Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 49
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 49 kolbrÚn Þ. pálsdóttir fram hjá starfsemi frístundaheimila og skóladagvista sem þó er nú almennt talin til grundarvallarþjónustu í hverju sveitarfélagi. Á þessu hljóta að verða umbætur eigi að gera kröfur um aukna fagmennsku og fagþróun í starfsemi frístundaheimila. Lög um æskulýðsstarfsemi voru endurskoðuð og gefin út í breyttri mynd árið 2007, en höfðu þá staðið óbreytt frá árinu 1970. Í 2. gr. segir að lögin taki m.a. til „æskulýð- sstarfs á vegum sveitarfélaga og ríkis og í skólum, að svo miklu leyti sem við á og önn- ur lög og aðrar reglur gilda ekki um“. Þótt ekki sé minnst á frístundaheimili, skóla- dagvistir eða lengda viðveru má því ætla að slík starfsemi falli undir þessi lög. Í 1. grein kemur fram að: [m]eð æskulýðsstarfi er átt við skipulagða félags- og tómstundastarfsemi þar sem börn og ungmenni starfa saman í frístundum sínum að hugsjónum, markmiðum og áhuga- málum sem þau sjálf meta að verðleikum. Í skipulögðu æskulýðsstarfi skal hafa í huga félags-, forvarna-, uppeldis- og menntunarlegt gildi þess sem miðar að því að auka mannkosti og lýðræðisvitund þátttakenda. Í öllu starfi með börnum og ungmennum skal velferð þeirra höfð að leiðarljósi og þau hvött til frumkvæðis og virkrar þátttöku. Lögin miðast við æskulýðsstarf fyrir börn og ungmenni, einkum á aldrinum 6–25 ára. (Æskulýðslög nr.70/2007) Af framangreindu má ljóst vera að löggjafinn lítur svo á að skipulagt æskulýðsstarf geti haft mikið gildi fyrir æsku landsins. Nefndar eru þær hugsjónir sem stefnt skuli að, svo sem að starfið taki mið af áhugamálum barnanna og að það skuli miða að efl- ingu mannkosta og aukinni lýðræðisvitund, sem sannarlega eru lofsverð markmið. Þessum markmiðum er ekki lýst nánar í reglugerðum, lögin eru ákaflega víðtæk og því erfitt að meta hvenær æskulýðsstarf samræmist þeim. Eitt grundvallaratriðið í þróun fagstarfs á þessu sviði er að tryggja að starfsmenn sem leiða starfið hafi hlotið menntun sem tryggi að þeir búi yfir nægri þekkingu á þroska og uppeldi barna. Ein ástæða þess að frístundaheimilin standa höllum fæti í skólakerfinu er sú staðreynd að stjórnvöld gera ekki sérstakar menntunarkröfur til starfsmanna þeirra. Samkvæmt íslenskum lögum um dagvistarstofnanir frá 1976 (Lög um dagvistarheimili, 1976) átti að ráða fóstrumenntaða einstaklinga (nú leikskólakenn- ara) til starfa á skóladagheimilum. Löggjafinn hafði því fyrir ríflega 30 árum skýrari sýn á það hvaða fagmenntun, þ.e. menntun úr Fósturskóla Íslands, væri nauðsynleg til að uppfylla kröfur um gæði skóladagheimila og til að tryggja fagleg vinnubrögð. En hvað segir í nýlega endurskoðuðum æskulýðslögum frá 2007 um menntun starfs- manna í skipulögðu æskulýðsstarfi? Í lögunum er einungis tiltekið að „ … þeir sem starfa með eða hafa umsjón með börnum og ungmennum í æskulýðsstarfi séu lög- ráða og hafi þjálfun, menntun, þekkingu eða reynslu til starfsins“ (10.gr.). Hafa ber í huga að æskulýðslögin eiga að ná yfir mjög breytt svið: allt æskulýðsstarf með 6−25 ára börnum og ungmennum. Í því ljósi er eðlilegt að ekki sé hægt að ætlast til þess að allir leiðbeinendur uppfylli ákveðin skilyrði um menntun, óháð því hvort um sé að ræða starf ólaunaðs hópstjóra í skátastarfi, þjálfara í hlutastarfi hjá íþróttafélagi eða starfsmann sveitarfélags á frístundaheimili svo dæmi séu tekin. Þetta undirstrikar þörfina á sérstakri löggjöf um starfsemi frístundaheimila. Sé litið til nágranna okkar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.