Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 48
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200948 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi vísirinn að formlegu samráði starfsmanna stofnananna um þjónustuna. Niðurstaðan er því sú að við rannsókn á núverandi fyrirkomulagi á samstarfi frístundaheimila og skóla kemur greinilega í ljós að hugmyndafræði frístunda fær lítið svigrúm til að eflast og vaxa í eðlilegu samspili við hugmyndafræði kennslufræða. Enn er starfsemi frístundaheimila hornreka innan skólakerfisins. þróun laga Þriðju meginskýringuna á veikri stöðu frístundaheimila í uppeldis- og skólakerfinu er að finna í þróun laga um dagvistun fyrir skólabörn. Ekki gilda sérstök lög um starf- semi frístundaheimila, hvorki um aðbúnað, starfsfólk né markmið. Hins vegar féllu forverar þeirra, skóladagheimilin, undir lög um dagvistarstofnanir eins og dagheimili fyrir yngri börn. Með flutningi þjónustunnar inn í skólana árið 1993 giltu ekki lengur sérstök lög um fyrirkomulag dagvistunar skólabarna og ekki var lengur gerð krafa um fagmenntun starfsmanna. Hér verður nánar fjallað um lagaþróun þá sem snertir starfsemi dagvistunar fyrir skólabörn; fyrst er rætt um lög um dagvistarstofnanir, þá lög um grunnskóla og að síðustu æskulýðslög. Árið 1973 voru sett lög um hlutdeild ríkisins í byggingu og rekstri dagvistarheimila en í þeim fólst m.a. að ríkið tók á sig helming stofnkostnaðar og hluta rekstrarkostn- aðar. Lög um dagvistarstofnanir voru síðan samþykkt á Alþingi árið 1976 og ábyrgð á rekstrinum fluttist til sveitarfélaga sem skyldu styrkja starfsemi dagheimila og skóla- dagheimila. Þar segir í 1. gr.: „Markmið með starfsemi dagvistarheimila er að gefa börnum kost á að njóta handleiðslu sérmenntaðs fólks í uppeldismálum og búa þeim þau uppeldisskilyrði er efli persónulegan og félagslegan þroska þeirra.“ Gert var ráð fyrir 20 börnum á aldrinum 6−12 ára að hámarki á hverri deild og að þar störfuðu tveir starfsmenn (Reglugerð um dagvistarheimili fyrir börn, 1977). Árið 1981 var samþykkt breyting á lögunum sem fól í sér að menntamálaráðuneytið skyldi vinna að gerð upp- eldisáætlunar fyrir dagvistarstofnanir. Uppeldisáætlun fyrir dagvistarheimili leit dagsins ljós árið 1985 og var faglegt stefnuplagg fyrir dagheimili jafnt sem skóladagheimili, þótt sjónum hafi ekki sérstaklega verið beint að skóladagheimilum. Lög um grunnskóla voru endurskoðuð árið 1995, – skömmu eftir að heilsdagsskól- inn tók til starfa í stærsta sveitarfélagi landsins, Reykjavík – og með þessum lögum var starfsemi grunnskóla færð í hendur sveitarfélaga. Þar segir í 27. grein að skólar „geti boðið grunnskólanemendum lengda viðveru utan daglegs kennslutíma“ (Lög um grunnskóla, 1995). Enn fremur segir í 34. gr. laganna að í öllum grunnskólum skuli nemendum gefinn kostur á að taka þátt í tómstunda- og félagsstarfi á vegum skólans. Tekið er fram að tómstunda- og félagsstarf geti bæði verið liður í daglegu starfi og farið fram utan venjulegs skólatíma. Þessi ákvæði eru í gildi enn í dag og tóku engum breytingum við endurskoðun grunnskólalaga 2007. Í Aðalnámskrá grunnskóla kem- ur ekki fram með hvaða hætti eigi að skipuleggja lengda viðveru, hver ættu að vera markmið slíks starfs né hvaða starfsmenn eigi að bera ábyrgð á því (Menntamálaráðu- neytið, 2006a). Þá er ekki rætt um skipulag annars tómstunda- og félagsstarfs sem þó á að bjóðast nemendum lögum samkvæmt í öllum skólum. Hér virðist því alfarið litið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.