Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 43 kolbrÚn Þ. pálsdóttir fyrir foreldra. Börnin höfðu þá æft leikþætti, söng og dans með aðstoð starfsmanna (Matthildur Guðmundsdóttir munnleg heimild, 30. maí 2008). Hinsvegar er ljóst að áhugi skólayfirvalda á verkefninu fór þverrandi eftir því sem árin liðu sem meðal ann- ars birtist í því að litlu fjármagni var varið til þess. Þó að meirihluti skólastjórnenda hefði verið hlynntur verkefninu um heilsdags- skóla stóð ávallt nokkur styr um það hvort verkefnið ætti að vera á ábyrgð skólanna. Án efa hafa ýmsir erfiðleikar við framkvæmdina, svo sem mannekla og skortur á fag- menntuðu fólki, haft þar sitt að segja. Umsýsla í kringum reksturinn, fjármál, innkaup, umsjón með starfsmannamálum og innra starfi skóladagvistanna, hefur án efa aukið álag á stjórnendur grunnskólanna, en þó má geta þess að skólastjórar fengu viðbót- arlaunagreiðslu vegna þessa verkefnis. Einnig má ljóst vera að metnaðarfull áform Árna Sigfússonar um samstarf skólanna við einkaskóla, svo sem tónlistarskóla, dans- skóla og aðrar tómstundastofnanir, urðu ekki að veruleika nema að takmörkuðu leyti. Eins og fram hefur komið var fljótlega hætt að tala um heilsdagsskóla og við tóku hugtök á borð við lengd viðvera, skóladagvist eða í daglegu tali „gæsla“. Hugmyndin um fjölþættan skóla allan daginn þar sem fjölbreytt tómstundastarf í bland við frjálsan leik tæki við að loknum hefðbundnum skóladegi undir stjórn fagfólks (kennara) varð því ekki að veruleika. Skóladagvistirnar urðu að einhverju leyti hornrekur innan skól- ans. Því er skiljanlegt að leitað hafi verið nýrra leiða til að efla innra starfið og auka möguleika barna á að taka þátt í fjölbreyttu tómstundastarfi eftir að skóla lyki. Á ný varð umfangsmikil breyting, annað svið innan Reykjavíkurborgar tók við rekstrinum, starfsmannahaldi og innra skipulagi þjónustunnar. Frístundaheimili ÍTR frá 2004 Veturinn 2000–2001 hófst tilraunaverkefni í Breiðholti, að frumkvæði nefndar sem starfaði á vegum borgarstjórnar, þar sem Íþrótta- og tómstundaráð Reykjavíkurborg- ar (ÍTR) tók að sér rekstur skóladagvistanna við fjóra grunnskóla. Helstu rök fyrir flutningi þjónustunnar voru þau að ÍTR sérhæfði sig í þjónustu á sviði frítímans, að betur myndi ganga að samþætta starfsemi ólíkra tómstundatilboða undir stjórn ÍTR, og að skilja þyrfti betur á milli skóla og frítíma barnanna (Borgarráð Reykjavíkur, 2002; Starfshópur borgarráðs um skóladagvist, 2002). Markmiðið var m.a. að byggja upp frístundaheimili að norrænni fyrirmynd. Sú hugmynd að ÍTR tæki við rekstri skóladagvistanna var ekki úr lausu lofti gripin. Hefð var fyrir samstarfi milli Íþrótta- og tómstundasviðs og Fræðslumiðstöðvar um rekstur félagsmiðstöðva í sumum skól- um borgarinnar, rekstur sumarskóla fyrir 6–9 ára börn í nokkrum grunnskólum árin 1995–1998, og síðast en ekki síst stóð ÍTR að uppbyggingu félags- og tómstundastarfs fyrir börn og ungmenni í borginni. Þá hafði ÍTR rekið tómstundaheimili fyrir 6–9 ára börn í Árseli um nokkurra ára skeið í samstarfi við Árbæjarskóla. Rekstur frístunda- heimilanna í Breiðholti þótti takast vel og árið 2001 ákvað borgarstjórn Reykjavíkur að færa rekstur lengdrar viðveru/skóladagvistar alfarið undir stjórn ÍTR í þremur skrefum á árunum 2001–2004. Enn á ný urðu því miklar breytingar á rekstrarformi þjónustunnar og verkefnið færðist úr einum ranni í annan, þó án þess að nokkuð ann- að hefði breyst, svo sem lagarammi, aðstaða eða þá að ný fagstétt væri komin til þess
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.