Í fyrsta lagi er þetta vegna sögulegrar þróunar frístundaheimila sem hefur valdið rofi í eðlilegri fagþróun starfsins. Í öðru lagi má leita ástæðna fyrir veikri stöðu frístundaheimila í núverandi fyrirkomulagi á samstarfi við skólann, sem birtist annars vegar í aðstöðuleysi starfseminnar og hins vegar í skorti á samræðu milli skóla og frístundaheimila um markmið og gildi starfsins. Í þriðja lagi skýrir lagaleg þróun að nokkru leyti veika stöðu frístundaheim- ila. Í dag falla þau ekki undir sérstök lög, en forverar frístundaheimilanna, skóladagheimilin, féllu undir lög um dagvistarstofnanir. Í greininni er starfsemi frístundaheimila á öðrum Norð- urlöndum lítillega lýst og greint frá norrænum rannsóknum á samstarfi skóla og frístunda- heimila. Frístundaheimili á Íslandi hafa hlotið merkilega litla athygli fræðimanna og jafnvel enn minni athygli íslenskra stjórnvalda. Hugmyndafræði og starfsemi frístundaheimila þarf að verða sýnilegri á fyrstu stigum skólakerfisins. Setja þarf lög um hlutverk þeirra og mark- mið, styrkja þarf samstarf við skóla og gera skýrari kröfur um sérhæfða menntun starfsmanna. inn gang ur Frístundaheimili Íþrótta- og tómstundasviðs eru starfrækt við alla grunnskóla í Reykjavík og bjóða þau upp á dagvistun og tómstundastarf fyrir börn í 1.– 4. bekk að loknum hefðbundnum skóladegi til kl. 17:15. Jafnframt eru heimilin opin alla virka daga í skólaleyfum frá kl. 8:00–17:15 og í apríl 2008 heimilaði Borgarráð Reykjavíkur heilsársrekstur frístundaheimila ÍTR (Borgarráð Reykjavíkur, 2008). Frístundaheimilin eiga rætur að rekja til skóladagheimila sem voru rekin af Dagvist barna og ýmislegt bendir til þess að þau séu nú í sams konar tilvistarvanda og dagvistarheimilin á 7. og 8. áratug 20. aldar þegar fyrst og fremst var litið á þau sem félagslegt dagvistarúrræði fyrir foreldra. Ólíkt leikskólanum virðast frístundaheimili og skóladagvistir hér á landi standa utan við kerfið, um þau gilda ekki sérstök lög, þau starfa ekki samkvæmt sameiginlegum markmiðum og ekki er krafist fagmenntunar af starfsmönnum. Slíkar Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.