Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 45 kolbrÚn Þ. pálsdóttir samstarf frístundahEimila og skóla Sú staðreynd að frístundaheimilin eru flest staðsett í skólahúsnæðinu og sinna nem- endum skólans kallar á gott samstarf milli starfsmanna beggja stofnana; börnin dvelja í skólahúsnæðinu um það bil tvo þriðju hluta dagsins á ábyrgð skólans en þriðjung dagsins á ábyrgð ÍTR. Núverandi fyrirkomulag á samstarfi frístundaheimila og skóla útskýrir enn betur hvers vegna staða frístundaheimila sem sjálfstæðra uppeldisstofn- ana er veik í samfélaginu. Skýrsla um húsnæðismál frístundaheimila vakti mikla athygli haustið 2008, en í henni kom fram að víða væri aðstaðan ófullnægjandi og að á stöku stað væru öryggiskröfur ekki uppfylltar (Hlynur Orri Stefánsson, 2008; Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar, 2008). Þá má færa rök fyrir því að ekki hafi farið fram samræða á milli frístundaheimila og skóla um sameiginleg gildi og að hugmyndafræði frístundastarfsins virðist standa höllum fæti gagnvart hefðbundnum gildum skólastarfsins. Hér verður í fyrsta lagi fjallað um húsnæðismál frístundaheim- ila, og í öðru lagi um þann skort sem er á samræðu milli skóla og frístundaheimila um sameiginleg markmið og gildi starfseminnar. Þá verða færð rök fyrir því að hug- myndafræði frístundaheimila eigi mikið erindi inn í starfsemi skólanna og að lang- ur vinnudagur barna kalli á breyttar áherslur og fjölbreyttari starfsmannahóp innan grunnskólans. Húsnæði frístundaheimila Eins og hér hefur komið fram var rekstur frístundaheimila um hríð á ábyrgð skólanna sjálfra undir öðru nafni, þ.e. lengd viðvera eða skóladagvist. Frá upphafi hefur verið gert ráð fyrir að skólahúsnæðið sé nýtt fyrir þjónustuna. Hópur sem skilaði skýrslu árið 1997 vegna einsetningar skólanna taldi að gera þyrfti ráð fyrir sérstöku rými fyrir lengda viðveru, „einskonar notalegri heimaaðstöðu”, sem hægt væri að nýta við sér- kennslu eða hópkennslu af ýmsu tagi á skólatíma. Jafnframt er tekið fram í umræðu um húsnæðismál skólans: „Sérstofur séu fyrir: Handmennt, myndmennt, smíðar, tónlist, tölvuver, heimilisfræði, líffræði og eðlis- og efnafræði. [...] Þessar sérstofur eru einnig notaðar síðdegis fyrir tómstundastarf og frjálst starf nemenda“ (Fræðsluráð Reykjavíkur, 1997, bls. 25). Sú hefur þó ekki orðið raunin nema að litlu leyti. Húsnæð- is- og rekstrarsamningur milli Menntasviðs og ÍTR um rekstur frístundaheimila var undirritaður árið 2006. Jafnframt hafa rýmisþarfir frístundaheimila verið skilgreindar í skjali sem samþykkt var af báðum sviðsstjórum. Gert er ráð fyrir að hvert frístunda- heimili hafi sérstaka aðstöðu að lágmarki 60 m², svokallað hjarta, ásamt því að nýta sameiginleg svæði innan skólans, svo sem kennslustofur og sérgreinastofur (Rým- isþörf frístundaheimila, 2006). Þá er tilgreint í húsnæðis- og rekstrarsamningnum að skólastjóri og forstöðumaður frístundamiðstöðvar skuli gera samning um nýtingu og umgengni á sameiginlegum svæðum, og einnig að sömu aðilar skuli ávallt „leitast við að finna hagkvæmustu lausnir á þjónustu við nemendur og hafa með sér samráð um nýtingu á húsnæði“ (3. grein). Í mörgum skólum hefur aðgengi að rými eftir að hefðbundnum skóladegi lýk- ur ekki verið sem skyldi, og hvorki sérgreinastofur né önnur kennslurými staðið til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.