Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200942 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi Kennarar tóku við faglegu skipulagi og framkvæmd þjónustunnar í stað fóstra, sem leitt höfðu starf skóladagheimilanna, og starfið átti að byggjast á „meginsjónarmiðum kennslu og uppeldisstarfs, sem mörkuð eru í 2. gr. grunnskólalaga um fagleg sjón- armið“ (Skólaskrifstofa Reykjavíkur, 1995). Hafa ber í huga að þó að kennarar hafi verið meirihluti starfsmanna fyrstu veturna fór þeim fljótlega fækkandi (Freyja Birg- isdóttir, 1998; Kári Arnórsson, 1993). Því er ljóst að ábyrgð á daglegu starfi hvíldi ekki síður á vaxandi hópi ófaglærðra starfsmanna sem sinntu börnunum í leik og starfi. Ástæður þessarar þróun hafa án efa verið margvíslegar, en m.a. voru uppi raddir um að hlutverk kennara væri að kenna, ekki að sinna dagvistun eða tómstundum. Þá var launakostnaður skólanna töluvert hærri þegar ráðnir voru kennaramenntaðir starfs- menn og virðist sem það hafi skipt máli. Ljóst er að með hugtakinu heilsdagsskóli var verið að vísa til skólans í heild, þ.e. að hver grunnskóli væri heilsdagsskóli. Áhugavert er að skoða hvernig skipt er um hugtök, sum hverfa og önnur koma í staðinn, og gefur það vísbendingar um áherslur stjórn- valda. Í ársskýrslum Fræðslumiðstöðvar (síðar Menntasviðs) er hugtakið heilsdags- skóli lítið notað, en í staðinn eru hugtökin lengd viðvera (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, e.d.-a) og skóladagvist tekin upp (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, e.d.-b, e.d.-c, e.d.-d). Ef til vill stafaði það af því að misvísandi hafi þótt að nota orðið skóli um þjónustuna sem börnunum var boðið eftir hefðbundna kennslu, ekki síst eftir að kennaramenntuðum starfsmönnum fór fækkandi. Árni Þór Sigurðsson, borgarfulltrúi þáverandi minni- hluta, gagnrýndi rekstur heilsdagsskólans harðlega í Morgunblaðinu (19. apríl 1994) og sagði m.a. að heilsdagsskólinn væri ekki skóli heldur gæsla, sem væri ekki nema að litlu leyti tengd hinu daglega starfi skólans. Umsjón með rekstrinum var alfarið á ábyrgð hvers skóla á þessu tímabili og lítið formlegt samráð milli umsjónarmanna skóladagvista um innra starfið. Deildarstjóri rekstrardeildar skólaskrifstofu Reykjavíkurborgar hafði umsjón með miðlægum rekstrarmálum og úrlausn mála, s.s. varðandi húsnæðismál, en strax í upphafi var ljóst að víða þrengdi mjög að starfseminni innan skólanna (Hermann Valsson, 1994). Jafnframt var kennsluráðgjafa á Fræðslumiðstöð falið að skipuleggja fundi með um- sjónarmönnum skóladagvista og standa að fræðslu eftir þörfum og óskum starfs- manna (Skólamálaráð, 1992). Haldnir voru reglulegir fundir yfir skólaárið með um- sjónarmönnum og þar gafst tækifæri til að skiptast á hugmyndum um innra starf og skipulag (Matthildur Guðmundsdóttir, 1997). Dæmi voru um vel heppnað samstarf við einkaskóla, svo sem danskennslu, skipulagt íþróttastarf og blokkflautunám, en þar sem framboð á tómstundastarfi var (og er) mjög mismunandi milli hverfa reyndist mörgum skólum erfitt að koma til móts við ólíkar óskir foreldra þar að lútandi. Könnun á starfsemi heilsdagsskólans árið 1998 bendir til þess að lítið hafi farið fyrir því mikla lista- og menningarstarfi sem áformað hafði verið að bjóða upp á í samvinnu við margs konar einkaskóla (Freyja Birgisdóttir, 1998). Mikill munur var á milli skóla á dag- skrá heilsdagsskólans en áhersla var á frjálsan leik á úti- og innisvæðum eftir langan skóladag, skipulagt starf ýmisskonar og aðstoð við heimanám (Freyja Birgisdóttir, 1998). Víða fór fram öflugt og skapandi starf innan skóladagvistanna sem meðal ann- ars birtist í því að á mörgum stöðum voru haldnar metnaðarfullar sýningar að vori
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.