Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 43 kolbrÚn Þ. pálsdóttir fyrir foreldra. Börnin höfðu þá æft leikþætti, söng og dans með aðstoð starfsmanna (Matthildur Guðmundsdóttir munnleg heimild, 30. maí 2008). Hinsvegar er ljóst að áhugi skólayfirvalda á verkefninu fór þverrandi eftir því sem árin liðu sem meðal ann- ars birtist í því að litlu fjármagni var varið til þess. Þó að meirihluti skólastjórnenda hefði verið hlynntur verkefninu um heilsdags- skóla stóð ávallt nokkur styr um það hvort verkefnið ætti að vera á ábyrgð skólanna. Án efa hafa ýmsir erfiðleikar við framkvæmdina, svo sem mannekla og skortur á fag- menntuðu fólki, haft þar sitt að segja. Umsýsla í kringum reksturinn, fjármál, innkaup, umsjón með starfsmannamálum og innra starfi skóladagvistanna, hefur án efa aukið álag á stjórnendur grunnskólanna, en þó má geta þess að skólastjórar fengu viðbót- arlaunagreiðslu vegna þessa verkefnis. Einnig má ljóst vera að metnaðarfull áform Árna Sigfússonar um samstarf skólanna við einkaskóla, svo sem tónlistarskóla, dans- skóla og aðrar tómstundastofnanir, urðu ekki að veruleika nema að takmörkuðu leyti. Eins og fram hefur komið var fljótlega hætt að tala um heilsdagsskóla og við tóku hugtök á borð við lengd viðvera, skóladagvist eða í daglegu tali „gæsla“. Hugmyndin um fjölþættan skóla allan daginn þar sem fjölbreytt tómstundastarf í bland við frjálsan leik tæki við að loknum hefðbundnum skóladegi undir stjórn fagfólks (kennara) varð því ekki að veruleika. Skóladagvistirnar urðu að einhverju leyti hornrekur innan skól- ans. Því er skiljanlegt að leitað hafi verið nýrra leiða til að efla innra starfið og auka möguleika barna á að taka þátt í fjölbreyttu tómstundastarfi eftir að skóla lyki. Á ný varð umfangsmikil breyting, annað svið innan Reykjavíkurborgar tók við rekstrinum, starfsmannahaldi og innra skipulagi þjónustunnar. Frístundaheimili ÍTR frá 2004 Veturinn 2000–2001 hófst tilraunaverkefni í Breiðholti, að frumkvæði nefndar sem starfaði á vegum borgarstjórnar, þar sem Íþrótta- og tómstundaráð Reykjavíkurborg- ar (ÍTR) tók að sér rekstur skóladagvistanna við fjóra grunnskóla. Helstu rök fyrir flutningi þjónustunnar voru þau að ÍTR sérhæfði sig í þjónustu á sviði frítímans, að betur myndi ganga að samþætta starfsemi ólíkra tómstundatilboða undir stjórn ÍTR, og að skilja þyrfti betur á milli skóla og frítíma barnanna (Borgarráð Reykjavíkur, 2002; Starfshópur borgarráðs um skóladagvist, 2002). Markmiðið var m.a. að byggja upp frístundaheimili að norrænni fyrirmynd. Sú hugmynd að ÍTR tæki við rekstri skóladagvistanna var ekki úr lausu lofti gripin. Hefð var fyrir samstarfi milli Íþrótta- og tómstundasviðs og Fræðslumiðstöðvar um rekstur félagsmiðstöðva í sumum skól- um borgarinnar, rekstur sumarskóla fyrir 6–9 ára börn í nokkrum grunnskólum árin 1995–1998, og síðast en ekki síst stóð ÍTR að uppbyggingu félags- og tómstundastarfs fyrir börn og ungmenni í borginni. Þá hafði ÍTR rekið tómstundaheimili fyrir 6–9 ára börn í Árseli um nokkurra ára skeið í samstarfi við Árbæjarskóla. Rekstur frístunda- heimilanna í Breiðholti þótti takast vel og árið 2001 ákvað borgarstjórn Reykjavíkur að færa rekstur lengdrar viðveru/skóladagvistar alfarið undir stjórn ÍTR í þremur skrefum á árunum 2001–2004. Enn á ný urðu því miklar breytingar á rekstrarformi þjónustunnar og verkefnið færðist úr einum ranni í annan, þó án þess að nokkuð ann- að hefði breyst, svo sem lagarammi, aðstaða eða þá að ný fagstétt væri komin til þess
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.