Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200942 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi Kennarar tóku við faglegu skipulagi og framkvæmd þjónustunnar í stað fóstra, sem leitt höfðu starf skóladagheimilanna, og starfið átti að byggjast á „meginsjónarmiðum kennslu og uppeldisstarfs, sem mörkuð eru í 2. gr. grunnskólalaga um fagleg sjón- armið“ (Skólaskrifstofa Reykjavíkur, 1995). Hafa ber í huga að þó að kennarar hafi verið meirihluti starfsmanna fyrstu veturna fór þeim fljótlega fækkandi (Freyja Birg- isdóttir, 1998; Kári Arnórsson, 1993). Því er ljóst að ábyrgð á daglegu starfi hvíldi ekki síður á vaxandi hópi ófaglærðra starfsmanna sem sinntu börnunum í leik og starfi. Ástæður þessarar þróun hafa án efa verið margvíslegar, en m.a. voru uppi raddir um að hlutverk kennara væri að kenna, ekki að sinna dagvistun eða tómstundum. Þá var launakostnaður skólanna töluvert hærri þegar ráðnir voru kennaramenntaðir starfs- menn og virðist sem það hafi skipt máli. Ljóst er að með hugtakinu heilsdagsskóli var verið að vísa til skólans í heild, þ.e. að hver grunnskóli væri heilsdagsskóli. Áhugavert er að skoða hvernig skipt er um hugtök, sum hverfa og önnur koma í staðinn, og gefur það vísbendingar um áherslur stjórn- valda. Í ársskýrslum Fræðslumiðstöðvar (síðar Menntasviðs) er hugtakið heilsdags- skóli lítið notað, en í staðinn eru hugtökin lengd viðvera (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, e.d.-a) og skóladagvist tekin upp (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, e.d.-b, e.d.-c, e.d.-d). Ef til vill stafaði það af því að misvísandi hafi þótt að nota orðið skóli um þjónustuna sem börnunum var boðið eftir hefðbundna kennslu, ekki síst eftir að kennaramenntuðum starfsmönnum fór fækkandi. Árni Þór Sigurðsson, borgarfulltrúi þáverandi minni- hluta, gagnrýndi rekstur heilsdagsskólans harðlega í Morgunblaðinu (19. apríl 1994) og sagði m.a. að heilsdagsskólinn væri ekki skóli heldur gæsla, sem væri ekki nema að litlu leyti tengd hinu daglega starfi skólans. Umsjón með rekstrinum var alfarið á ábyrgð hvers skóla á þessu tímabili og lítið formlegt samráð milli umsjónarmanna skóladagvista um innra starfið. Deildarstjóri rekstrardeildar skólaskrifstofu Reykjavíkurborgar hafði umsjón með miðlægum rekstrarmálum og úrlausn mála, s.s. varðandi húsnæðismál, en strax í upphafi var ljóst að víða þrengdi mjög að starfseminni innan skólanna (Hermann Valsson, 1994). Jafnframt var kennsluráðgjafa á Fræðslumiðstöð falið að skipuleggja fundi með um- sjónarmönnum skóladagvista og standa að fræðslu eftir þörfum og óskum starfs- manna (Skólamálaráð, 1992). Haldnir voru reglulegir fundir yfir skólaárið með um- sjónarmönnum og þar gafst tækifæri til að skiptast á hugmyndum um innra starf og skipulag (Matthildur Guðmundsdóttir, 1997). Dæmi voru um vel heppnað samstarf við einkaskóla, svo sem danskennslu, skipulagt íþróttastarf og blokkflautunám, en þar sem framboð á tómstundastarfi var (og er) mjög mismunandi milli hverfa reyndist mörgum skólum erfitt að koma til móts við ólíkar óskir foreldra þar að lútandi. Könnun á starfsemi heilsdagsskólans árið 1998 bendir til þess að lítið hafi farið fyrir því mikla lista- og menningarstarfi sem áformað hafði verið að bjóða upp á í samvinnu við margs konar einkaskóla (Freyja Birgisdóttir, 1998). Mikill munur var á milli skóla á dag- skrá heilsdagsskólans en áhersla var á frjálsan leik á úti- og innisvæðum eftir langan skóladag, skipulagt starf ýmisskonar og aðstoð við heimanám (Freyja Birgisdóttir, 1998). Víða fór fram öflugt og skapandi starf innan skóladagvistanna sem meðal ann- ars birtist í því að á mörgum stöðum voru haldnar metnaðarfullar sýningar að vori
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.