Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 48
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200948 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi vísirinn að formlegu samráði starfsmanna stofnananna um þjónustuna. Niðurstaðan er því sú að við rannsókn á núverandi fyrirkomulagi á samstarfi frístundaheimila og skóla kemur greinilega í ljós að hugmyndafræði frístunda fær lítið svigrúm til að eflast og vaxa í eðlilegu samspili við hugmyndafræði kennslufræða. Enn er starfsemi frístundaheimila hornreka innan skólakerfisins. þróun laga Þriðju meginskýringuna á veikri stöðu frístundaheimila í uppeldis- og skólakerfinu er að finna í þróun laga um dagvistun fyrir skólabörn. Ekki gilda sérstök lög um starf- semi frístundaheimila, hvorki um aðbúnað, starfsfólk né markmið. Hins vegar féllu forverar þeirra, skóladagheimilin, undir lög um dagvistarstofnanir eins og dagheimili fyrir yngri börn. Með flutningi þjónustunnar inn í skólana árið 1993 giltu ekki lengur sérstök lög um fyrirkomulag dagvistunar skólabarna og ekki var lengur gerð krafa um fagmenntun starfsmanna. Hér verður nánar fjallað um lagaþróun þá sem snertir starfsemi dagvistunar fyrir skólabörn; fyrst er rætt um lög um dagvistarstofnanir, þá lög um grunnskóla og að síðustu æskulýðslög. Árið 1973 voru sett lög um hlutdeild ríkisins í byggingu og rekstri dagvistarheimila en í þeim fólst m.a. að ríkið tók á sig helming stofnkostnaðar og hluta rekstrarkostn- aðar. Lög um dagvistarstofnanir voru síðan samþykkt á Alþingi árið 1976 og ábyrgð á rekstrinum fluttist til sveitarfélaga sem skyldu styrkja starfsemi dagheimila og skóla- dagheimila. Þar segir í 1. gr.: „Markmið með starfsemi dagvistarheimila er að gefa börnum kost á að njóta handleiðslu sérmenntaðs fólks í uppeldismálum og búa þeim þau uppeldisskilyrði er efli persónulegan og félagslegan þroska þeirra.“ Gert var ráð fyrir 20 börnum á aldrinum 6−12 ára að hámarki á hverri deild og að þar störfuðu tveir starfsmenn (Reglugerð um dagvistarheimili fyrir börn, 1977). Árið 1981 var samþykkt breyting á lögunum sem fól í sér að menntamálaráðuneytið skyldi vinna að gerð upp- eldisáætlunar fyrir dagvistarstofnanir. Uppeldisáætlun fyrir dagvistarheimili leit dagsins ljós árið 1985 og var faglegt stefnuplagg fyrir dagheimili jafnt sem skóladagheimili, þótt sjónum hafi ekki sérstaklega verið beint að skóladagheimilum. Lög um grunnskóla voru endurskoðuð árið 1995, – skömmu eftir að heilsdagsskól- inn tók til starfa í stærsta sveitarfélagi landsins, Reykjavík – og með þessum lögum var starfsemi grunnskóla færð í hendur sveitarfélaga. Þar segir í 27. grein að skólar „geti boðið grunnskólanemendum lengda viðveru utan daglegs kennslutíma“ (Lög um grunnskóla, 1995). Enn fremur segir í 34. gr. laganna að í öllum grunnskólum skuli nemendum gefinn kostur á að taka þátt í tómstunda- og félagsstarfi á vegum skólans. Tekið er fram að tómstunda- og félagsstarf geti bæði verið liður í daglegu starfi og farið fram utan venjulegs skólatíma. Þessi ákvæði eru í gildi enn í dag og tóku engum breytingum við endurskoðun grunnskólalaga 2007. Í Aðalnámskrá grunnskóla kem- ur ekki fram með hvaða hætti eigi að skipuleggja lengda viðveru, hver ættu að vera markmið slíks starfs né hvaða starfsmenn eigi að bera ábyrgð á því (Menntamálaráðu- neytið, 2006a). Þá er ekki rætt um skipulag annars tómstunda- og félagsstarfs sem þó á að bjóðast nemendum lögum samkvæmt í öllum skólum. Hér virðist því alfarið litið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.