Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 47
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 47 kolbrÚn Þ. pálsdóttir Skortur á samræðu um sameiginleg markmið og gildi Starfið á frístundaheimilinu lýtur öðrum lögmálum en kennsla; markmið starfsins eru önnur, það miðast við val barnsins og áhuga þess, að gefa því kost á að leika sér í vinahópi, efla félagstengsl og taka þátt í ólíkum skapandi verkefnum. Áherslum í innra starfi frístundaheimila svipar að miklu leyti til markmiða leikskólans; báðar stofnanir leggja áherslu á frjálsan leik og skapandi starf, á val barnsins og félagslegan þroska þess (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2007; Menntamálaráðuneytið, 2006b). Ramminn utan um athafnir barnsins er því víðari á frístundaheimilinu en í hefðbundnu skóla- starfi, börnin eru frjálsari að fara á milli leiksvæða, svo sem á milli úti- og innisvæðis. Þessu fylgir að sjálfsögðu líf og fjör í skólahúsnæðinu, órói og hávaði á göngum þegar börn fara á milli svæða, ekki síst þar sem aðstaðan er oft mjög dreifð um skólann. Sá órói sem börnunum fylgir veldur gjarnan togstreitu þar sem kennarar og aðrir starfs- menn skólans sinna frágangi og undirbúningi á meðan starfsemi frístundaheimilis fer fram í skólahúsnæðinu (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006). Athyglisverð er 7. grein hús- næðis- og rekstrarsamnings ÍTR og Menntasviðs þar sem tilgreint er að starfsmenn frístundaheimila fari eftir „sömu samskipta-, umgengnis- og vinnureglum og farið er eftir innan viðkomandi skóla, nema samið sé um annað“. Ber þessi grein vott um að skólinn og menning hans eigi að hafa áhrif á þær reglur sem starfsmenn og stjórnend- ur frístundaheimilis setja, vera einhvers konar yfirvald yfir menningu frístundaheim- ilisins. Hafa þarf hugfast að þó að eðlilegt sé að innan skóla og frístundaheimilis ríki sambærilegar kröfur um góða umgengni og almennar samskiptareglur lýtur starfið á frístundaheimilinu öðrum lögmálum en hefðbundið skólastarf. Jóhanna Einarsdóttir (2007) hefur bent á að ýmsir hafi áhyggjur af því að hug- myndafræði grunnskólans sé að færast inn í leikskólann og að leikskólastarfið verði í auknum mæli skólamiðað. Ýmislegt bendir til þess að það sama geti gerst í samstarfi frístundaheimila og skóla, þ.e. að hugmyndafræði og gildi hins hefðbundna skóla- starfs nái yfirhöndinni. Með því að styrkja stöðu frístundaheimila innan skólanna opn- ast möguleiki á því að snúa þróuninni við og efla barnmiðaða hugsun og leik í starfi með yngstu börnum grunnskólans. Langur vinnudagur barna krefst þess að hann sé brotinn upp með fjölbreyttum verkefnum og að hlustað sé eftir röddum barnanna sjálfra við mótun og þróun starfsins. Starf frístundaheimila ætti að njóta viðlíka sjálf- stæðis og starf leikskóla eða grunnskóla. Það þætti undarlegt ef starfsmenn leikskóla yrðu stöðugt að gæta þess að börnin trufluðu ekki aðra starfsemi í sama húsnæði; þeir þyrftu að standa yfir börnunum í fataklefa, sussa á þau og taka tillit til þess að starfs- fólk annarrar stofnunar fundaði eða sæti að störfum í næsta herbergi. Hér virðist því vera tilefni til að huga að sameiginlegum markmiðum skóla og frístundaheimilis, og það er nauðsynlegt að skilgreina sameiginleg gildi og skýra þá hugmyndafræði sem starfað er eftir í skólanum annars vegar og á frístundaheimilinu hins vegar. Samkvæmt húsnæðis- og rekstrarsamningi ÍTR og Menntasviðs er gert ráð fyrir að umsjónarmaður frístundaheimilis sitji samráðsfundi með „aðilum frá skóla til að fá sem bestar upplýsingar um nemendur og þarfir þeirra“ (Húsnæðis- og rekstrarsamn- ingur frístundaheimila og Menntasviðs, 2006). Þó að sumum gæti þótt undarlegt að slíka setningu sé að finna í samningi um húsnæðis- og rekstrarmál, þá er hún eini
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.