Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 47
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 47 kolbrÚn Þ. pálsdóttir Skortur á samræðu um sameiginleg markmið og gildi Starfið á frístundaheimilinu lýtur öðrum lögmálum en kennsla; markmið starfsins eru önnur, það miðast við val barnsins og áhuga þess, að gefa því kost á að leika sér í vinahópi, efla félagstengsl og taka þátt í ólíkum skapandi verkefnum. Áherslum í innra starfi frístundaheimila svipar að miklu leyti til markmiða leikskólans; báðar stofnanir leggja áherslu á frjálsan leik og skapandi starf, á val barnsins og félagslegan þroska þess (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2007; Menntamálaráðuneytið, 2006b). Ramminn utan um athafnir barnsins er því víðari á frístundaheimilinu en í hefðbundnu skóla- starfi, börnin eru frjálsari að fara á milli leiksvæða, svo sem á milli úti- og innisvæðis. Þessu fylgir að sjálfsögðu líf og fjör í skólahúsnæðinu, órói og hávaði á göngum þegar börn fara á milli svæða, ekki síst þar sem aðstaðan er oft mjög dreifð um skólann. Sá órói sem börnunum fylgir veldur gjarnan togstreitu þar sem kennarar og aðrir starfs- menn skólans sinna frágangi og undirbúningi á meðan starfsemi frístundaheimilis fer fram í skólahúsnæðinu (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006). Athyglisverð er 7. grein hús- næðis- og rekstrarsamnings ÍTR og Menntasviðs þar sem tilgreint er að starfsmenn frístundaheimila fari eftir „sömu samskipta-, umgengnis- og vinnureglum og farið er eftir innan viðkomandi skóla, nema samið sé um annað“. Ber þessi grein vott um að skólinn og menning hans eigi að hafa áhrif á þær reglur sem starfsmenn og stjórnend- ur frístundaheimilis setja, vera einhvers konar yfirvald yfir menningu frístundaheim- ilisins. Hafa þarf hugfast að þó að eðlilegt sé að innan skóla og frístundaheimilis ríki sambærilegar kröfur um góða umgengni og almennar samskiptareglur lýtur starfið á frístundaheimilinu öðrum lögmálum en hefðbundið skólastarf. Jóhanna Einarsdóttir (2007) hefur bent á að ýmsir hafi áhyggjur af því að hug- myndafræði grunnskólans sé að færast inn í leikskólann og að leikskólastarfið verði í auknum mæli skólamiðað. Ýmislegt bendir til þess að það sama geti gerst í samstarfi frístundaheimila og skóla, þ.e. að hugmyndafræði og gildi hins hefðbundna skóla- starfs nái yfirhöndinni. Með því að styrkja stöðu frístundaheimila innan skólanna opn- ast möguleiki á því að snúa þróuninni við og efla barnmiðaða hugsun og leik í starfi með yngstu börnum grunnskólans. Langur vinnudagur barna krefst þess að hann sé brotinn upp með fjölbreyttum verkefnum og að hlustað sé eftir röddum barnanna sjálfra við mótun og þróun starfsins. Starf frístundaheimila ætti að njóta viðlíka sjálf- stæðis og starf leikskóla eða grunnskóla. Það þætti undarlegt ef starfsmenn leikskóla yrðu stöðugt að gæta þess að börnin trufluðu ekki aðra starfsemi í sama húsnæði; þeir þyrftu að standa yfir börnunum í fataklefa, sussa á þau og taka tillit til þess að starfs- fólk annarrar stofnunar fundaði eða sæti að störfum í næsta herbergi. Hér virðist því vera tilefni til að huga að sameiginlegum markmiðum skóla og frístundaheimilis, og það er nauðsynlegt að skilgreina sameiginleg gildi og skýra þá hugmyndafræði sem starfað er eftir í skólanum annars vegar og á frístundaheimilinu hins vegar. Samkvæmt húsnæðis- og rekstrarsamningi ÍTR og Menntasviðs er gert ráð fyrir að umsjónarmaður frístundaheimilis sitji samráðsfundi með „aðilum frá skóla til að fá sem bestar upplýsingar um nemendur og þarfir þeirra“ (Húsnæðis- og rekstrarsamn- ingur frístundaheimila og Menntasviðs, 2006). Þó að sumum gæti þótt undarlegt að slíka setningu sé að finna í samningi um húsnæðis- og rekstrarmál, þá er hún eini
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.