Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 46
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200946 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi boða fyrir hópastarf frístundaheimilis (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006). Skortur á rými innan skólanna verður í sumum tilfellum til þess að frístundaheimilinu er úthlutað aukarými sem e.t.v. er ekki talið heppilegt til kennslu. Má nefna kjallararými ýmiss konar, aðstöðu í matsal og eldri hús á lóð skóla. Einnig hefur í einstaka tilfelli þurft að leigja húsnæði utan við skólann (Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar, 2008). Þessi þróun er athyglisverð í ljósi þess að nægilegt rými reynist vera fyrir öll börn skólans á meðan á skólahaldi stendur og ætla mætti að nægilegt rými væri þá fyrir starf frístundaheimilis, þegar meirihluti nemenda hefur farið heim. Staðreyndin er hins vegar sú að erfitt hefur reynst að fá leyfi til að nýta kennslustofur fyrir starfið á frístundaheimilinu og fyrir því má finna a.m.k. þrjár ástæður. Sú fyrsta er sú að eftir einsetningu skólanna hurfu sameiginleg vinnurými að mestu og kennurum var gert að nýta kennslustofur sínar sem vinnusvæði og til undirbúnings eftir að kennslu lyki (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2002). Þar sinna þeir sínum undirbúningi og frágangi fyrir kennslu næsta dags, samráði við foreldra og öðrum starfsskyldum sínum. Því þarf að vera hægt að grípa til sérstakra ráðstafana og veita kennurum viðunandi vinnuað- stöðu sé nauðsynlegt að nýta kennslustofur fyrir starfsemi frístundaheimilis. Önnur skýringin á erfiðleikum í samnýtingu húsnæðis tengist þætti af öðrum toga, nefnilega fyrirkomulagi ræstinga í skólunum. Frá árinu 1997 hafa reykvískir skólastjórnendur haft heimild til að ráða inn skólaliða en starf þeirra felst m.a. í síræstingu skólans á dagvinnutíma. Á starfstíma frístundaheimilis er því oft verið að þrífa kennslustofur, matsali og önnur svæði skólans, en það skapar mikið óhagræði fyrir starfsemina þar sem svæði losna ekki fyrr en á ákveðnum tímum og ef til vill löngu eftir að börn- in eru komin á frístundaheimilið. Ástæðan fyrir framangreindu fyrirkomulagi er án efa sparnaður, en flestir ættu að vera sammála um að þrif á skólahúsnæði megi ekki standa í vegi fyrir starfi og leik barnanna á frístundaheimilinu og eðlilegri nýtingu á skólahúsnæðinu. Þriðja ástæðan fyrir því hve erfitt hefur reynst að samnýta vinnusvæði og kennslu- stofur er ágreiningur um nýtingu á leikefnum og eigum skólans á svæðum sem eru nýtt bæði af skóla og frístundaheimili (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006). Höfuðatriðið er að reksturinn tilheyrir tveimur ólíkum stofnunum sem þiggja fjárveitingu úr borgarsjóði hvor í sínu lagi og því er ef til vill eðlilegt að hvor haldi vel utan um sitt. Hér skiptir samstarf viðkomandi starfsmanna (kennara og leiðbeinanda á frístundaheimili) miklu, svo sem um umgengni í stofu og samnýtingu á eigum (litum, blöðum, spilum og þess háttar). Dæmi má finna um farsælt samstarf þar sem starfsmenn hafa farið í sameig- inleg innkaup og skipulagt leik- og vinnusvæði sem nýtast yngri nemendum vel bæði á skólatíma og á frístundaheimilinu (Steingerður Kristjánsdóttir munnleg heimild, 14. október 2008). Mætti líta á slíkt samstarf sem sóknarfæri til þess m.a. að bæta að- stöðu þar sem fé til innkaupa kæmi frá tveimur stofnunum í stað einnar. Ýmislegt bendir til þess að skilin á milli skólastarfs og tómstundastarfs séu ekki eins skörp og ætla megi. Sú þróun sem orðið hefur á vinnudegi 6–9 ára barna bendir til þess að huga þurfi vel að samstarfi kennara og tómstundaleiðbeinenda í náinni framtíð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.