Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 45 kolbrÚn Þ. pálsdóttir samstarf frístundahEimila og skóla Sú staðreynd að frístundaheimilin eru flest staðsett í skólahúsnæðinu og sinna nem- endum skólans kallar á gott samstarf milli starfsmanna beggja stofnana; börnin dvelja í skólahúsnæðinu um það bil tvo þriðju hluta dagsins á ábyrgð skólans en þriðjung dagsins á ábyrgð ÍTR. Núverandi fyrirkomulag á samstarfi frístundaheimila og skóla útskýrir enn betur hvers vegna staða frístundaheimila sem sjálfstæðra uppeldisstofn- ana er veik í samfélaginu. Skýrsla um húsnæðismál frístundaheimila vakti mikla athygli haustið 2008, en í henni kom fram að víða væri aðstaðan ófullnægjandi og að á stöku stað væru öryggiskröfur ekki uppfylltar (Hlynur Orri Stefánsson, 2008; Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar, 2008). Þá má færa rök fyrir því að ekki hafi farið fram samræða á milli frístundaheimila og skóla um sameiginleg gildi og að hugmyndafræði frístundastarfsins virðist standa höllum fæti gagnvart hefðbundnum gildum skólastarfsins. Hér verður í fyrsta lagi fjallað um húsnæðismál frístundaheim- ila, og í öðru lagi um þann skort sem er á samræðu milli skóla og frístundaheimila um sameiginleg markmið og gildi starfseminnar. Þá verða færð rök fyrir því að hug- myndafræði frístundaheimila eigi mikið erindi inn í starfsemi skólanna og að lang- ur vinnudagur barna kalli á breyttar áherslur og fjölbreyttari starfsmannahóp innan grunnskólans. Húsnæði frístundaheimila Eins og hér hefur komið fram var rekstur frístundaheimila um hríð á ábyrgð skólanna sjálfra undir öðru nafni, þ.e. lengd viðvera eða skóladagvist. Frá upphafi hefur verið gert ráð fyrir að skólahúsnæðið sé nýtt fyrir þjónustuna. Hópur sem skilaði skýrslu árið 1997 vegna einsetningar skólanna taldi að gera þyrfti ráð fyrir sérstöku rými fyrir lengda viðveru, „einskonar notalegri heimaaðstöðu”, sem hægt væri að nýta við sér- kennslu eða hópkennslu af ýmsu tagi á skólatíma. Jafnframt er tekið fram í umræðu um húsnæðismál skólans: „Sérstofur séu fyrir: Handmennt, myndmennt, smíðar, tónlist, tölvuver, heimilisfræði, líffræði og eðlis- og efnafræði. [...] Þessar sérstofur eru einnig notaðar síðdegis fyrir tómstundastarf og frjálst starf nemenda“ (Fræðsluráð Reykjavíkur, 1997, bls. 25). Sú hefur þó ekki orðið raunin nema að litlu leyti. Húsnæð- is- og rekstrarsamningur milli Menntasviðs og ÍTR um rekstur frístundaheimila var undirritaður árið 2006. Jafnframt hafa rýmisþarfir frístundaheimila verið skilgreindar í skjali sem samþykkt var af báðum sviðsstjórum. Gert er ráð fyrir að hvert frístunda- heimili hafi sérstaka aðstöðu að lágmarki 60 m², svokallað hjarta, ásamt því að nýta sameiginleg svæði innan skólans, svo sem kennslustofur og sérgreinastofur (Rým- isþörf frístundaheimila, 2006). Þá er tilgreint í húsnæðis- og rekstrarsamningnum að skólastjóri og forstöðumaður frístundamiðstöðvar skuli gera samning um nýtingu og umgengni á sameiginlegum svæðum, og einnig að sömu aðilar skuli ávallt „leitast við að finna hagkvæmustu lausnir á þjónustu við nemendur og hafa með sér samráð um nýtingu á húsnæði“ (3. grein). Í mörgum skólum hefur aðgengi að rými eftir að hefðbundnum skóladegi lýk- ur ekki verið sem skyldi, og hvorki sérgreinastofur né önnur kennslurými staðið til
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.