Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 46
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200946 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi boða fyrir hópastarf frístundaheimilis (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006). Skortur á rými innan skólanna verður í sumum tilfellum til þess að frístundaheimilinu er úthlutað aukarými sem e.t.v. er ekki talið heppilegt til kennslu. Má nefna kjallararými ýmiss konar, aðstöðu í matsal og eldri hús á lóð skóla. Einnig hefur í einstaka tilfelli þurft að leigja húsnæði utan við skólann (Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar, 2008). Þessi þróun er athyglisverð í ljósi þess að nægilegt rými reynist vera fyrir öll börn skólans á meðan á skólahaldi stendur og ætla mætti að nægilegt rými væri þá fyrir starf frístundaheimilis, þegar meirihluti nemenda hefur farið heim. Staðreyndin er hins vegar sú að erfitt hefur reynst að fá leyfi til að nýta kennslustofur fyrir starfið á frístundaheimilinu og fyrir því má finna a.m.k. þrjár ástæður. Sú fyrsta er sú að eftir einsetningu skólanna hurfu sameiginleg vinnurými að mestu og kennurum var gert að nýta kennslustofur sínar sem vinnusvæði og til undirbúnings eftir að kennslu lyki (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2002). Þar sinna þeir sínum undirbúningi og frágangi fyrir kennslu næsta dags, samráði við foreldra og öðrum starfsskyldum sínum. Því þarf að vera hægt að grípa til sérstakra ráðstafana og veita kennurum viðunandi vinnuað- stöðu sé nauðsynlegt að nýta kennslustofur fyrir starfsemi frístundaheimilis. Önnur skýringin á erfiðleikum í samnýtingu húsnæðis tengist þætti af öðrum toga, nefnilega fyrirkomulagi ræstinga í skólunum. Frá árinu 1997 hafa reykvískir skólastjórnendur haft heimild til að ráða inn skólaliða en starf þeirra felst m.a. í síræstingu skólans á dagvinnutíma. Á starfstíma frístundaheimilis er því oft verið að þrífa kennslustofur, matsali og önnur svæði skólans, en það skapar mikið óhagræði fyrir starfsemina þar sem svæði losna ekki fyrr en á ákveðnum tímum og ef til vill löngu eftir að börn- in eru komin á frístundaheimilið. Ástæðan fyrir framangreindu fyrirkomulagi er án efa sparnaður, en flestir ættu að vera sammála um að þrif á skólahúsnæði megi ekki standa í vegi fyrir starfi og leik barnanna á frístundaheimilinu og eðlilegri nýtingu á skólahúsnæðinu. Þriðja ástæðan fyrir því hve erfitt hefur reynst að samnýta vinnusvæði og kennslu- stofur er ágreiningur um nýtingu á leikefnum og eigum skólans á svæðum sem eru nýtt bæði af skóla og frístundaheimili (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006). Höfuðatriðið er að reksturinn tilheyrir tveimur ólíkum stofnunum sem þiggja fjárveitingu úr borgarsjóði hvor í sínu lagi og því er ef til vill eðlilegt að hvor haldi vel utan um sitt. Hér skiptir samstarf viðkomandi starfsmanna (kennara og leiðbeinanda á frístundaheimili) miklu, svo sem um umgengni í stofu og samnýtingu á eigum (litum, blöðum, spilum og þess háttar). Dæmi má finna um farsælt samstarf þar sem starfsmenn hafa farið í sameig- inleg innkaup og skipulagt leik- og vinnusvæði sem nýtast yngri nemendum vel bæði á skólatíma og á frístundaheimilinu (Steingerður Kristjánsdóttir munnleg heimild, 14. október 2008). Mætti líta á slíkt samstarf sem sóknarfæri til þess m.a. að bæta að- stöðu þar sem fé til innkaupa kæmi frá tveimur stofnunum í stað einnar. Ýmislegt bendir til þess að skilin á milli skólastarfs og tómstundastarfs séu ekki eins skörp og ætla megi. Sú þróun sem orðið hefur á vinnudegi 6–9 ára barna bendir til þess að huga þurfi vel að samstarfi kennara og tómstundaleiðbeinenda í náinni framtíð.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.